x close

หนทางช่วยตัดสินใจ ก่อนเขยิบสถานะจากเพื่อนเป็นแฟน

บทความ ความรัก
เช็กสถานะให้ดี ก่อนเลื่อนจากเพื่อนมาเป็นแฟน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


            มันไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยหากจะให้ตัดสินใจในคราวเดียวว่าจะเป็นเพื่อนกับคน ๆ หนึ่งตลอดไปทั้งชีวิต หรือเปลี่ยนเพื่อนเป็นคนรักดี ถ้าหากบังเอิญเผลอใจให้กัน เพราะไม่ใช่ทุกคู่หรอกนะที่จะสมหวังในความรัก แม้จะเป็นเพื่อนที่รู้จักกันดีมาก่อนก็ตาม และเพื่อให้การตัดสินใจของคุณง่ายและรอบคอบมากขึ้น เว็บไซต์ magforwomen.com ก็เลยอยากจะแนะนำให้คุณรู้จักกับหนทางเหล่านี้
 

            1. ชั่งน้ำหนักให้ดีระหว่างข้อดีกับข้อเสีย

            ก่อนจะตัดสินใจเปลี่ยนเพื่อนเป็นแฟนควรคิดให้รอบคอบ โดยชั่งน้ำหนักระหว่างข้อดีกับข้อเสียดูเสียก่อน เพราะหลังจากที่แฟนกันแล้วจะมีปัจจัยอื่น ๆ อีกมากมายที่จะทำให้ความสัมพันธ์ของพวกคุณสั่นคลอนได้ ถ้าหากคิดว่าทำใจไม่ได้หรือไม่อยากเสียเพื่อนคนหนึ่งไป ก็เก็บความรู้สึกดี ๆ เหล่านั้นเอาไว้ดีกว่า ในทางกลับกันหากสามารถยอมรับความเปลี่ยนแปลงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ และมั่นใจว่าเป็นความรู้สึกที่ไม่ได้เกิดขึ้นจากอารมณ์ชั่ววูบ ก็เดินตามแผนที่วางไว้ต่อเลย

           2. ทดลองรักแบบคนรัก ก่อนจะตัดสินใจขั้นสุดท้าย

            หากนึกภาพไม่ออกว่าอนาคตของพวกคุณจะเป็นอย่างไรหากคบกันแบบคนรัก ก็ลองทดสอบโดยการทำตัวแบบคนรักต่อกันดูก่อน หากดูแล้วว่าเข้ากันไม่ได้ก็ค่อยกลับเป็นเพื่อนเหมือนเดิม แต่สำหรับวิธีนี้อาจจะต้องเผื่อใจไว้สักหน่อย เพราะหากสถานการณ์ความรักอาจไม่เป็นอย่างที่คิด ซึ่งถ้าหากมันเกิดขึ้นจริงก็คงต้องใช้เวลานานพอสมควร กว่าจะกลับมาเป็นเพื่อนกันได้อีกครั้ง
 
            3. เช็กความรู้สึกของตัวเองให้แน่ใจว่ารักจริง

             ถึงแม้คุณจะมองเพื่อนตัวเองในมุมที่แตกต่างออกไปและพิเศษกว่าเพื่อนคนอื่น ๆ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะเป็นความรักเสมอไป เพราะบางครั้งก็เป็นเพียงความรู้สึกดี ๆ ที่เกิดจากความใกล้ชิดสนิทสนมเท่านั้นเอง โดยเฉพาะกับคนที่ต้องทำสิ่งต่าง ๆ ร่วมกันมาก ๆ ย่อมเกิดความหวั่นไหวเป็นธรรมดา ฉะนั้นก่อนจะตกลงเป็นแฟนกัน จึงควรเช็กความรู้สึกของตัวเองให้แน่ใจอีกครั้งว่า รักเพื่อนแบบคนพิเศษจริงหรือไม่

            4. จับเข่าคุยกัน

             ที่สำคัญเลย ก็คือ พวกคุณทั้ง 2 คน ควรจับเข่าคุยกันว่าตอนนี้ต่างคนต่างรู้สึกอย่างไรและต้องการให้ความสัมพันธ์มันเป็นไปในรูปแบบไหน หรือมีความรู้สึกต้องการเหมือนกันหรือไม่ เพราะถ้าหากมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่อยากจะเป็นคนรัก ในขณะที่อีกคนกลับรู้สึกว่าเป็นเพื่อนกันแบบนี้ต่อไปก็ดีอยู่แล้ว ก็จะเกิดความกระอักกระอ่วนใจและเสียเพื่อนที่ดีคนหนึ่งไปในที่สุด

             สุดท้ายแล้วเรื่องนี้ก็ไม่มีใครตัดสินใจแทนคุณได้นอกจากตัวคุณเอง เพราะบางทีการเป็นเพื่อนกันตลอดไปมันอาจจะดีกว่า ในขณะที่บางครั้งเป็นคู่รักกันกลับทำให้ความสัมพันธ์ยิ่งสวยงามและมีคุณค่ามากขึ้น ฉะนั้นก่อนตัดสินใจเปลี่ยนเพื่อนเป็นแฟนจึงควรไตร่ตรองให้ดี จะได้ไม่เสียเพื่อนดี ๆ คนหนึ่งไปด้วยความต้องการเพียงชั่ววูบ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนทางช่วยตัดสินใจ ก่อนเขยิบสถานะจากเพื่อนเป็นแฟน อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2557 เวลา 17:27:28
TOP