x close

10 เรื่องที่เจ้าสาวควรรู้ ก่อนเลือกซื้อชุดแต่งงาน

ชุดแต่งงาน

          ผู้หญิงทุกคนต่างก็ต้องการทำให้ตัวเองดูดีที่สุดในวันแต่งงาน และชุดแต่งงานก็เป็นส่วนที่ถือได้ว่าสำคัญที่สุดที่จะทำให้ความต้องการของผู้หญิงทุกคนเป็นจริง

          ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ดีกว่าหากคุณศึกษาวิธีการเลือกชุดแต่งงานที่เหมาะสมกับตัวเอง เพราะวิธีที่ถูกต้องก็จะนำคุณไปสู่การเลือกชุดแต่งงานที่เข้ากับคุณเอง พร้อมทั้งยังสามารถดึงเสน่ห์ที่อยู่ในตัวคุณออกมาให้ทุกคนได้เห็นในวันพิเศษแบบนี้ ว่าแล้วตอนนี้ก็ตามเว็บไซต์ magforwomen.com ไปดูกันดีกว่าว่ามีเรื่องอะไรบ้างที่ว่าที่เจ้าสาวควรรู้ก่อนเลือกซื้อชุดแต่งงาน
1. งบประมาณ

          การตั้งงบประมาณเอาไว้ในใจก่อนออกไปเลือกซื้อชุดแต่งงาน ถือว่าเป็นขั้นตอนที่มีความสำคัญมากทีเดียว เพราะหากไม่ทำเช่นนี้มันก็จะมีโอกาสสูงมากที่คุณจะจับจ่ายใช้สอยไปกับเรื่องต่าง ๆ ที่ไม่จำเป็น หรืออยู่นอกเหนือกำลังในการซื้อของคุณ ทั้งนี้หากยังไม่ไว้ใจตัวเองก็ควรบอกจำนวนงบประมาณคร่าว ๆ ที่คุณตั้งเอาไว้สำหรับส่วนนี้ให้เพื่อน ๆ ได้รู้ เพื่อให้พวกเขาช่วยเตือนเวลาที่เห็นคุณกำลังจะใช้เงินเกินงบประมาณ

2. ตัดเรื่องเครื่องประดับออกไปก่อน

          หากคุณใช้งบประมาณที่กำหนดไว้ซื้อชุดแต่งงานเต็มจำนวนแล้ว ก็ไม่ควรเลือกซื้อเครื่องประดับมาใส่เพิ่มอีก เนื่องจากเครื่องประดับแต่ละชิ้นมีราคาค่อนข้างสูง อีกทั้งยังเป็นของสิ้นเปลือง ถ้าหากมีเงินในส่วนนี้เหลือก็ควรนำไปสมทบกับงบประมาณเรื่องอื่นก่อน ยกเว้นในกรณีที่งบประมาณเหลือแล้วจริง ๆ จึงค่อยนำมาซื้อเครื่องประดับเป็นสิ่งสุดท้าย

ชุดแต่งงาน

3.  ความสบายในการสวมใส่

          ในกรณีที่ได้ชุดแต่งงานที่อยากนำมาลองสวมใส่ดูแล้ว ควรจะดูที่ความสบายในการสวมใส่ควบคู่ไปกับรายละเอียดอื่น ๆ ด้วย เพราะอย่าลืมว่าคุณจะต้องสวมชุดแต่งงานแต่ละช่วงค่อนข้างนาน ซึ่งคงสร้างความรู้สึกอึดอัดไม่น้อยหากชุดแต่งงานคับเกินไป ในขณะที่ชุดแต่งงานที่หลวมเกินไปก็จะทำให้ขาดความมั่นใจได้ง่าย อีกทั้งควรให้ความสำคัญกับความรู้สึกของตัวเองมากกว่าความเห็นของคนอื่นด้วย

4. ลักษณะรูปร่างของคุณ

          ถือว่าเจ้าสาวในยุคนี้โชคดีมากทีเดียวที่มีชุดแต่งงานหลากหลายแบบให้เลือกสวมใส่ตามรูปร่าง ซึ่งการเลือกชุดแต่งงานตามรูปร่างนั้น นอกจากจะพิจารณาเรื่องสไตล์ของชุดแต่งงานแล้ว ควรดูในเรื่องของเนื้อผ้า ความพอดี และเป็นชุดแต่งงานที่สามารถดึงเสน่ห์ที่มีในตัวคุณออกมาได้มากที่สุด ทั้งนี้หากไม่แน่ใจว่าตัวเองจัดอยู่ในกลุ่มของสาวที่มีรูปร่างประเภทใด ก็อาจจะลองเช็กข้อมูลจากนิตยสาร เว็บไซต์ หรือขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้ก่อนดีกว่า

