x close

7 วิธี เลือกชุดแต่งงานสำหรับคนท้อง

ชุดแต่งงานสำหรับคนท้อง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


           หากคุณกำลังมองหาวิธีเลือกชุดแต่งงานสำหรับคนท้อง เพราะคุณกำลังจะเข้าพิธีแต่งงานเร็ว ๆ นี้ล่ะก็ เราก็ขอแสดงความยินดีกับว่าที่เจ้าสาวและว่าที่คุณแม่มือใหม่ล่วงหน้าด้วย ที่มีข่าวดีเกิดขึ้นตั้ง 2 ข่าว ในเวลาเดียวกัน ทั้งนี้ เพื่อทำให้วันแต่งงานของคุณมีความพิเศษยิ่งขึ้น วันนี้เราก็เลยขอนำ 7 วิธีเลือกชุดแต่งงานสำหรับคนท้องมาฝากกัน จะทำให้คุณแม่มือใหม่มีชุดแต่งงานที่โดนใจ แถมยังช่วยเสริมความมั่นใจให้กับคุณไปพร้อม ๆ กัน

 1. ไม่ควรด่วนตัดสินใจ

           ถ้าคุณกำลังท้อง คุณก็ไม่ควรจะตัดสินใจซื้อชุดแต่งงานเร็วเกินไป เพราะอย่าลืมว่ารูปร่างของคนท้องมีการเปลี่ยนแปลงตลอด ซึ่งถ้าหากคุณรีบตัดสินใจซื้อตั้งแต่แรกก็อาจจะต้องนำชุดแต่งงานมาปรับมาแก้ไขขนาดกันเรื่อย ๆ หรืออาจจะต้องซื้อชุดแต่งงานใหม่อีกชุด เนื่องจากไม่สามารถสวมชุดแต่งงานที่ซื้อมาได้แล้วเมื่อถึงวันแต่งงาน ดังนั้น อาจจะลองดูแบบชุดแต่งงานที่ชอบเอาไว้ก่อน แล้วค่อยตัดสินใจซื้อชุดแต่งงานก่อนวันแต่งงานสักประมาณ 1 เดือน

2. ลองคำนวณเวลา

           ก่อนจะตัดสินซื้อชุดแต่งงานควรคำนึงถึงระยะเวลาด้วย โดยนับจากวันที่จะซื้อชุดแต่งงานไปจนถึงวันแต่งงาน หากเห็นว่าฤกษ์แต่งงานยังห่างออกไปอีกหลายเดือน ก็ดูแค่แบบชุดแต่งงานไปก่อน แต่ถ้าหากวันแต่งงานใกล้เข้ามามากแล้ว ประมาณ 1-2 เดือนข้างหน้า อยากจะซื้อชุดแต่งงานเลยก็ไม่ว่ากัน แต่อย่าลืมคิดถึงขนาดของรูปร่างที่อาจเปลี่ยนไปด้วย

3. เลือกไซส์เผื่อรูปร่างขยาย

           โดยปกติสาว ๆ ทุกคนก็มักจะเลือกชุดแต่งงานที่พอดีกับรูปร่าง แต่สำหรับคนท้องที่กำลังจะเข้าพิธีแต่งงานไม่ควรจะเลือกชุดแต่งงานที่พอดีเกินไป เพราะจะทำให้คุณรู้สึกอึดอัดได้ อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่ารูปร่างของคนท้องมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ฉะนั้น เมื่อถึงเวลาตัดสินใจให้คุณพยายามเลือกชุดแต่งงานที่มีขนาดใหญ่กว่ารูปร่างของคุณเล็กน้อย หรือพอมีพื้นที่ว่างหากรูปร่างขยายใหญ่ขึ้น

