x close

7 เหตุผล ที่คุณไม่ควรเทใจให้หนุ่ม ๆ เร็วเกินไป

ความรัก
7 เหตุผล ที่คุณไม่ควรเทใจให้หนุ่ม ๆ เร็วเกินไป

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          อะไรที่ได้มาง่าย ๆ หรือได้มาเร็วก็มักจะไปจากเราอย่างรวดเร็วเสมอ เช่นเดียวกับความรักที่อยู่กับเราไม่นาน สุดท้ายก็จากไปเหมือนเดิม ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่ก็เป็นเพราะสาว ๆ เทใจให้หนุ่ม ๆ เร็วเกินไป โดยไม่ทันจะเรียนรู้อะไรกันเลยก็ตัดสินใจคบกันเป็นแฟนเสียแล้ว ถ้าหากไม่อยากเจ็บบ่อย ๆ เจ็บซ้ำไปซ้ำมาเหมือนเดิมอีก ก็ควรหยุดคิดสักนิด แล้วมาดูกันดีกว่าว่าทำไมสาว ๆ อย่างเราจึงไม่ควรเทใจให้หนุ่ม ๆ เร็วเกินไปอย่างที่ผ่านมา

1. ผู้ชายใจเร็วด่วนได้

          ถึงแม้จะใช้คำนี้กับผู้ชายทุกคนไม่ได้ แต่เชื่อเถอะว่าผู้ชายส่วนใหญ่หรือเกือบทุกคนต่างก็ตกหลุมรักผู้หญิงที่รูปร่างกับหน้าตาก่อนนิสัยใจคอด้วยกันทั้งนั้น ในขณะที่ความสัมพันธ์เป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลาในการเรียนรู้ซึ่งกันและกันค่อนข้างนาน อีกทั้งหากเกิดความรักขึ้นมาจริง ๆ เรื่องภายนอกก็จะกลายเป็นเรื่องรองลงมา ดังนั้นควรรอดูให้แน่ใจก่อนจะมอบสิ่งล้ำค่าที่สุดของตัวเองให้กับเขา

2. รักเร็วก็เจ็บเร็ว

          การเทใจให้ใครคนหนึ่งเร็วเกินไป เพียงเพราะเห็นว่าเขาหล่อ ดูดี ตรงสเปค ก็จะทำให้คุณอกหัก และอยู่อย่างโดดเดี่ยวในที่สุด หากไม่อยากเจ็บปวดจากการโดนความรักทำร้ายซ้ำแล้วซ้ำเล่า ก็ควรคิดให้รอบคอบก่อนว่าเขาคนนั้นคู่ควรกับความรักของคุณหรือไม่ และมีความคิด ไลฟ์สไตล์ รวมไปถึงเรื่องอื่น ๆ ตรงกับผู้ชายที่คุณกำลังมองหาหรือเปล่า

3. แค่อยากหาคนมาทดแทน

          ผู้หญิงจะอ่อนไหวเป็นพิเศษหากยังไม่ลืมรักครั้งเก่า ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่ามันไม่มีทางเป็นไปได้อีกแล้ว ซึ่งผู้ชายบางคนก็อาจจะใช้โอกาสนี้เข้ามาทำท่าทีสนใจและใจดีกับคุณ เพราะอยากจะขอโอกาสได้ดูแลคุณบ้าง แต่อย่างไรก็ตามคุณไม่ควรจะเทใจให้เขาในทันที หากคุณยังไม่ได้รู้สึกรักเขาจริง ๆ และจนกว่าจะได้ศึกษานิสัยใจคอกันอย่างละเอียดลึกซึ้ง เพราะนอกจากจะมีโอกาสเลิกกันได้ง่ายแล้ว อาจทำให้อีกฝ่ายเสียความรู้สึกด้วย

4. คุณยังเด็กและมีทางเลือกอีกมาก

          ดังนั้นหากคิดจะคบกับใครจริงจังก็ควรเลือกอย่างระมัดระวังและรอบคอบให้มากที่สุด โดยเฉพาะสาว ๆ ที่อยู่ในช่วงวัยรุ่น เนื่องจากในวัยนี้ยังพบมีประสบการณ์น้อยอาจทำให้โดนหลอกได้ง่าย หรือขาดความยับยั้งชั่งใจจนทำอะไรที่ส่งผลเสียในภายหลัง ส่วนอีกเหตุผลหนึ่ง ก็คือ ในอนาคตยังมีโอกาสเจอคนดี ๆ อีกมากมาย

5. ยังไม่รู้ใจตัวเอง

          ว่าคุณต้องการคนรักแบบไหนหรือเหมาะกับคนแบบใด โดยการเทใจให้ใครคนหนึ่งเร็วเกินไปก็จะทำให้คุณมองเห็นเฉพาะด้านดี ๆ ของเขา ทั้งที่จริงแล้วควรจะโฟกัสไปที่ความต้องการของตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก ว่าคนคนนั้นเข้ากันได้ดีกับคุณหรือไม่ เหมาะสมกันหรือเปล่า และหากจะให้ดีก็ควรออกเดทกันก่อน ก่อนที่จะตัดสินใจคบกันแบบจริงจัง

6. เขาอาจปกปิดบางอย่างไว้

          อีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่คุณไม่ควรเทใจให้เขาเร็วเกินไป และควรจะรอให้เวลาค่อย ๆ เปิดเผยตัวตนของเขาออกมาเสียก่อน โดยการจับสังเกตจากการกระทำกับคำพูดของเขาในระหว่างที่ออกเดทให้ได้อย่างน้อยประมาณ 4-8 เดือน เพราะหากเขามีอะไรปกปิดเอาไว้จริง ๆ มันจะต้องถูกเปิดเผยออกมาในวันใดวันหนึ่งอย่างแน่นอน จะได้ไม่รู้สึกเสียใจถ้าพิสูจน์ได้ว่าเขาไม่บริสุทธิ์ใจที่จะคบกับคุณ

7. ควรสร้างพื้นฐานความรักก่อน

          โดยการพูดคุยเพื่อเรียนรู้รสนิยมของกันและกัน จากนั้นจึงค่อย ๆ สร้างความเชื่อใจ ความซื่อสัตย์ แล้วปล่อยให้ความสนิทสนมที่สั่งสมมาค่อย ๆ เปลี่ยนพวกคุณจากเพื่อนธรรมดากลายเป็นเพื่อนที่ดีที่สุด ก่อนขยับฐานะไปเป็นแฟน และมอบความรักให้ ในทางกลับกันหากขาดสิ่งเหล่านี้ไป ความสัมพันธ์ก็อาจจะจบลงอย่างรวดเร็วแบบไม่ทันตั้งตัว

          แม้สิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนี้อาจจะพิสูจน์ไม่ได้ว่าหากทำตามแล้วความรักของพวกคุณจะกลายเป็นความรักชั่วนิรันดร์หรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้ก็ยังคงเป็นปัจจัยที่จะทำให้คุณมีความรักที่ดีกว่าการคบหาแบบหญิง-ชายที่ปราศจากการไตร่ตรอง และตัดสินใจคบหากันอย่างรวดเร็ว เพราะถูกตาต้องใจรูปกายภายนอกเพียงอย่างเดียวอย่างแน่นอน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 เหตุผล ที่คุณไม่ควรเทใจให้หนุ่ม ๆ เร็วเกินไป อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2557 เวลา 14:40:24
TOP