x close

หลากเรื่องที่สาว ๆ ควรรู้ ว่าอะไรควรหรือไม่ควรทำ

บทความ ความรัก
เรื่องที่สาว ๆ ควรรู้ว่าสิ่งไหนควรทำหรือไม่ควรทำกับคนรัก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

             บ่อยครั้งที่สาว ๆ มักจะทำพลาดเรื่องที่ว่าอะไรควรทำอะไรไม่ควรทำ ซึ่งบางครั้งพฤติกรรมบางอย่างอาจทำให้หนุ่ม ๆ ปวดหัว หรือมองเราในแง่ลบได้ แต่อย่าเพิ่งตกใจไปเพราะไม่มีใครไม่เคยทำพลาดหรอก ซึ่งถ้ารู้แล้วว่าตัวเองมีข้อเสียตรงไหนก็รีบปรับปรุงแบบด่วน ๆ เพื่อความสัมพันธ์อันดีระหว่างคุณกับแฟนหนุ่ม วันนี้เราจึงมีเรื่องที่สาว ๆ ควรรู้ว่าอะไรควรทำหรืออะไรไม่ควร จากคำบอกเล่าของ เว็บไซต์ buzzfeed มาแนะนำกันค่ะ
 
             Do

             ฟังเขา : ขอย้ำว่าต้องฟังจริง ๆ ตอนนี้คุณควรจดจ่ออยู่ที่สิ่งที่เขาพูด เพราะการแสร้งทำเป็นฟังทั้ง ๆ ที่ในหัวของคุณคิดเรื่องอื่นอยู่ หนุ่ม ๆ เขาดูออกนะ

            กอดเขาในยามที่เขาต้องการใครสักคน : ปกติแล้วผู้ชายไม่ค่อยแสดงความอ่อนแอให้ใครเห็นง่าย ๆ หรอก แต่ถ้าเมื่อใดที่เขาเป็นแบบนั้นแสดงว่าเขาต้องเจอสถานการณ์เลวร้ายมากจริง ๆ ดังนั้นกอดเขาให้แน่น ๆ และอยู่เคียงข้างเวลาที่เขาต้องการใครสักคน

            บอกเล่าความทุกข์ใจของคุณให้เขา : คุณเองก็เช่นกัน ในยามที่คุณมีความทุกข์หรือท้อใจ แบ่งปันเรื่องราวเหล่านั้นให้เขาฟัง เขาพร้อมที่จะปลอบใจคุณอยู่แล้ว ที่สำคัญเขายังรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนสำคัญของคุณด้วย

            ทำอาหารจานโปรดให้เขา : อีกหนึ่งวิธีเอาใจแฟนหนุ่มแบบน่ารัก ๆ ก็คือ การทำอาหารที่เขาชอบ ใครที่ยังไม่ถนัดเข้าครัวก็ต้องฝึกกันหน่อยนะจ๊ะ ผู้หญิงที่มีเสน่ห์ปลายจวักใคร ๆ ก็อยากได้มาครอง

            จัดทริปพาเขาไปเที่ยวบ้าง : ไม่จำเป็นที่จะให้ฝ่ายชายเป็นฝ่ายเซอร์ไพรส์คุณเสมอไป แต่คุณเองก็ทำเซอร์ไพรส์ให้เขาได้เช่นเดียวกัน โดยการพาเขาไปสถานที่ที่เขาชอบ เช่น ปีนเขา แล้วอย่าลืมฟิตร่างกายของคุณให้พร้อมด้วย ไม่เช่นนั้นเขาคงเซ็งไม่น้อยหากคุณไม่มีความพร้อมเอาซะเลย

            ทำให้เขารู้ว่าคุณรักเขาแค่ไหน : แสดงออกไปเลยไม่ว่าจะเป็นความห่วงใยหรือใส่ใจในสิ่งที่เขาชอบ รวมทั้งดูแลกันในยามเจ็บไข้ได้ป่วย

            หาหนังเรื่องโปรดมาทำให้เขาหัวเราะบ้าง : บางทีหนังที่เขาชอบอาจไม่ใช่แนวที่คุณชอบเท่าไร แต่หากว่าคุณหาดีวีดีหนังเก่า ๆ ที่เขาชอบมานั่งดูกับเขา เชื่อเลยว่ามันจะทำให้เขาประทับใจในความน่ารักของคุณแน่นอน

            คอยเตือนว่าเขาต้องทำอะไรและมีอะไรที่เขายังไม่ได้ทำ : บางทีเขาอาจจะยุ่งวุ่นวายกับหลายเรื่องที่ต้องทำ จนลืมเรื่องนั้นเรื่องนี้ไปบ้าง คุณเองก็ต้องทำตัวเป็นเมมโมรี่การ์ดสำรองให้เขา โดยการเตือนว่าเขาต้องทำอะไร หรือเตรียมเอกสารสำคัญอะไรในการประชุมบ้าง เชื่อเลยว่าหากคุณใส่ใจเขาแบบนี้เห็นทีเขาคงจะขาดคุณไม่ได้

