x close

10 สัญญาณ ที่บอกว่าคุณพร้อมจะแต่งงานแล้ว

บทความ ความรัก
สัญญาณบอกคู่รักว่า ตอนนี้คุณพร้อมจะแต่งงานแล้วหรือยัง ?

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

             การแต่งงานเป็นอีกหนึ่งเรื่องในชีวิตที่เป็นเรื่องยากสำหรับการตัดสินใจพอสมควร เพราะผู้หญิงหลายต่อหลายคนมักจะไม่แน่ใจว่าตอนนี้ตัวเองดีพอที่จะแต่งงานเพื่อสร้างครอบครัว หรือควรรอต่อไปอีกสักนิดให้ถึงเวลาที่เหมาะสมกว่านี้อีกดีไหม ซึ่งถ้าหากตอนนี้คุณกำลังรู้สึกสับสนไม่แน่ใจ ไม่สามารถตัดสินใจได้ มาเช็กความพร้อมของตัวเองกันหน่อยดีกว่า กับ 10 สัญญาณ ต่อไปนี้จะช่วยบอกความรู้สึกของคุณให้มีความชัดเจนมากขึ้นว่า ตอนนี้คุณพร้อมจะแต่งงานแล้วหรือยัง ?

             1. คุณกับคนรักต่างมีเป้าหมายในชีวิตเหมือนกัน

             เมื่อคุณทั้ง 2 คน มีความคิดเห็นและมีเป้าหมายของชีวิตเหมือนกัน ก็หมายความว่าพวกคุณสามารถวางแผนเรื่องแต่งงานกันได้เลย เพราะเพียงเท่านี้ก็ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่าพวกคุณมีความต้องการเหมือนกัน ซึ่งความต้องการที่ว่านี้ก็รวมไปถึงการวางแผนใช้ชีวิตในเมืองเดียวกัน คิดเหมือนกันว่าอยากมีลูกหรือไม่อยากมี รวมไปถึงความสนใจส่วนตัวที่ต่างฝ่ายต่างก็อยากให้อีกคนเข้าไปมีส่วนร่วมด้วย

            2. เขาสามารถทำให้คุณเผยส่วนที่ดีที่สุดออกมาได้

             เมื่อคุณอยู่กับเขาคุณจะรู้สึกมีความสุข มั่นใจ และเขาก็สามารถลบความรู้อึดอัดแบบที่คุณเคยรู้สึกเมื่ออยู่กับคนอื่น ๆ ออกไปได้ นอกจากนี้แล้วเขายังทำให้คุณรู้สึกว่าคุณเป็นคนที่มีค่า เป็นคนแรกที่เขานึกถึง อีกทั้งยังเป็นคนเดียวกันที่ทำให้คุณก้าวต่อไปข้างหน้าด้วยความหนักแน่นมั่นคง เพราะมีเขาคอยสนับสนุนอยู่ข้างหลังเสมออีกด้วย

            3. มีภาพของเขาอยู่ในอนาคตของคุณเสมอ

             ตอนนี้คุณก็มักจะคิดซ้ำ ๆ ว่าอยากจะใช้เวลาที่เหลือไปกับเขาทั้งชีวิต และในแต่ละวันคุณก็ใช้เวลาส่วนใหญ่คิดถึงเขาด้วยเช่นกัน เพราะคุณรู้สึกการได้ใช้เวลาร่วมกับเขาเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดในชีวิต

             4. สามารถยอมรับจุดบกพร่องของเขาได้

             สาเหตุที่ทำให้ชีวิตการแต่งงานของหลาย ๆ คู่ล้มเหลว ก็คือ ไม่สามารถยอมรับความผิดพลาดของกันและกันได้ ในทางกลับกันหากต่างคนต่างสามารถยอมรับจุดบกพร่องของกันและกันได้ และไม่ว่าอีกฝ่ายจะมีนิสัยเช่นไร ก็ยังต้องการจะใช้ชีวิตร่วมกันอยู่ดี เพียงเท่านี้ก็บอกได้แล้วว่าคุณพร้อมที่จะเปลี่ยนสถานะเป็นภรรยาของเขาแล้ว

