x close

7 สิ่งสำคัญสำหรับผู้ชาย ที่สาว ๆ ไม่ควรมองข้าม

ความรัก
สาว ๆ ที่กำลังหาวิธีมัดใจแฟนหนุ่มต้องไม่พลาดเคล็ดลับต่อไปนี้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           บ่อยครั้งที่ผู้หญิงเรามักกังวลไปกับการทำเรื่องใหญ่ ๆ เพื่อหวังเซอร์ไพรส์แฟนหนุ่ม จนลืมไปว่าบางเรื่องนั้นแม้เป็นเพียงแค่สิ่งเล็กน้อยแต่ก็ทำให้หนุ่ม ๆ เขาหัวใจพองโตได้เช่นกัน และสาว ๆ คนไหนที่กำลังหาวิธีมัดใจแฟนหนุ่มอยู่ละก็ อย่ามัวเสียเวลาคิดเรื่องใหญ่เกินตัวเลย เชื่อไหมว่า 7 สิ่งสำคัญที่เราแนะนำกันจากเว็บไซต์ allwomenstalk หากคุณทำเป็นประจำจนเป็นลักษณะนิสัยแล้ว งานนี้มีหวังทำให้หนุ่มข้างกายยิ้มแก้มปริแน่นอน

1. รอยยิ้ม

           อึ้งกันเลยใช่ไหมล่ะ แค่เรื่องง่าย ๆ แบบนี้แหละที่ทำให้หนุ่ม ๆ เขามีความสุขไม่น้อย เพราะนอกจากจะหมายถึงว่าหากคุณมีความสุข เขาก็มีความสุขแล้ว แต่เขายังสุขใจมากขึ้นไปอีกนั่นก็เป็นเพราะว่าผู้ชายอย่างเขาทำให้คุณยิ้มได้น่ะสิ รู้แบบนี้แล้วก็ยิ้มกว้าง ๆ กันเลยนะจ๊ะ เพราะเวลาที่ผู้หญิงอย่างเรายิ้มออกมาด้วยความดีใจ ดวงตาจะเปล่งประกายออกมา นี่แหละเสน่ห์ของสาว ๆ ที่มัดใจแฟนหนุ่ม หรือในทางตรงกันข้ามก็ไม่มีใครอยากอยู่กับคนที่หน้าบูดหน้าบึ้งตลอดทั้งวันหรอกจริงไหม

2. การให้เกียรติ

           รู้ไว้เลยว่าการชี้นิ้วสั่งให้แฟนหนุ่มทำนั่นทำนี่หรือกล่าวโทษเขาทุกเรื่องนั้น นอกจากจะทำให้คนรักเสียใจแล้ว ยังทำให้เขาอยากจะชิ่งหนีผู้หญิงใจร้ายอย่างคุณเลย อย่าลืมว่าผู้ชายเป็นเพศที่ถือเรื่องศักดิ์ศรีเป็นที่หนึ่ง การทำอะไรที่ไม่ให้เกียรติเขานั้นจะทำให้คุณเป็นผู้หญิงอันตรายในสายตาของเขาและเพื่อน ๆ ของเขาด้วย ดังนั้นต้องรู้จักเคารพและให้เกียรติเขาทั้งต่อหน้าและลับหลังด้วยนะคะ หากมีปัญหาที่ต้องเคลียร์กันจริง ๆ ก็เอาไว้คุยกันต่อหน้าสองคนดีกว่า เพราะการด่ากราดเขาต่อหน้าคนอื่น ๆ ไม่ใช่เรื่องดีงามเลย

3. ชมเชยงานของเขา

           นอกจากเรื่องศักดิ์ศรีแล้วผู้ชายที่เอาจริงเอาจังกับชีวิตจะค่อนข้างบ้างาน นั่นก็เพราะเขาอยากมีการงานที่มั่นคงเพื่อที่จะสร้างอนาคตร่วมกันกับคุณยังไงล่ะ ในฐานะแฟนสาวแสนดีก็ควรที่จะให้กำลังใจเขาหรือชื่นชมสิ่งที่เขาทำจะดีกว่า แม้ว่าคุณจะไม่ได้รู้เรื่องงานที่เขาทำหรือช่วยอะไรเขาไม่ได้ก็เถอะ แต่การอยู่เคียงข้างและให้กำลังใจเขา คือ สิ่งสำคัญที่สุด แล้วอย่าลืมมัดใจเขาด้วยการอาสานวดไหล่หรือนวดต้นคอให้เขาด้วยล่ะ เพียงเท่านี้คุณก็เป็นที่หนึ่งในใจของเขาแล้ว

