x close

5 วิธีปรับตัว เมื่อตัดสินใจย้ายเข้าไปอยู่กับคนรัก

ความรัก
5 วิธีปรับตัว เมื่อตัดสินใจย้ายเข้าไปอยู่กับคนรัก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สำหรับคู่รักที่กำลังจะย้ายเข้าไปอยู่ด้วยกัน แต่อีกใจหนึ่งก็รู้สึกกังวลเกี่ยวกับนิสัยและความชอบส่วนตัว เพราะกลัวว่าทั้ง 2 เรื่องนี้จะเข้ากันไม่ได้ละก็วางใจได้เลย เพราะเว็บไซต์ lover.ly นำ 5 ทริคดี ๆ สำหรับการปรับเปลี่ยนนิสัยกับความชอบส่วนตัวให้เข้ากับคนรักมาฝากกันแล้ว จะได้ไม่มีปัญหากับความรักและความรู้สึกดี ๆ ที่พวกคุณมีให้กัน

1. นำเฉพาะของจำเป็นติดตัวไป

          ตอนที่คุณกำลังเก็บของให้ลองคิดดูว่ามีสิ่งของชิ้นใดที่จำเป็นจริง ๆ สำหรับคุณบ้าง แล้วนำเฉพาะสิ่งของเหล่านั้นติดตัวไป จะได้ไม่สร้างภาระให้กับบ้านหลังใหม่ และมีพื้นที่เหลือเอาไว้รองรับสิ่งของของคนรัก สำหรับการสร้างความทรงจำใหม่ ๆ ไปพร้อมกัน นอกจากนี้แล้วอย่าลืมว่าควรเหลือที่ว่างเล็กน้อยเพื่อของที่ต้องใช้ร่วมกันด้วย

2. ทำใจยอมรับอีกด้านของคนรักให้ได้

          หลังจากที่ย้ายเข้าไปอยู่ด้วยกันแล้ว อาจจะได้เห็นบางนิสัยของคนรักที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เช่น ถอดรองเท้าไม่เป็นที่ กินอาหารแล้วไม่ล้างจาน หรือชอบเปิดโทรทัศน์เสียงดัง ในขณะที่คุณชอบอยู่เงียบ ๆ มากกว่า เป็นต้น ซึ่งสิ่งที่จะทำให้ชีวิตคู่ของพวกคุณไปรอด ก็คือ การทำใจยอมรับข้อเสียของอีกฝ่ายให้ได้ และมองข้ามเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปบ้าง แต่ถ้าหากไม่สามารถยอมรับได้ก็ควรบอกกับคนรักตรง ๆ

3. ปรับความชอบให้สมดุลกัน

          ต่างคนต่างก็มีความชอบส่วนตัว ซึ่งมันคงไม่เป็นปัญหาหากต่างคนต่างก็มีสไตล์เหมือนกันอยู่แล้ว แต่สำหรับคนที่มีสไตล์แตกต่างกันก็อย่าเพิ่งท้อใจ เพราะวิธีแก้ไขมันง่ายนิดเดียว เพียงแค่พวกคุณปรับความชอบของแต่ละคนให้สมดุลกัน โดยเริ่มจากเลือกใช้สิ่งของที่มีสีเดียวกัน วัสดุคล้ายกัน หรือสร้างจุดดึงดูดสายตาขึ้นมาก่อน จากนั้นค่อยนำของส่วนตัวไปตกแต่งเพิ่มเติม

4. เหลือที่ว่างไว้สำหรับเก็บของ

          เมื่อย้ายเข้าสู่บ้านหลังใหม่ควรเหลือพื้นที่เล็ก ๆ เอาไว้เก็บของที่ไม่ใช้ทั้งของตัวเองและของคนรักด้วย ส่วนสิ่งของที่ยังไม่ได้ใช้ในตอนนี้ก็ควรเก็บใส่กล่องไปก่อน เพื่อเตรียมพื้นที่ว่างไว้สำหรับของที่จำเป็นกว่า และหลังจากนำไปเก็บแล้วก็ควรนำสิ่งของเหล่านั้นมาเช็กสภาพด้วยทุก ๆ 6 เดือน เพื่อให้แน่ใจว่ายังสามารถใช้การได้อยู่ ก่อนที่จะกลายเป็นขยะไร้ประโยชน์

5. ออกไปเลือกซื้อของด้วยกัน

          หากเป็นไปได้พวกคุณควรเดินเลือกซื้อของด้วยกันด้วย จะได้ช่วยกันตัดสินใจว่าสิ่งของชิ้นใดจำเป็นหรือไม่จำเป็น และจะได้ซื้อของที่สร้างประโยชน์กับพวกคุณจริง ๆ มากกว่าของสิ้นเปลือง แต่มีสิ่งสำคัญกว่านั้น ก็คือ พวกคุณควรเขียนลิสต์สิ่งของจำเป็นและจำกัดงบประมาณก่อนจะไปช้อปปิ้ง ก่อนที่จะทะเลาะกันเพราะอีกคนใช้เงินมากเกินไป

          แม้ความรักอาจจะทำให้การอยู่ด้วยกันไม่ราบรื่นมากนัก แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับคู่รักที่ต้องการย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกัน ขอเพียงแค่ต่างคนต่างปรับตัว คิดถึงความรู้สึก และความเป็นอยู่ของอีกฝ่าย บวกกับ 5 ทริคที่นำมาฝากกันในวันนี้ ก็ช่วยให้พวกคุณมีชีวิตที่ราบรื่นและพัฒนาไปได้ไกลกว่าที่คาดเอาไว้แล้วล่ะ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 วิธีปรับตัว เมื่อตัดสินใจย้ายเข้าไปอยู่กับคนรัก อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2557 เวลา 17:24:20
TOP