             5. คุณสามารถสื่อสารกับเขาได้ดี

             การสื่อสารเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่มีความสำคัญกับชีวิตการแต่งงานมากทีเดียว โดยเฉพาะเรื่องที่เป็นความต้องการของคุณ อีกทั้งไม่ว่าคุณจะพูดหรือทำอะไรก็ตามความรักของพวกคุณก็ยังเปลี่ยนแปลงหรือลดน้อยลงไป หากต่างคนต่างก็รู้สึกแบบเดียวกันนี้ ก็แสดงว่าพวกคุณพร้อมแล้วที่จะสร้างครอบครัวด้วยในอนาคตอันใกล้นี้

            6. คุณเริ่มใช้คำว่า "เรา" เมื่อพูดถึงคุณกับเขา

             เมื่อคุณเริ่มใช้คำว่า "เรา" หรือ "พวกเรา" เวลาที่พูดคุยกับเขา มันก็หมายความว่าคุณกำลังพยายามจะทำให้เขากลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคุณมากที่สุด และถ้าคุณยังไม่พร้อมที่จะแต่งงานกับเขา ก็ไม่มีทางใช้คำนี้ตอนที่กำลังพูดกับเขา หรือนำมันมาพูดบ่อย ๆ อย่างแน่นอน

            7. จินตนาการถึงการมีลูกกับเขา

             หากคุณคิดถึงเรื่องลูก โดยเป็นลูกที่เกิดจากคุณกับเขา และจินตนาการถึงการมีชีวิตครอบครัวที่สวยงามกับผู้ชายคนเดียวกันนี้ หรือชอบคิดเล่น ๆ ว่าอยากจะมีลูกกี่คน และลูกแต่ละคนจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร เท่านี้ก็มีนัยสำคัญที่ชี้ให้เห็นแล้วว่า คุณพร้อมจะแต่งงานแล้วในตอนนี้

            8. คุณคิดถึงเรื่องแต่งงานเมื่อมีคนพูดถึงเรื่องความรัก

             เมื่อคนรอบ ๆ ตัวคุณพูดถึงเรื่องการแต่งงาน ความรัก หรือเรื่องอะไรก็ตามที่เชื่อมโยงไปสู่เรื่องการแต่งงานได้ คุณก็จะรู้สึกเขินอาย มีความสุข และในเวลาเดียวกันนั้นคุณก็ยังคิดถึงภาพการแต่งงานระหว่างคุณกับเขาอีกต่างหาก การกระทำนี้ก็มีความหมายแฝงว่าคุณพร้อมจะแต่งงานแล้วนั่นเอง

            9. ไม่มีกำแพงกั้นระหว่างคุณกับเขา

             ในความสัมพันธ์ของหลาย ๆ คู่อาจมีกำแพงหรือเว้นคั่นกลางสำหรับพื้นที่ของตัวเอง ซึ่งถ้าหากพวกคุณไม่มีกำแพงระหว่างกัน โดยคุณรู้สึกว่าพวกคุณเข้ากันได้ดีในทุก ๆ เรื่อง อีกทั้งนับวันความรู้สึกและสานสัมพันธ์ก็เริ่มแน่นแฟ้นขึ้นเรื่อย ๆ ก็หมายความว่าคุณพร้อมจะใช้ชีวิตแบบครอบครัวแล้วนั่นเอง

            10. คุณมั่นใจว่าเขาสามารถเข้ากับครอบครัวได้

             คุณมั่นใจว่าเวลาที่คุณแนะนำเขาให้พ่อแม่และคนอื่น ๆ ในครอบครัวรู้จัก พวกเขาต่างก็เห็นดีเห็นงามกับความรักของพวกคุณด้วย ในขณะเดียวกันคุณเองก็พร้อมเป็นคนสนับสนุน เพื่อทำให้คนในครอบครัวเห็นด้านดี ๆ ของเขามากที่สุดด้วย นอกจากนี้ความคิดเห็นของคนในครอบครัวก็ยังกลายเป็นเรื่องสำคัญอีกต่างหาก

             ทุกคนต่างก็รู้ดีว่าการแต่งงานเป็นเรื่องใหญ่ของชีวิต ก็ไม่ผิดหากคุณจะคิดมากและตัดสินใจไม่ได้เสียทีว่า ตัวเองควรจะแต่งงานตอนนี้เลยหรือไม่ ดังนั้นก็หวังว่า 10 สัญญาณ ที่นำมาฝากกันในวันนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น เพื่อก้าวต่อไปของชีวิตนะคะ และจะได้ไม่ต้องปล่อยให้คนรักเสียเวลารอนานอีกด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 สัญญาณ ที่บอกว่าคุณพร้อมจะแต่งงานแล้ว อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2557 เวลา 11:39:24
TOP