x close

เรื่องจริงของการนอกใจ ข้อควรรู้สำหรับคู่รัก

นอกใจ

          การนอกใจ ...เป็นเรื่องน่าเจ็บปวดสำหรับคนที่ถูกนอกใจ หรือแม้กระทั่งคนที่เป็นฝ่ายนอกใจก็ตาม ดังนั้นก่อนจะตัดสินใจ หรือทำอะไรลงไปต้องคำนึงถึงผลกระทบที่จะตามมาด้วย ไม่ว่าจะเป็นต่อตัวเองหรือคนรอบข้าง โดยเฉพาะลูก ๆ ที่อาจได้ผลกระทบแง่ลบไปเต็ม ๆ

          วันนี้กระปุกดอทคอมจึงมีข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับการนอกใจจากเว็บไซต์ wmnlife.com มาบอกเล่ากัน ขอบอกนิดหนึ่งว่า...ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม การนอกใจถือเป็นเรื่องไม่ควรทำและไม่ถูกต้องนะคะ
1. คนที่ถูกนอกใจจะรู้สึกไม่สนิทใจ

          คุณคงเคยได้ยินประโยคที่บอกว่า "แก้วที่แตกไปแล้ว ต่อให้ทำอย่างไรรอยร้าวก็ยังคงอยู่" เช่นเดียวกันกับความสัมพันธ์ หากคุณมีใครอีกคนเข้ามาในชีวิตและไม่ว่าจะเลิกราหรือจบกันไปแล้วก็ตาม แต่คนรักของคุณจะไม่มีทางเชื่อคุณได้อย่างสนิทใจเหมือนเดิม จำไว้ว่าแม้จะเป็นการนอกใจครั้งเดียวก็เถอะ แต่มันจะเปลี่ยนชีวิตคู่ของคุณไปตลอดกาล หากไม่อยากตกอยู่กับความไม่ไว้ใจหรือความระแวงจากอีกฝ่ายก็ไม่ควรคิดหรือนอกใจกัน

2. การไม่พอใจในคู่สมรสของตัวเอง

          ไม่มีใครที่สมบูรณ์แบบและไม่มีความสัมพันธ์ใดที่จะเป็นอย่างที่คุณคาดหวังไปเสียทุกอย่าง หากคุณเปรียบเทียบคนรักกับคนอื่น ๆ คุณอาจจะพบทั้งข้อดีและข้อเสียของคนรักแบบชัดเจนยิ่งขึ้น แต่ไม่มีประโยชน์ที่จะทำอย่างนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเปรียบเทียบคนรักกับคนอื่นเพื่อต้องการมองในข้อด้อยของเขาหรือเธอ เพราะหากคุณมองแต่ข้อเสียของอีกฝ่าย คุณก็จะพบว่าชีวิตรักของตนเองไม่สมบูรณ์แบบและอยากได้ใครสักคนที่เข้ามาเติมเต็มให้ชีวิตของคุณดีขึ้น

3. การนอกใจไม่ได้เกี่ยวกับเซ็กส์เสมอไป


          หลายคนมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับการนอกใจ โดยส่วนมากจะมองว่าการมีสัมพันธ์ลึกซึ้งเท่านั้นที่ถูกเรียกว่า "นอกใจ" แต่รู้อะไรไหม แค่การส่งข้อความหวาน ๆ ถึงใครอีกคน หรือมีใจให้คนอื่น ๆ ถึงแม้จะไม่แสดงออกแบบประเจิดประเจ้อหรือเปิดเผยก็ถือเป็นการนอกใจแล้ว หากคุณไม่ซื่อสัตย์ทั้งการกระทำและความคิดไม่ว่าจะแสดงออกมาหรือไม่ก็ตาม แบบนี้ก็คือหนึ่งในวิธีการที่เรียกว่านอกใจ ซึ่งอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของการมีสัมพันธ์ลึกซึ้งก็เป็นได้

4. การมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับคนอื่น

          บางครั้งการมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับคนอื่น บางคนก็ยังไม่นับว่ามันคือการนอกใจ ด้วยเหตุผลที่ว่าทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ หรือความสัมพันธ์แบบไม่จริงจัง หรือ One Night Stand แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม เหล่านี้ก็ถือว่าคุณนอกใจคนรักแบบเต็ม ๆ เลยล่ะ เพราะถ้าหากคุณมั่นคงและรักใครจริง ๆ คุณก็จะซื่อสัตย์กับคนคนนั้น และไม่คิดนอกใจหรือมีความสัมพันธ์กับคนอื่นเด็ดขาด

5. การเรียนรู้ความผิดพลาด

          อย่างที่บอกข้างต้นว่าไม่มีชีวิตคู่ไหนจะสมบูรณ์แบบหรือหวานหยดไปทุกวันหรอก และปัญหาที่เกิดขึ้นก็ไม่ควรแก้หรือหาทางออกด้วยการมีใครอีกคน เพราะมันเป็นการสร้างปัญหาให้ใหญ่ขึ้นไปอีก ดังนั้นหากเกิดปัญหาใดก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเงิน, สุขภาพ, ความบกพร่องของอีกฝ่าย หรืออะไรก็ตาม สิ่งที่ควรทำไม่ใช่การมีใครอีกคน แต่เป็นการเรียนรู้ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นพร้อมปรับปรุงหรือปรับตัวให้เข้ากันดีกว่า เพราะคุณเองก็ไม่มีทางมั่นใจด้วยว่าคนใหม่ที่เข้ามาในชีวิตคุณจะเติมเต็มคุณได้อย่างที่คุณต้องการหรือเปล่า

          แม้จะมีหลายสาเหตุที่เป็นแนวโน้มที่ทำให้เกิดการนอกใจ แต่ถ้าหากไม่เห็นแก่ตัวจนเกินไป อย่างน้อยคุณควรจะพูดคุยตกลงกันก่อนว่าจะปรับตัวหรือแยกทาง เพราะแม้พฤติกรรมแย่ ๆ ของอีกฝ่ายอาจทำให้คุณต้องมีใครอีกคน แต่การกระทำเช่นนี้ก็ไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกต้อง ดังนั้นก่อนที่จะเริ่มความสัมพันธ์ใหม่กับใครก็ตาม ควรยุติความสัมพันธ์ปัจจุบันให้เรียบร้อยก่อน และควรคิดถึงผลที่จะตามมาด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องจริงของการนอกใจ ข้อควรรู้สำหรับคู่รัก อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2559 เวลา 15:11:10 19,317 อ่าน
TOP