x close

สเต็ปทบทวนความรู้สึก ก่อนตัดสินใจบอกเลิก

บทความ ความรัก
คิดให้ดีก่อนตัดสินใจบอกเลิก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           เชื่อว่าคงมีคนไม่น้อยที่กำลังลังเลใจว่าจะเลิกกับคนรักดีหรือไม่เลิกดี เพราะมันทำใจลำบากมากพอดูเมื่อรู้ว่าความรักที่ร่วมกันสร้างกันขึ้นมามันไม่เวิร์กอีกต่อไป และบางทีหากยื้อต่อไปมันก็อาจจะค่อย ๆ ดีขึ้นก็ได้ ดังนั้น เว็บไซต์ magforwomen.com ก็เลยอยากให้คนที่กำลังประสบปัญหาแบบนี้คิดให้รอบคอบเสียก่อน จะได้ไม่รู้สึกเสียใจภายหลัง โดยให้ลองทำไปทีละสเต็ปจะได้เข้าถึงความรู้สึกที่แท้จริง และรู้เสียทีว่าจริง ๆ แล้วต้องการเลือกเส้นทางใดให้กับตัวเองกันแน่
 

          1. ห่างกันสักพักเพื่อถามใจตัวเอง

          ถ้าคุณกำลังลังเลว่าจะเลิกดีหรือไม่เลิกดี ควรจะลองห่างกับคนรักสักพัก เพื่อลองดูว่าจะใช้ชีวิตอย่างไรในวันที่ไม่มีคนรักเคียงข้าง และใช้ชีวิตอยู่คนเดียวแบบคนโสดจริง ๆ ไม่มีการติดต่อกับคนรักด้วยวิธีการใดทั้งสิ้น หากห่างออกมาแล้วคุณรู้สึกว่ามีความสุข สบาย หรือสนุกสนานกับการใช้ชีวิตคนเดียวมากกว่า ก็แสดงว่าถึงเวลาแล้วที่คุณควรบอกคนข้าง ๆ ได้แล้วว่า คุณอยากหยุดความสัมพันธ์ไว้แค่นี้
 
         2. เห็นแก่ตัวบ้างดีกว่าทนอยู่โดยไม่มีความสุข

          ถึงเวลาแล้วที่คุณควรคิดทบทวนเกี่ยวกับตัวเองและทำอะไรเพื่อตัวเองเสียบ้าง ถึงแม้ว่ามันจะดูเหมือนคนเห็นแก่ตัวก็ตาม เพราะบางครั้งการคิดถึงอีกคนมากเกินไป ทั้งที่ตัวคุณเองก็ไม่ได้มีความสุขเลยแม้แต่น้อย ก็ไม่เกิดผลดีกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอยู่ดี ที่สำคัญการตัดสินใจที่จะเกิดขึ้น ควรจะมาจากความรู้สึกของตัวเองล้วน ๆ ไม่ควรตั้งอยู่บนความต้องการของใครทั้งสิ้น

         3. เดินทางออกไปหาความรู้สึกที่แท้จริง

          ยอมทิ้งคนรักของคุณสักพักแล้วออกเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวดูบ้าง เพราะการเดินทางคนเดียวจะทำให้คุณได้เรียนรู้เกี่ยวกับตัวเองมากมาย โดยมุมที่คุณรู้อยู่แล้วก็รู้ดียิ่งขึ้น พร้อมทั้งได้เจอกับมุมที่ไม่เคยได้เห็นด้วย อีกทั้งการอยู่คนเดียวยังช่วยเปิดทัศนคติและมุมมองให้กว้างไกล อีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญก่อนการตัดสินใจว่าควรจะเลือกทางไหนให้กับตัวเอง

          4. ปรึกษากับคนใกล้ตัว

          หากคุณไม่สามารถตัดสินใจด้วยตัวเอง ลองคุยกับใครสักคนที่คุณคิดว่าเขาจะเก็บรักษาความลับของคุณไว้ได้ หรือเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณ และจะดียิ่งกว่าหากคนที่ว่านี้เป็นคนที่ให้คำปรึกษาโดยไม่ลำเอียงจนดูเหมือนว่าเข้าข้างคุณมากเกินไป แต่อย่างไรก็ตามหลังจากที่พูดคุยเสร็จแล้ว ควรนำกลับมาคิดทบทวนอีกรอบ หรือนำมาปรับใช้ให้เหมาะสมกับตัวเอง ไม่ใช่ทำตามอย่างที่พวกเขาพูดมาทั้งหมด โดยขาดการไตร่ตรอง

          การเลิกกับใครสักคนไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ฉะนั้นจึงควรคิดให้รอบคอบเสียก่อน ไม่ใช่บอกเลิกเพราะเรื่องไร้สาระหรืออารมณ์โกรธชั่ววูบ เพราะมันอาจเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้คุณรู้สึกเสียใจในภายหลัง แต่ควรบอกเลิกด้วยเหตุผลที่มีที่มาที่ไป หลังจากการตัดสินใจที่ผ่านการคิดมาอย่างถี่ถ้วนแล้ว
 


 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สเต็ปทบทวนความรู้สึก ก่อนตัดสินใจบอกเลิก อัปเดตล่าสุด 11 พฤศจิกายน 2557 เวลา 16:58:33 3,141 อ่าน
TOP