x close

6 วิธี แสดงความรักสุดหวานผ่านตัวอักษร


บอกรักผ่านตัวอักษร วิธีง่าย ๆ สุดโรแมนติกและได้ผล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          มีวิธีการมากมายที่เป็นการแสดงออกถึงความรู้สึกดี ๆ ที่มีต่อคนรัก ไม่ว่าจะเป็นการดูแลเอาใจใส่ การทำอาหารจานโปรดให้รับประทาน การบอกรักกัน และอีกสารพัดวิธี แต่ยังมีอีกวิธีบอกรักสุดโรแมนติกที่คนยุคนี้อาจละเลยไป นั่นก็คือ การบอกรักผ่านตัวอักษร โดยเฉพาะการเขียนคำที่แสดงถึงความรักห่วงใยและให้คนรักได้อ่าน ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีง่าย ๆ ที่ได้ผล วันนี้เราจึงมี 6 วิธี แสดงความรักสุดหวานผ่านตัวอักษรจากเว็บไซต์ magforwomen มาแนะนำกัน

 1. เขียนจดหมายรัก

          ในยุคที่ผู้คนสื่อสารกันด้วยเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าจะเป็นการใช้สมาร์ทโฟนส่งข้อความผ่านโซเซียล หรือการโทรศัพท์คุยกัน หากอยากสร้างสีสันให้ชีวิตรักมากขึ้นทำไมไม่ลองย้อนกลับไปในสมัยก่อนแบบรุ่นพ่อรุ่นแม่ที่จีบกัน โดยใช้จดหมายรักเป็นสื่อกลางดูบ้างล่ะ เขียนคำบรรยายความรู้สึกด้วยลายมือของคุณเองซึ้งกว่าเป็นไหน ๆ นอกจากจะทำให้คนอ่านหัวใจพองโตแล้ว คนส่งยังมีโมเม้นท์ชวนลุ้นนิด ๆ ด้วย ที่สำคัญเมื่ออ่านแล้วก็อย่าลืมส่งจดหมายรักตอบกลับมาด้วยนะจ๊ะ จะได้เพิ่มความหยดจนมดขึ้นไปเลย

 2. สร้อยแทนใจ

          อีกหนึ่งวิธีบอกรักแบบคลาสสิกตลอดกาลสำหรับการให้ของแทนใจ ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ สร้อยข้อมือ แหวน หรือเครื่องประดับต่าง ๆ ที่สลักคำที่มีความหมายดี ๆ ลงบนนั้น อย่างเช่นคำว่า "I love you" (ฉันรักเธอ) หรือ "Be mine forever" (เป็นของกันและกันตลอดไป) >< หรือหากกลัวว่ามันจะเกร่อเกินไป ก็อาจสลักสัญลักษณ์หรือชื่อของคุณทั้งคู่ลงบนเครื่องประดับก็ได้ แล้วถ้าเป็นไปได้คุณอาจจะออกแบบเครื่องประดับชิ้นนั้นและสั่งทำเพื่อคนพิเศษโดยเฉพาะเลยก็ได้ จะได้พิเศษแบบไม่ซ้ำใคร

 3. เปลือกหอย ขวดโหล และคำหวาน

          เปลือกหอยสวย ๆ ริมหาดที่เกยขึ้นฝั่ง ลองเก็บมาเพ้นท์แล้วเขียนคำที่มีความหมายดี ๆ แล้วใส่ขวดโหลให้คนรักเป็นของขวัญดูสิ เป็นอีกหนึ่งวิธี DIY ของขวัญเก๋ ๆ ที่แสดงถึงความใส่ใจของคุณแบบสุด ๆ อีกด้วย โดยคำหวานที่เขียนลงบนเปลือกหอย ได้แก่ Love, Thank you, Sweetheart หรือคำอื่น ๆ ที่บ่งบอกความเป็นคนรัก เช่น Romantic, Beautiful, Fun เพียงเท่านี้คนรักก็จะยิ้มแก้มปริแล้วล่ะ

 4. ข้อความน่ารักในขวดน้ำหอม

          ขวดน้ำหอมที่หมดแล้วแต่ยังคงเต็มไปด้วยกลิ่นหอมฟุ้ง เหมาะแก่การเขียนความรู้สึกของคุณที่มีต่อคนรักหรือจะเป็นคมคมเกี่ยวกับความรักก็ได้เช่นเดียวกัน โดยเขียนลงในกระดาษแผ่นเล็กและม้วนใส่ขวดโหลจนเต็ม จากนั้นผูกกระดาษด้วยดิ้นทองหรือจะไหมพรมสีหวานก็เก๋ไปอีกแบบ ที่สำคัญต้องเขียนด้วยลายมือของคุณเองเท่านั้นนะคะ จะได้โรแมนติกแบบคูณสองเลย

5. เขียนคำว่ารักลงบนกลีบกุหลาบ

          หากเป็นกุหลาบดอกเล็กอาจจะทำให้เขียนยากหรือทำให้กลีบกุหลาบช้ำเปล่า ๆ ดังนั้นแทนที่จะเขียนคำว่ารักลงบนกลีบกุหลาบก็แทนที่ด้วยการเรียงกลีบกุหลาบเป็นคำว่ารักหรือคำขอแต่งงานก็ได้ หรือหากคุณไปเที่ยวทะเลด้วยกันก็อาจจะซุ่มเขียนถ้อยคำดี ๆ ลงบนหาดทรายก็ได้ แล้วเนียน ๆ ชวนคนรักออกมาเดินเล่น เชื่อเลยว่าเขาหรือเธอคงจะอดยิ้มไม่ได้แน่

6. บอกรักผ่านบล็อกหรือโซเชียล

          หากคุณยุ่งอยู่กับงานหรือไม่มีเวลาพาคนรักไปเดทสองต่อสองก็ไม่เป็นไร แต่อย่าลืมที่จะส่งข้อความไปทักทายหรือให้กำลังใจพวกเขาผ่านโซเชียล ไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ๊ก, ทวิตเตอร์ หรือไลน์ วิธีนี้เรียกว่านอกจากคนรักจะรับรู้แล้วโลกยังรู้อีกด้วย แต่ถ้าอยากมุ้งมิ้งกันสองต่อสองก็อาจจะมีบล็อกหรือเพจส่วนตัวที่เอาไว้ลงภาพของคุณทั้งคู่ พร้อมทั้งบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ของกันและกันก็ได้

          แม้การบอกรักจะไม่สำคัญเท่ากับการการแสดงออกให้รู้ว่า "รัก" แต่หากอยากให้ความรักมีสีสันมากขึ้นก็อย่ามัวแสดงออกโดยไม่พูดไม่จาหรือไม่มีอะไรน่ารักกุ๊กกิ๊กให้รักมีสีสันบ้าง อย่าลืมว่าสำหรับความรักแล้ว การกระทำก็สำคัญพอ ๆ กับคำพูดนะคะ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 วิธี แสดงความรักสุดหวานผ่านตัวอักษร อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2557 เวลา 14:27:00 2,309 อ่าน
TOP