4. พิจารณาสไตล์ที่ให้ความสบายเป็นหลัก

           สไตล์ของชุดแต่งงาน ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ควรรู้เอาไว้เลยทีเดียว เพราะหากเข้ารูปมากเกินไป โดยเฉพาะเสื้อแต่งงานแบบคอร์เซ็ท หรือชุดแต่งงานเข้ารูปอาจจะไม่ช่วยเสริมออร่าให้กับเข้าสาวเท่าใดนัก ซึ่งคงจะดีกว่าหากคุณเลือกชุดแต่งงานแบบหลวม ๆ กระโปรงยาว ตัดเย็บด้วยเนื้อผ้าบางเบาที่มีความพลิ้วไหว อย่างเช่น ชุดแต่งงานสไตล์เอ็มไพร์ สไตล์ชุดแต่งงานที่นอกจากจะไม่รัดรูปแล้ว ยังสวมใส่สบาย และเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัวอีกด้วย

5. อย่าลืมเช็กขนาดหน้าอก

           เรื่องใหญ่ที่คนท้องมักจะทำพลาดเกี่ยวกับการเลือกชุดแต่งงาน ก็คือ ลืมไปว่าไม่ได้มีแค่รูปร่างเท่านั้นที่มีการเปลี่ยนแปลง แต่หน้าอกของคุณก็ยังขยายใหญ่ขึ้นด้วย ฉะนั้น ถึงแม้คุณจะได้ชุดแต่งงงานในสไตล์ที่ชอบแล้ว และเลือกไซส์เผื่อรูปร่างที่จะมีการเปลี่ยนแปลงแล้ว ก็อย่าลืมเช็กขนาดรอบอกด้วย

6. เตรียมช่างตัดเสื้อไว้แก้ไขชุดในวันแต่งงาน

           อย่างที่บอกไปว่ารูปร่างของคนท้องมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ดังนั้น คุณควรจะมีช่างตัดเสื้อมือดีที่ไว้ใจได้ หรือคนในครอบครัวที่สามารถแก้ไขเสื้อผ้าได้ มาช่วยรับมือกับปัญหาเรื่องขนาดชุดแต่งงานที่สามารถอยู่กับคุณได้จนกระทั่งถึงนาทีสุดท้ายของงานแต่งงานด้วย เผื่อเอาไว้ในกรณีที่เพิ่งพบว่าชุดแต่งงานของคุณคับหรือหลวมเกินไป จะได้ช่วยคุณแก้ไขได้ทันเวลา

7. มองหาชุดแต่งงานสำหรับคนท้องไว้เป็นแผนสำรอง

           สำหรับว่าที่คุณแม่ที่ได้ฤกษ์งานแต่งงานค่อนข้างช้า การมองหาชุดแต่งงานสำหรับคนท้องโดยเฉพาะ น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับคุณแม่มือใหม่อย่างคุณ เพราะชุดแต่งงานที่ออกแบบมาเพื่อคนท้องนั้น มักจะเป็นชุดแต่งงานที่มีความสมบูรณ์และเหมาะสมกับคนท้องในตัวเองอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเนื้อผ้าที่นำตัดเย็บ สไตล์ของชุดแต่งงาน หรือขนาดของตัวเสื้อ ซึ่งทุกอย่างต่างก็รองรับความต้องการของคนท้องได้เป็นอย่างดี หรืออาจจะมีแก้ไขบ้างแต่ก็คงไม่เท่ากับแบบชุดแต่งงานทั่วไป

           ไม่ว่าคุณจะแต่งงานในระหว่างที่คุณกำลังท้อง หรือท้องหลังจากวางแผนแต่งงาน ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า 7 วิธีเลือกชุดแต่งงานสำหรับคนท้องที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ จะช่วยให้คุณเลือกชุดแต่งงานที่เหมาะสมกับตัวเองได้ง่ายขึ้นนะคะ หรือไม่ก็สามารถนำไปบอกต่อเพื่อน ๆ ของคุณที่กำลังจะเข้าพิธีแต่งงานระหว่างท้องก็ได้ไม่ว่ากัน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 วิธี เลือกชุดแต่งงานสำหรับคนท้อง อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2557 เวลา 14:51:45 2,537 อ่าน
TOP