5. รักแรกพบ

          มันไม่ใช่เรื่องแปลกหากคุณจะตกหลุมรักชุดแต่งงานชุดแรกที่คุณได้ลองสวมใส่ และจะตัดสินใจเลือกชุดนั้นทันที เพราะไม่จำเป็นต้องลองชุดแต่งงานอีกเป็นร้อย ๆ ชุดหากคุณมีชุดแต่งงานที่รู้สึกถูกใจหรือตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็นอยู่แล้ว ในทางตรงกันข้ามหากรู้สึกว่าชุดที่ลองนำมาสวมใส่ยังไม่ถูกใจ ก็สามารถขอลองสวมชุดแต่งงานได้อีกเรื่อย ๆ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีปัญหากับทางร้าน เนื่องจากพวกเขาก็เข้าใจดีว่าเจ้าสาวทุกคนก็อยากให้ตัวเองดูสวยที่สุดในวันสำคัญเช่นนี้อยู่แล้ว

6. การแก้ไขชุดแต่งงาน

          หลังจากที่ลองสวมชุดแต่งงานเป็นครั้งแรกและพบว่ามันไม่พอดีกับตัวคุณ ก็ควรเตรียมใจเอาไว้ด้วยว่ามันอาจจะดูเปลี่ยนไปจากเดิมเล็กน้อย หากคุณส่งชุดแต่งงานไปแก้ไขรายละเอียดบนตัวชุด ดังนั้นคงจะดีกว่าหากคุณเตรียมใจเอาไว้ล่วงหน้า และเปิดใจยอมรับกับความเปลี่ยนแปลงที่จะตามมา อีกทั้งควรไว้วางใจผู้ที่แก้ไขชุดแต่งงานด้วย เพราะไม่ว่าอย่างไรก็ตามพวกเขาก็ต้องทำให้ดีที่สุด เพื่อให้คุณสวยที่สุดในวันแต่งงานอยู่แล้ว

ชุดแต่งงาน

7. สถานที่จัดงานแต่งงาน

          ทุกครั้งที่เลือกชุดแต่งงานมาลองสวมใส่ ควรคำนึงถึงสถานที่จัดงานควบคู่ด้วยทุกครั้ง เพราะชุดแต่งงานบางชุดก็ไม่เหมาะกับสถานที่ เช่น แทนที่จะสวมชุดแต่งงานกระโปรงยาวฟูฟ่อง เปลี่ยนเป็นชุดแต่งงานผ้าบาง ๆ สำหรับงานแต่งบนชายหาด หรือสวมชุดแต่งงานที่ดูเป็นทางการสำหรับงานที่จัดในโรงแรมดีกว่า เพื่อความเหมาะสมทั้งในเรื่องของบรรยากาศ ความสะดวกในการประกอบพิธีแต่งงาน และทำกิจกรรมต่าง ๆ

8. การพาคนสนิทไปดูชุดแต่งงาน

          ไม่ว่าคุณจะพาคนในครอบครัวหรือเพื่อนไปเป็นลูกมือในการเลือกชุดแต่งงาน ไม่ควรเลือกคนที่มักจะพูดจาให้ร้าย เช่น พูดประชดประชัน หรือพูดเสียดสีให้เสียความมั่นใจ ความอดทนน้อย และมีความวิตกกังวลมากเกินไป แต่ควรเป็นคนที่สามารถให้คำปรึกษาได้ว่าอะไรที่เหมาะหรือไม่เหมาะกับคุณ พร้อมทั้งเป็นคนที่ทำให้คุณรู้สึกดีกับตัวเองด้วย

9. เชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง

          แม้ว่าเพื่อนที่คุณพาไปดูชุดแต่งงานด้วยจะมีความคิดเห็นเกี่ยวกับชุดออกไปจากคุณ เพราะพวกเขาอาจจะตกหลุมรักชุดแต่งงานอีกชุด แต่มีความสบายในการสวมใส่น้อยกว่า ก็ไม่ต้องจำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้มากนัก เพราะคุณเป็นสวมชุดแต่งงาน ดังนั้นควรทำตามความต้องการและเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเองดีกว่า

10. เป็นตัวของตัวเอง

          สิ่งสำคัญสิ่งสุดท้ายสำหรับการเลือกชุดแต่งงาน นอกจากการศึกษาเทรนด์หรือแบบชุดแต่งงานที่เป็นที่นิยมในแต่ละช่วงแล้ว ก็ควรจะเลือกแบบชุดแต่งงานที่เหมาะสมกับสไตล์ของตัวเองด้วย ซึ่งเคล็ดลับของการเลือกชุดแต่งงานที่เป็นตัวของตัวเองก็ง่ายนิดเดียว เพราะถ้าหากชุดแต่งงานชุดนั้นเหมาะกับคุณ ก็ให้ความรู้สึกสบายเหมือนได้อยู่บ้านนั่นเอง

          การเลือกชุดแต่งงานจะดูเพียงภายนอกไม่ได้ เพราะความสวยงามของมันก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้คุณดูดีได้ทั้งหมด ดังนั้นจึงดีกว่าหากคุณศึกษาวิธีการเลือกซื้อชุดแต่งงานตามวิธีที่เราได้แนะนำไปทั้งหมดนี้ พร้อมทั้งนำไปใช้กันด้วยนะคะ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 เรื่องที่เจ้าสาวควรรู้ ก่อนเลือกซื้อชุดแต่งงาน อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2559 เวลา 12:16:15 2,938 อ่าน
TOP