x close

5 สัญญาณ บ่งบอกว่าเขาอยากยุติความสัมพันธ์แล้ว

ความรัก
5 สัญญาณ บ่งบอกว่าเขาอยากยุติความสัมพันธ์แล้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เมื่อแรกรักน้ำต้มผักก็หวาน แต่พอนาน ๆ เข้านี่แหละคือความรักในชีวิตจริงแล้ว หรือที่เรียกกันว่าหมดโปรโมชั่นนั่นแหละ ที่ต่างฝ่ายมักจะทำตามใจตัวเองหรือการเอาอกเอาใจก็ (อาจจะ) น้อยกว่าแต่ก่อน ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องผิดแปลกหรอก เพราะแต่ละคนก็มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบ มัวแต่ตัวติดกันหรือต้องโทรคุยกันทุกชั่วโมงก็คงไม่ใช่ ทว่าหากว่าแฟนหนุ่มของคุณเปลี่ยนไปแบบหน้ามือเป็นหลังมือจนคุณเองตั้งตัวไม่ทันเลยละก็ มาเช็กกันว่าตรงกับคำบอกเล่าของเว็บไซต์ magforwomen หรือเปล่า เพราะถ้าใช่ละก็ มีแนวโน้มว่าเขาอยากยุติความสัมพันธ์กับคุณแล้ว !

1. สื่อสารกันน้อยลง


          เป็นเหตุผลข้อแรก ๆ เลยที่เขาต้องการจะตีตัวออกจากคุณ โดยเริ่มตั้งแต่การพูดจาน้อยลงจากเดิมที่เขามักจะต้องมาเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ให้ฟัง ไม่ว่าเขาจะทุกข์หรือสุขก็ตาม เป็นไปได้ว่าเขาอาจเล่าเรื่องราวเหล่านั้นให้ใครอีกคนฟังที่ไม่ใช่คุณ หรืออีกอย่าง คือ ถามคำตอบคำ จากที่เมื่อก่อนเขาจะเป็นฝ่ายถามว่าคุณเป็นอย่างไรบ้าง ทำงานเหนื่อยหรือเปล่า แต่ตอนนี้เป็นคุณเองที่เป็นฝ่ายถามเขาเพียงเดียว แถมเขายังไม่อยากจะอ้าปากตอบคุณประหนึ่งกลัวดอกพิกุลจะร่วง ก็มีแนวโน้มว่าเขาอยากจะลองความสัมพันธ์ใหม่ ๆ บ้าง

2. ลืมวันสำคัญ

          การลืมวันสำคัญสำหรับผู้ชายบางคนก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะผู้ชายไม่ช่างจดช่างจำหรือละเอียดอ่อนเหมือนอย่างผู้หญิงเรา ทว่าอย่างน้อยที่สุดเขาก็ไม่ควรลืมวันเกิดของคุณนะ หรือว่าเขาอาจจะจำได้แต่ไม่ได้ใส่ใจที่จะชวนคุณไปเดทหรือมีของขวัญแทนใจน่ารัก ๆ ให้คุณเหมือนแต่ก่อน และถ้าหากคุณออกอาการงอนหรืองี่เง่าที่เขาลืมวันสำคัญของคุณ แต่เขากลับโต้ตอบด้วยท่าทีหงุดหงิดใส่แทนที่จะง้อหรือขอโทษคุณละก็ มีแววว่าเขาอยากยุติรักครั้งนี้เสียแล้ว

3. เขาไม่แก้ตัวเมื่อคุณเห็นเขาอยู่กับผู้หญิงคนอื่น

          ร้อยทั้งร้อยหากไม่มีอะไรในกอไผ่ พวกผู้ชายก็คงจะกลัวคุณเข้าใจผิดและอย่างน้อยก็ต้องอธิบายให้คุณหายงอนหรือหายน้อยใจบ้าง และถ้าหากเขาเห็นว่าคุณแสดงท่าทีไม่พอใจแต่เขากลับไม่สนใจไยดี แถมยังจงใจให้คุณเห็นเขากำลังนัวเนียกับผู้หญิงคนอื่นแบบจะจะด้วยแล้ว เห็นทีว่าเขาคงไม่อยากบอกเลิกคุณจากปาก แต่บอกเลิกจากการกระทำเนี่ยเจ็บกว่าเป็นไหน ๆ

4. อดทนน้อยลง

          ความอดทนถือเป็นส่วนประกอบสำคัญของความรักเลย เพราะบางครั้งคุณหรือคุณรักก็อาจเผลอทำอะไรให้อีกฝ่ายเจ็บช้ำน้ำใจ ทว่าตอนนี้ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ขัดใจเขาไปซะทุกอย่าง ที่สำคัญเมื่อยามทะเลาะกัน เขากลับมีท่าทีโมโห พูดจา หรือลงไม้ลงมือกับคุณแบบที่ไม่เคยเป็น นั่นอาจจะเป็นเพราะว่าเขาไม่อยากทนอยู่กับคุณแล้วก็เป็นได้ จึงไม่แคร์ที่จะปล่อยด้านมืดของตัวเองออกมา ทั้ง ๆ ที่รู้ว่ามันจะทำให้คุณเสียใจมากก็ตาม

5. ไม่ค่อยแตะเนื้อต้องตัว

          ข้อสุดท้ายที่แสดงว่าเขามีแนวโน้มอยากเลิกกับคุณ ก็คือ เขาไม่ค่อยแตะเนื้อต้องตัวคุณเหมือนก่อน อย่าว่าแต่จะกอดหรือมีอะไรลึกซึ้งเลย แค่โดนตัวคุณเขายังทำราวกับเป็นเรื่องแปลก แถมเวลาที่ไปเดินในสถานที่สาธารณะจากปกติที่มักจะโอบไหล่หรือจับมือคุณ แต่ตอนนี้แม้ว่าคุณจะเอามือไปจับเขา เขายังแสดงทีท่าอึดอัดหรือหงุดหงิดใส่คุณด้วย นั่นก็เป็นเพราะว่าเขาอยากให้โลกรู้น่ะสิว่าตัวเองโสด

          ถ้าใครมีครบหมดทั้ง 5 ข้อนี้ก็เตรียมตัวเตรียมใจกันไว้บ้างนะคะ ข้อสำคัญ คือ อย่ายื้อจนยอมทุกอย่างเพื่อให้เขากลับคืนมา อย่าทำอะไรที่เป็นการลดคุณค่าของตัวเองเด็ดขาด จำไว้ว่าเรามีค่ามากพอสำหรับคนที่เห็นค่าของเรา แม้จะโสดหลังจากนี้ก็แค่ใช้ชีวิตให้สวย เริด เชิด โสด ให้เต็มที่ไปเลย ทำให้เขารู้ว่าคุณน่ะอยู่ได้สบาย ๆ อยู่แล้ว เข้มแข็งไว้นะคะสาว ๆ :]


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 สัญญาณ บ่งบอกว่าเขาอยากยุติความสัมพันธ์แล้ว อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2557 เวลา 15:46:38 1,583 อ่าน
TOP