x close

รักครั้งแรก ทำอย่างไรก็ลืมไม่ลง

บทความ ความรัก
รักครั้งแรก ความทรงจำ ประสบการณ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            รักครั้งแรกของคุณเกิดขึ้นตอนไหน ? เราเชื่อว่าถ้าถูกถามคำถามแบบนี้ภาพความทรงจำของรักครั้งแรกจะผุดขึ้นมาเต็มไปหมด โดยมาพร้อมกับความรู้สึกหลากหลายอารมณ์ เพราะรักครั้งแรกของคนเราไม่เหมือนกัน พบเจอประสบการณ์ที่แตกต่างกันออกไป บางคนสมหวัง บางคนผิดหวัง หรือบางคนแอบรักเขาข้างเดียว ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้คือความทรงจำของรักครั้งแรกที่มันไม่เคยจางหายไปจากใจของใครได้เลย...จริงไหม

            อาจเพราะรักครั้งแรกทำให้เราได้เรียนรู้ประสบการณ์ชีวิตใหม่ ๆ พบเจอความรู้สึกแปลกใหม่ที่เกิดขึ้นกับหัวใจ ทั้งใจเต้น เขินอาย คิดถึง ห่วงใย เสียใจ เจ็บปวด ความคาดหวัง หรือความรู้สึกต่าง ๆ ที่ถูกสมองเก็บภาพและความรู้สึกเหล่านั้นไว้ ถึงจะเสียใจสุด ๆ เจ็บปวดเจียนตาย หรืออิ่มเอมสมหวัง ความรู้สึกเหล่านั้นก็จะถูกจดจำเอาไว้ไม่มีวันเลือนหาย จนกลายเป็นความทรงจำสีจางสำหรับบางคนที่ต้องลาจาก หรือกลายเป็นความทรงจำหวานแหววสำหรับคนที่สมหวัง

บทความ ความรัก

            และคนที่ไม่ประสบความสำเร็จกับรักครั้งแรก (จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่) แถมมันยังคอยทิ่มแทงใจให้เกิดความรู้สึกหน่วง ๆ อยู่ก็หลายครั้งละก็ สิ่งแรกที่ควรทำคือ "ทำใจ" และ "ยอมรับความจริง" กับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมกับมองย้อนไปถึงสาเหตุที่ทำให้รักครั้งแรกต้องล้มลง อย่าพยายามปิดกั้นความรู้สึกของตัวเองว่าฉันไม่ได้เจ็บปวด ไม่เสียใจ หรือลืมไปหมดแล้ว ทั้ง ๆ ที่ในใจยังเจ็บแปลบทุกครั้งที่นึกถึง ในเมื่อมันลืมไม่ได้ก็ไม่ต้องลืม เก็บเขาไว้ในก้นบึ้งของหัวใจ เอาไว้เป็นภาพความทรงจำดี ๆ ให้เราได้ย้อนไปคิดถึงโดยที่ไม่ทำร้ายรักครั้งปัจจุบันจะดีกว่า อย่าไปฝืนความรู้สึกตัวเองเลย

            ส่วนคนที่แฮปปี้กับรักครั้งแรก ที่อาจจะสานต่อความสัมพันธ์มาถึงขั้นใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน ตอนนี้คุณลงอมยิ้มกับความรู้สึกของรักครั้งแรกอยู่ล่ะสิ ^__^ เอ...ว่าแต่คุณล่ะลืมรักครั้งแรกได้หรือยัง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รักครั้งแรก ทำอย่างไรก็ลืมไม่ลง อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2557 เวลา 16:38:57
TOP