x close

5 เส้นทาง สู่การนำความคิดในแง่บวกมาใช้กับความรัก

ความรัก

          การคิดบวกหรือมองโลกในแง่ดีไม่ได้ช่วยลดความตึงเครียดในชีวิตเท่านั้น แต่การคิดบวกยังช่วยกำจัดความคิดในแง่ลบให้น้อยลงได้ด้วย ซึ่งถ้าหากทำได้ตามนี้นอกจากจะมีชีวิตที่เป็นสุขแล้ว เวลาที่มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น คุณก็ยังสามารถพาตัวเองออกจากปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้นอีกต่างหาก รวมไปถึงการมีความรักที่ดีที่คุณเองก็สามารถสังเกตเห็นได้ หากนำวิธีการคิดในแง่บวกไปปรับใช้กับความสัมพันธ์ของคุณ
1. คิดถึงด้านดี ๆ ก่อนจะทำร้ายคนรักด้วยคำพูด

          ไม่มีความสัมพันธ์ใดที่ดำเนินไปอย่างราบรื่นตลอดเวลาหรอก เพราะทุกคู่ต่างก็ต้องมีช่วงที่รู้สึกแย่ ๆ ด้วยกันทั้งนั้น แต่ทั้งนี้ก่อนที่จะทำอะไรแย่ ๆ ลงไป ให้คิดเสียว่ามันเป็นบททดสอบบทหนึ่งของความรักแล้วกัน เพราะเมื่อคุณมองว่ามันเป็นบททดสอบก็จะทำให้คุณมีความอดทนและพยายามหาทางแก้ไข เพื่อรักษาหรือทำความรักกลับมาเหมือนเดิมได้ดีกว่า ในขณะเดียวกันการมองในด้านดีของสิ่งต่าง ๆ ยังทำให้สถานการณ์ที่เลวร้ายกลับดีขึ้นมาได้อย่างไม่น่าเชื่ออีกด้วย

2. ใช้ข้อดีกำจัดข้อเสีย


          ไม่ใช่เรื่องแปลกหากคุณจะมีความคิดในด้านลบหรือมองโลกในแง่ร้ายมากขึ้นเมื่อตกหลุมรักใครสักคน โดยเฉพาะคนที่อยู่คนเดียวมานานเกินไปหรือมีบางอย่างในชีวิตกำลังจะเปลี่ยนแปลงไป เพราะมันเป็นส่วนที่จะทำให้รู้สึกไม่พอใจหรือหึงหวงคนรักมากขึ้น แต่หลังจากนี้แทนที่จะจมอยู่กับความคิดแย่ ๆ ควรใช้เวลาเหล่านี้มองหาข้อดีของตัวเองและคนรัก เพื่อทำให้คุณรู้สึกมีความมั่นใจในความรักครั้งนี้มากขึ้นดีกว่า


3. มองความรักในแง่บวกอยู่เสมอ

          เมื่อคุณกลายเป็นคนคิดบวก คุณก็จะไม่รู้สึกกังวลกับการเลิกรากับคนรักเลยแม้แต่น้อย เพราะในหัวของคุณไม่มีพื้นที่มากพอให้เก็บเรื่องนี้มาใส่ใจ หรือถ้าหากมันเกิดขึ้นจริง ๆ ความรู้สึกแย่ ๆ ก็จะอยู่กับคุณเพียงชั่วคราวเท่านั้น โดยความคิดในด้านบวกจะทำให้คุณมองเรื่องทั้งหมดเป็นเพียงประสบการณ์หนึ่งของชีวิต และคุณอาจจะรู้สึกขอบคุณมันด้วยซ้ำที่เข้ามาทำให้จิตใจแข็งแกร่งขึ้น แถมยังไม่สามารถทำลายความศรัทธาที่คุณมีต่อความรักอีกต่างหาก

4. เชื่ออยู่เสมอว่าความรักสามารถเพิ่มขึ้นได้

          เมื่อคุณมองโลกในแง่บวกก็จะทำให้เริ่มเชื่อว่าคุณสามารถสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ เพื่อให้ความรักดีขึ้นได้เช่นกัน และในจุดนี้ก็ยังส่งผลให้คุณกล้าที่จะรักและได้รับความรักเพิ่มขึ้นด้วย เพราะต่างคนต่างก็มีความสุขอยู่แล้วในตอนนี้ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องหาใครมาเติมเต็มอีกต่อไป แถมยังเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้คนรักของคุณใช้ชีวิตอย่างมีความสุขมากขึ้นอีกด้วย

5. มองการทะเลาะให้เป็นเรื่องดี


          การเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับการทะเลาะ โดยมองว่าการทะเลาะเป็นการสร้างความสัมพันธ์ให้แข็งแรงยิ่งขึ้น แทนที่จะมองว่าการทะเลาะเป็นจุดแตกหักของความรัก ก็เป็นอีกหนึ่งหนทางที่จะทำให้ความรักดีขึ้น พร้อมทั้งทำให้พวกคุณทะเลาะกันน้อยลงด้วย

          การคิดบวกหรือมองโลกในแง่ดีไม่ได้ช่วยให้ชีวิตส่วนตัวของคุณมีความสุขเท่านั้น แต่ยังส่งผลให้ความรักของคุณดีขึ้นตามไปด้วย และทุกคนสามารถทำได้เพียงแค่นำความคิดในด้านบวกมาปรับใช้กับความรักตาม 5 เส้นทาง ที่ได้แนะนำกันไปในวันนี้ ความรักของคุณจะได้สวยงาม ราบรื่น และพัฒนาไปข้างหน้าไปอย่างรวดเร็ว ^^

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
magforwomen.com และ purposefairy.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 เส้นทาง สู่การนำความคิดในแง่บวกมาใช้กับความรัก อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2560 เวลา 11:13:12 11,503 อ่าน
TOP