x close

คิดสักนิดก่อนตัดสินใจแต่งงาน

บทความ ความรัก
คิดให้ดีก่อนแต่งงาน

คิดสักนิดก่อนแต่งงาน ! (WomanPlus)


           ผู้หญิงหลายคนสละโสด...พร้อมแต่งงานด้วยเหตุผลที่สำคัญที่สุด นั่นคือ "ความรัก" แต่สำหรับผู้หญิงบางคนแต่งงานอาจจะเพราะเหตุผลอื่น ๆ ซึ่งเหตุผลอื่นที่ว่านั้นเป็นส่วนสำคัญกับความยั่งยืนของชีวิตคู่หลังแต่งงานในอนาคต ลองคิดดูสักหน่อยสิว่า...ถ้าคุณจะแต่งงาน ด้วยเหตุผลเหล่านี้...แน่ใจแล้วหรือยัง ?

          1. ประชดแฟนเก่าซะเลย

          แบบว่าเพิ่งจะถูกแฟนเก่าทิ้งไป พอมีคนใหม่มาจีบ คบกันเดี๋ยวเดียวก็แต่งงานซะเลย ประมาณว่า "ฉันก็มีคนใหม่ได้...ทำไม นี่ไงฉันกำลังจะแต่งงานด้วย" อย่างนี้เรียกว่าการประชดขั้นสุดเลยล่ะ เวลาเพียงน้อยนิดคุณอาจจะยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าคุณรักคนใหม่บ้างหรือยัง หรือใจยังนึกถึงแต่แฟนเก่า นั่นเป็นการทำลายทั้งความรักของว่าที่เจ้าบ่าวและอาจจะเป็นการทำลายชีวิตคู่ในอนาคตของคุณด้วย หากคุณแต่งงานกันไปแล้วก็ต้องเลิกกันเพียงเพราะว่าคุณไม่ได้รักเขาเลยสักนิดเดียว

         2. กลัวจะเป็นโสดขึ้นคานทอง

          อีกหนึ่งคำถามที่คุณต้องคิดก่อนแต่งงาน คือ "คุณกลัวขึ้นคาน ?" บางครั้งการที่คุณต้องโสดมานาน โสดมาแทบจะทั้งชีวิต จนเพื่อนคนนั้นคนนี้แต่งงานกันเป็นว่าเล่น อาจจะทำให้คุณรู้สึกเคว้งคว้าง รู้สึกว่าต้องเหลือเพียงตัวคนเดียวที่ไม่มีคนข้างกาย เหลือคนเดียวที่ต้องขึ้นคาน หรือพอคุณมีผู้ชายคนหนึ่งเข้ามาในชีวิตได้ไม่นานก็ตัดสินใจแต่งงานซะเลย เรียกว่าจะไม่ให้หลุดรอดไปไหนได้ รักไม่รักเอาไว้ก่อน แบบนี้อยากให้ลองคิดทบทวนให้ดีอีกครั้งหนึ่ง เพราะนั่นอาจะเป็นการทำร้ายชีวิตคู่ของคุณในอนาคตได้

        
3. รูปก็งาม ทรัพย์สมบัติก็พร้อม

          คือไม่ทันได้ศึกษานิสัยใจคอกันดีสักเท่าไร เพียงเพราะหล่อมาก กระชากใจ ขับรถหรูดูดีมีคลาส แค่นี้ก็ตกลงปลงใจเสียแล้ว สำหรับความรักนั้นจะไปด้วยกันตลอดรอดฝั่งนั่นก็ต้องมีนิสัยใจคอที่เข้ากันได้ดี เข้าอกเข้าใจซึ่งกันและกัน เพียงแค่หน้าตาดีกับเงินทองมันอาจจะไม่สามารถแก้ปัญหาที่อาจจะต้องเผชิญร่วมกันในอนาคตได้ ดังนั้นอยากให้สาว ๆ ลองคิดดี ๆ ก่อนสักนิด หรืออย่ารีบอย่าร้อนมากนัก ใช้เวลาศึกษาให้รู้จักนิสัยใจคอให้แท้จริงจะดีกว่า

         4. อย่าเพียงเพราะแค่ความสงสาร

          หากคุณจะแต่งงานเพียงเพราะสงสารผู้ชายที่เข้ามาจีบคุณ เอาใจคุณ ดูแลคุณ เรียกได้ว่าถวายตัวถวายกายให้กับคุณนั้น แต่คุณไม่ได้รู้สึกรักเลย ที่มีเป็นแค่เพียงความสงสารเท่านั้น หลังจากที่คุณแต่งงานนั้นหลายอย่างอาจจะเปลี่ยนไปก็เป็นได้ ผู้ชายคนนั้นอาจะเพียงต้องการให้คุณแค่แต่งงานด้วย นิสัยใจคอจากช่วงแรกเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ เพราะในช่วงนั้นคุณไม่ได้คิดที่จะศึกษาดูใจกันและกันดีพอ เพียงแค่สงสารเท่านั้น

         5. อยากออกจากบ้านนี้เสียที

          สุดท้ายแล้วหากคุณจะแต่งงานเพียงเพราะคุณต้องการออกจากบ้านหรือครอบครัวที่คุณอยู่มาตั้งแต่เกิด อาจจะเพราะปัญหาหรือเพราอะไรก็ตามที่ทำให้คุณอยากจะออกไปอยู่ข้างนอกให้มันรู้แล้วรู้รอด แล้วเลือกตัดสินใจแต่งงานไป โดยไม่ได้คิดอะไร โดยคุณไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าการแต่งงานออกไปนั้น ครอบครัวที่คุณกำลังจะต้องเข้าไปอยู่จะดูแลและรักเราเหมือนครอบครัวของเราหรือไม่ ไม่ได้ศึกษานิสัยใจคอของเขาและครอบครัวเขาได้ดีมากเท่าไร อาจจะทำให้บั้นปลายชีวิตหลังแต่งงานไม่สวยงามอย่างที่วาดฝันก็ได้

          ชีวิตคู่หรือชีวิตแต่งงานมีหลายปัจจัยที่ต้องเข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะความรัก ความเข้าใจ ความเหมาะสม...ดังนั้นก่อนที่คุณจะแต่งงานสักครั้งหนึ่งชีวิตอย่าลืมคิดให้ถี่ถ้วนเสียก่อน



ขอขอบคุณข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิดสักนิดก่อนตัดสินใจแต่งงาน อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2557 เวลา 19:31:31
TOP