x close

ช่อดอกไม้ผูกข้อมือ เครื่องประดับที่เพื่อนเจ้าสาวควรมี

ช่อดอกไม้ผูกข้อมือเพื่อนเจ้าสาว
ช่อดอกไม้ผูกข้อมือเพื่อนเจ้าสาว เพิ่มความสดใสพร้อมภาพลักษณ์ที่สวยงาม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เดรสชุดเดียวอาจน้อยเกินไปสำหรับเพื่อนเจ้าสาว คงจะดีกว่าให้พวกเธอถือช่อดอกไม้ด้วย แต่ทั้งนี้หลายคนก็คงเคยเจอปัญหากันมาแล้ว เพราะระหว่างถือช่อดอกไม้ทำอะไรไม่ค่อยสะดวกเท่าไร ดังนั้นคิดว่าช่อดอกไม้ผูกข้อมือเพื่อนเจ้าสาวน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีให้กับเพื่อนเจ้าสาวหลาย ๆ คน ก็เลยนำข้อมูลเกี่ยวกับช่อดอกไม้ผูกข้อมือเพื่อนเจ้าสาวมาฝากกัน พร้อมทั้งวิธีที่จะทำให้สิ่งนี้มีความสวยสดงดงาม และโดดเด่นแตกต่างออกไปจากช่อดอกไม้ผูกข้อมือเพื่อนเจ้าสาวธรรมดา ๆ อีกด้วย

ช่อดอกไม้ผูกข้อมือเพื่อนเจ้าสา

ภาพจาก : Wedding Chick
 
ช่อดอกไม้ผูกข้อมือเพื่อนเจ้าสา

ภาพจาก : Edyta Szyszlo Photography

ช่อดอกไม้ผูกข้อมือเพื่อนเจ้าสา

ภาพจาก : Magnolia Rouge

1. ช่อดอกไม้ผูกข้อมือเพื่อนเจ้าสาว

          ไอเดียนี้ได้ถือกำเนิดขึ้นในช่วงวิคตอเรีย ซึ่งไม่ว่าในตอนนี้จะมันจะถูกตกแต่งด้วยริบบิ้น ไข่มุก หรือเปลี่ยนไปอย่างไร แต่จุดประสงค์หลักของการทำช่อดอกไม้ผูกข้อมือเพื่อนเจ้าสาวก็ยังคงเหมือนเดิมมาตลอด โดยนอกจากจะเป็นวิธีที่ทำให้เจ้าสาวสามารถนำดอกไม้ที่ชื่นชอบเป็นการส่วนตัว เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของวันพิเศษสำหรับชีวิตได้แล้ว ยังเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับเพื่อนเจ้าสาวทางอ้อมอีกต่างหาก เพราะพวกเธอจะได้สามารถทำอะไรต่อมิอะไรได้มากกว่าการถือช่อดอกไม้นั่นเอง พร้อมทั้งยังเป็นช่อดอกไม้ที่เหมาะสำหรับแม่ของฝ่ายเจ้าบ่าวกับเจ้าสาว เมื่อถึงช่วงเวลาของการปาร์ตี้ รวมไปถึงการช่วยให้เด็กโปรยดอกไม้ไม่ต้องถือของพะรุงพะรังขณะทำหน้าที่ในช่วงสำคัญด้วย

ช่อดอกไม้ผูกข้อมือเพื่อนเจ้าสา
 
ภาพจาก : Jagger Photography

ช่อดอกไม้ผูกข้อมือเพื่อนเจ้าสา

ภาพจาก : Whimsical Wonderland Weddings

ช่อดอกไม้ผูกข้อมือเพื่อนเจ้าสา

ภาพจาก : Rock and Roll Bride

2. ช่อดอกไม้ติดเดรส

          อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการนำช่อดอกไม้มาใช้ โดยยังคงคอนเซ็ปต์เดิมเอาไว้ในเวลาเดียวกัน เพียงแต่ทำให้แตกต่างหรือเพิ่มความสะดวกสบายให้กับเพื่อนเจ้าสาวมากยิ่งขึ้น นั่นก็คือการนำช่อดอกไม้ประดับไว้ที่ไหล่ของเดรส ซึ่งการจัดดอกไม้ก็มีหลากหลายสไตล์ให้เลือกด้วยกัน เช่น เรียงลำดับตามขนาดดอกไม้จากขนาดเล็กไปหาขนาดใหญ่ และยิ่งดอกไม้มีขนาดใหญ่มากเท่าไรก็ยิ่งทำให้เดรสของเพื่อนเจ้าสาวดูโดดเด่นมากขึ้นเท่านั้น อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในออปชั่นที่น่าสนใจของการนำดอกไม้มาประดับบนเรือนร่างนอกเหนือจากมงกุฎดอกไม้อีกด้วย

ช่อดอกไม้ผูกข้อมือเพื่อนเจ้าสา

ภาพจาก : Green Wedding Shoes
 
ช่อดอกไม้ผูกข้อมือเพื่อนเจ้าสา

ภาพจาก : The Every Last detail


3. ช่อดอกไม้ผูกข้อมือเพื่อนเจ้าสาวแบบแฮนด์เมด

          สำหรับคนที่ชอบการท้าทายและอยากจะให้ช่อดอกไม้ผูกข้อมือเพื่อนเจ้าสาวดูมีศิลปะมากขึ้น จะลองทำตามขั้นตอนการทำช่อดอกไม้ผูกข้อมือเพื่อนเจ้าสาวตามที่แหล่งข้อมูลต่าง ๆ แนะนำมาก็ได้ ซึ่งในตอนนี้ก็มีทางเลือกมากมายเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นหนังสือ นิตยสาร หรือเว็บไซต์ เช่น Bridal Musings, Project Wedding และ The Bride\'s จะได้นำไปทำช่อดอกไม้เตรียมเอาไว้ก่อนถึงวันพิเศษของชีวิตอย่างไรล่ะ

          ช่อดอกไม้ผูกข้อมือเพื่อนเจ้าสาว นอกจากจะเป็นการอำนวยความสะดวกสบายให้กับเพื่อนเจ้าสาวทางหนึ่งแล้ว ยังเป็นอีกทางหนึ่งที่ทำให้พวกเธอดูสดใสมีภาพลักษณ์ที่สวยงามมากขึ้นด้วย และจะยิ่งมากขึ้นไปอีกหากได้ลองนำวิธีต่าง ๆ ที่นำมาฝากกันในวันนี้ ทั้งการประดับช่อดอกไม้ไว้ที่ไหล่เสื้อหรือการจัดช่อด้วยเอง ไปทำตามกันดูนะคะ


 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่อดอกไม้ผูกข้อมือ เครื่องประดับที่เพื่อนเจ้าสาวควรมี อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2558 เวลา 16:46:48 8,153 อ่าน
TOP