x close

ชุดแต่งงานมือสอง กับเหตุผลที่ทำให้รู้สึกอยากสวมใส่

ชุดแต่งงาน
          ชุดแต่งงานมือสอง...อาจเป็นชุดแต่งงานที่เจ้าสาวหลายคนมองข้าม เพราะในวันแต่งงานต่างก็อยากจะสวมชุดแต่งงานใหม่ แต่อาจจะลืมไปว่าชุดแต่งงานใหม่มักจะมีราคาสูง แถมอาจจะมีโอกาสได้ใส่เพียงครั้งเดียวด้วย ก็เลยคิดว่าชุดแต่งงานมือสองน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับเจ้าสาวไม่น้อยเลย ถ้าอยากรู้ว่าชุดแต่งงานมือสองมีข้อดีอย่างไร และมีเหตุผลอะไรที่ทำให้เจ้าสาวรู้สึกว่าอยากนำมาสวมใส่ก็ตามไปดูกันเลย

1. มีกลิ่นอายสไตล์วินเทจ

          สำหรับคนที่ชื่นชอบแฟชั่นสไตล์วินเทจเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และต้องการชุดแต่งงานที่มีดีไซน์ไปทางแนววินเทจด้วย ดังนั้นชุดแต่งงานมือสองก็เลยกลายเป็นคำตอบที่เชื่อว่าน่าจะตอบโจทย์ความต้องการได้ดีเลยทีเดียว พร้อมทั้งเป็นเหตุผลสำคัญที่จะใช้บอกกับใคร ๆ ได้ว่าทำไมจึงต้องเลือกชุดแต่งงานไปสวมใส่ในวันพิเศษของชีวิตเช่นนี้

2. ช่วยลดรายจ่าย


          อย่างที่ทราบกันดีว่าราคาค่าชุดแต่งงานใหม่ค่อนข้างสูงมากทีเดียว ซึ่งราคาของชุดแต่งงานบางชุดก็เฉียดหลักหมื่นไปจนถึงหลักแสน มันก็ดูสิ้นเปลืองไม่น้อยหากซื้อชุดแต่งงานใหม่ แต่สามารถนำมันมาสวมใส่ได้เพียงแค่ครั้งเดียว ในขณะที่ชุดแต่งงานมือสองมีราคาต่ำกว่ามาก แถมบางทีอาจจะได้มาโดยไม่ต้องจ่ายเงินด้วย ที่สำคัญเป็นทางที่ช่วยประหยัดรายจ่ายในส่วนนี้ไปได้เยอะเลยทีเดียว

3. เต็มไปด้วยความรู้สึกพิเศษ


          ชุดแต่งงานมือสองบางชุดก็มักจะมาพร้อมกับอารมณ์ความผูกพันที่ลึกซึ้ง ระหว่างเจ้าสาวที่เคยสวมใส่ชุดแต่งงานดังกล่าวกับคนใกล้ชิด เช่น คุณแม่ คุณยาย และความรู้สึกเหล่านี้จะทำให้รู้สึกพิเศษมากขึ้น พร้อมทั้งมีความเป็นวินเทจกับความทันสมัยรวมอยู่ในชุดเดียวกัน เมื่อได้ใส่ความเป็นตัวเองด้วยการตกแต่งหรือปรับเปลี่ยนชุดแต่งงานเล็กน้อยให้เป็นแบบที่ต้องการด้วย

4. เพราะตกหลุมรักเข้าอย่างจัง


          ส่วนอีกหนึ่งสาเหตุที่ควรสวมชุดแต่งงานมือสอง ก็เพราะว่าบังเอิญตกหลุมรักชุดแต่งงานชุดนั้นเข้าอย่างจัง นับตั้งแต่นาทีแรกที่ได้เห็นแบบชุดแต่งงาน โดยไม่สนว่าจะเป็นชุดแต่งงานเก่าหรือใหม่ แค่รู้สึกว่าชุดแต่งงานตัวนี้เป็นชุดแต่งงานที่ตามหามานาน เหตุผลเพียงเท่านี้ก็มากพอที่จะเลือกชุดแต่งงานมือสองมาสวมใส่แล้ว

5. ช่วยลดการเกิดมลพิษ


          สำหรับเจ้าสาวหัวใจสีเขียวที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลโลก โดยไม่ต้องการจะให้มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์หรือเพิ่มปริมาณคาร์บอน ฟุตพรินท์ (Carbon Footprint) ให้กับโลกใบนี้ ชุดแต่งงานมือสองก็เป็นทางเลือกที่ดีทางหนึ่งเลยทีเดียว ที่นอกจากจะช่วยประหยัดเงินแล้วยังช่วยลดปริมาณจำนวนของเหลือใช้ที่เป็นต้นเหตุของการเกิดมลพิษอีกด้วย

6. มีดีไซน์ที่ไม่เหมือนใคร


          เนื่องจากชุดแต่งงานที่ถูกดีไซน์ออกมาใหม่ การออกแบบชุดก็มักจะอิงกระแสแฟชั่นในช่วงนั้น ๆ ตรงกันข้ามกับชุดแต่งงานมือสองที่มีสไตล์การดีไซน์ฉีกออกไปจากเทรนด์แฟชั่น ดังนั้นชุดแต่งงานมือสองก็เลยกลายเป็นชุดแต่งงานที่แตกต่างออกไป ดูมีความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์มากกว่าชุดแต่งงานที่เพิ่งดีไซน์ขึ้นใหม่นั่นเอง

7. เหมาะสมกับรูปร่าง


          แม้ชุดแต่งงานจะมีดีไซน์ที่สวยงาม แต่อย่างไรก็ตามชุดแต่งงานจะมีความสมบูรณ์แบบมากกว่าหากเป็นชุดแต่งงานที่เหมาะสมกับตัวเจ้าสาวด้วย ดังนั้นหากเห็นว่าชุดแต่งงานมือสองที่เพิ่งเจอเป็นชุดแต่งงานที่เข้ากับรูปร่าง พร้อมทั้งทำให้เจ้าสาวดูดีขึ้นได้ ก็คงไม่ต้องหาเหตุผลอะไรที่มากมายเพื่อนำมาใช้ในการเปลี่ยนชุดแต่งงานอีกแล้วล่ะ

          และนี่ก็คือ 7 เหตุผล ที่ช่วยสนับสนุนการสวมชุดแต่งงานมือสอง พร้อมทั้งหวังว่าจะทำให้เจ้าสาวทุกคนที่กำลังลังเลใจว่าจะสวมชุดแต่งงานมือสองดีหรือไม่ สามารถตัดสินใจได้รวดเร็วขึ้นนะคะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชุดแต่งงานมือสอง กับเหตุผลที่ทำให้รู้สึกอยากสวมใส่ อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2559 เวลา 11:20:22 4,169 อ่าน
TOP