           สนับสนุนในสิ่งที่เขาทำ : ไม่ว่าเขาจะทำอะไรก็ตามคุณต้องเป็นแรงสนับสนุนที่ดีให้กับเขา หรือช่วยเท่าที่ช่วยได้ และเมื่อยามที่เขาท้อใจก็อย่าลืมที่จะสร้างแรงบันดาลใจหรือทำให้เขารู้สึกโชคดีที่มีคุณอยู่ข้าง ๆ

            Don\'t

           พูดแทรกในขณะที่เขายังพูดไม่จบ : ไม่น่ารักเลยนะคะสาว ๆ โดยเฉพาะใครที่ชอบเถียง ดื้อรั้น หรือพูดแทรกขึ้นมาในขณะที่เขายังพูดอยู่ นอกจากจะมีมีมารยาทแล้ว คุณยังไม่ให้เกียรติเขาอีกด้วย

           กล่าวโทษที่เขาทำสิ่งผิดพลาด : ไม่มีใครไม่เคยผิดพลาดและผู้ที่ทำผิดก็อยากได้กำลังใจจากคนรักทั้งนั้น ถ้าหากว่าคุณมัวแต่โทษหรือตำหนิเขาคงไม่เกิดประโยชน์อะไร ซ้ำร้ายเขาอาจจะไม่อยากเข้าใกล้คุณเลย เพราะผู้ชายชอบอยู่กับคนที่ทำให้สบายใจ ไม่ใช่คนที่ทำให้ทุกข์ใจนะจ๊ะ

           เงียบหายไปเฉย ๆ แม้ว่าคุณรู้สึกอยากอยู่คนเดียว : อาร์ตตัวแม่เลยแหละ สาว ๆ รู้ไหมว่าการเงียบหายไปของคุณก็ทำให้หนุ่ม ๆ คิดมากได้เหมือนกัน ไม่ว่าคุณจะเผชิญกับอะไรอยู่หรือแม้ว่าจะอยากอยู่คนเดียวก็ตาม อย่าเงียบหายไปเฉย ๆ แต่ควรบอกว่าคุณขอเวลาอยู่กับตัวเอง อย่างน้อยเขาจะได้ลดความกังวลออกไปบ้าง

           ผลักไสให้เขาออกไปเอง : แม้จะไม่ได้พูดแต่การกระทำสำคัญกว่า โดยเฉพาะพฤติกรรมบางอย่างของสาว ๆ ที่ผลักไสให้ฝ่ายชายตีตัวออกห่าง ไม่ว่าจะเป็นตามหึงหวงทุกที่, หาเรื่องทะเลาะ, ไม่มีเหตุผล หรือห้ามเขาไปสังสรรค์กับเพื่อน ๆ และอีกสารพัดอย่าง ยิ่งคุณทำแบบนี้ไม่มีใครทนอยู่ได้แน่นอน หากไม่อยากเสียเขาไปก็ปล่อยให้เขามีอิสระบ้าง

           พร่ำบอกเขาว่าคุณรักเขาโดยไม่ทำอะไรเลย : คำพูดและการกระทำต้องสอดคล้องกัน หากคุณรักเขาจริง ๆ ก็ต้องแสดงออกให้เขาเห็น ไม่ใช่เอาแต่พูดว่ารัก โดยเฉพาะเวลาที่ทะเลาะกัน ท่าไม้ตายที่ใช้เป็นประจำ คือ น้ำตาและเอ่ยคำว่ารัก ครั้งแรก ๆ เขาอาจจะเห็นใจคุณ แต่ถ้าบ่อยเกินไปเขาจะรำคาญได้ และลองคิดกลับกันคุณเองก็คงไม่ชอบผู้ชายที่พูดคำว่ารักพร่ำเพรื่อหรอก แต่การกระทำควรจะบอกได้ดังกว่า

           จุกจิก : หากคุณเป็นผู้หญิงจู้จี้จุกจิกเกินไป ไม่ใช่แค่แฟนหนุ่มที่จะเบื่อหน่ายกับคุณเพียงคนเดียวหรอก แต่คนรอบข้างก็จะเอือมระอากับพฤติกรรมเช่นนี้ของคุณเช่นกัน โดยเฉพาะการหยิบเรื่องไม่เป็นเรื่องมาพูดให้เป็นเรื่องใหญ่ หรือการคิดเล็กคิดน้อยหยุมหยิม แค่คิดก็ปวดหัวแทนแฟนหนุ่มของคุณจริง ๆ

            ไม่ใช่เรื่องยากเลยใช่ไหมล่ะ หากอยากจะทำตัวเป็นสาวแสนดีให้หนุ่ม ๆ ประทับใจ เพราะนอกจากจะทำให้เขาหลงรักคุณมากขึ้นแล้ว มันยังเป็นผลดีต่อความสัมพันธ์ในด้านอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือครอบครัว รู้แบบนี้แล้วก็ต้องรู้จักวางตัวให้ถูกด้วยนะคะ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลากเรื่องที่สาว ๆ ควรรู้ ว่าอะไรควรหรือไม่ควรทำ อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2557 เวลา 14:11:21
TOP