4. ชื่นชมในส่วนดีของเขา

           ไม่มีใครจะสมบูรณ์แบบไปทุกอย่างหรอก แน่นอนว่าเขาอาจแสดงพฤติกรรมบางอย่างทั้งที่คุณชื่นชอบและไม่ชอบ แต่ก่อนจะพูดนิสัยในแง่ลบของเขาก็ต้องชื่นชมในส่วนดีของเขาก่อน เช่น เขาเป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย, เขาดูแลคุณอย่างดี, เขารู้ว่าคุณชอบหรือไม่ชอบอะไร ฯลฯ สิ่งเหล่านี้เองที่จะทำให้เขามีกำลังใจมากขึ้น ในขณะเดียวกันหากมีนิสัยบางอย่างที่คุณอยากให้เขาปรับปรุงก็พูดกับเขาดี ๆ อย่าเริ่มต้นด้วยการบ่น คำสั่ง หรืออะไรก็ตามที่ไม่เป็นผลดีกับคุณทั้งคู่ นอกจากนี้คุณเองก็ต้องให้โอกาสเขาพูดถึงนิสัยร้าย ๆ ของตัวเองด้วยเช่นกัน จะได้หาวิธีปรับปรุงหรือปรับตัวให้เข้ากัน

5. ให้เวลาเขา

           ไม่ว่าจะทำอะไรก็แล้วแต่ อย่าไปเร่งเอาคำตอบจากเขา แต่ควรปล่อยให้เขามีเวลาได้คิด ทบทวน และชั่งน้ำหนักข้อดีหรือข้อเสียของแต่ละอย่างด้วย เช่น คุณตัดสินใจซื้อบ้านร่วมกัน ซึ่งคุณอาจจะมีแบบบ้านในฝันที่มีสระว่ายน้ำ, ห้องแต่งตัวใหญ่ ๆ ในขณะที่หนุ่ม ๆ เองอาจจะอยากใช้พื้นที่หน้าบ้านสำหรับปลูกต้นไม้ก็เป็นได้ ดังนั้นไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ ควรให้เวลาเขาได้คิด อย่าเอาคำตอบของตัวคุณเองไปบังคับให้เขาต้องเห็นด้วยกับคุณ แบบนี้ไม่น่ารักเลยนะคะ

6. ยิ้มและหัวเราะเมื่ออยู่กับเขา

           นอกจากเขาจะชอบรอยยิ้มของคุณแล้ว เขายังชอบที่จะได้ยินเสียงหัวเราะของคุณอีกด้วย อะไรจะดีไปกว่าการได้เห็นคนที่เรารักมีความสุขล่ะ ที่สำคัญไม่ว่าจะยิ้มหรือหัวเราะควรแสดงออกด้วยความจริงใจ โดยคุณไม่จำเป็นต้องขำในมุกสุดแป้กของเขาไปซะทุกครั้งก็ได้ เพียงแต่ครั้งไหนที่เขาทำให้คุณขำได้จริง ๆ ก็ปลดปล่อยความร่าเริงเหล่านั้นออกมาให้เต็มที่ อ้อ...แล้วอย่าลืมเป็นฝ่ายที่ทำให้เขาหัวเราะบ้างนะคะ บางทีเขาอาจจะทึ่งไปเลยก็ได้กับมุกสุดฮาของคุณที่เขาไม่เคยเห็น

7. ดูแลตัวเอง

           ผู้หญิงที่ดูแลตัวเองทั้งภายในและภายนอกบ่งบอกอะไรได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นความรักตัวเอง การเอาดูและเอาใจรูปร่างของตัวเอง และยังแสดงให้เห็นว่าการดูแลตัวเองดีก็สามารถดูแลคนอื่น ๆ ได้เช่นกัน ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องเอวคอดหรือหน้าอกสะบึมอย่างนางแบบสุดเซ็กซี่ เพียงแค่รู้จักวิธีการแต่งตัวและรู้ว่าอะไรเหมาะกับตัวเองก็พอ เพราะความสวยจะทำให้เกิดความมั่นใจ และความมั่นใจจะทำให้ผู้หญิงมีเสน่ห์มากขึ้น อีกทั้งอย่าลืมความสวยงามภายในจิตใจ ไม่ว่าจะเป็นคำพูด การกระทำ หรือความคิด จะได้สวยจากภายในสู่ภายนอก ที่สำคัญผู้ชายเขายังปลาบปลื้มสุด ๆ ที่ได้รู้ว่าบางครั้งผู้หญิงเราก็อยากสวยเพื่อคนที่ตัวเองรัก

           จะเห็นว่าทั้ง 7 ข้อข้างต้นไม่เพียงแต่จะทำให้คนรักประทับใจในตัวคุณมากขึ้นเท่านั้น แต่มันยังส่งผลดีกับคุณเองในหลาย ๆ อย่าง เช่น การดูแลตัวเอง การชื่นชมในส่วนดีของผู้อื่น และการให้เกียรติคนรอบข้าง เชื่อเลยว่าคุณจะเป็นผู้หญิงที่น่ารักที่สุดเลยล่ะ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 สิ่งสำคัญสำหรับผู้ชาย ที่สาว ๆ ไม่ควรมองข้าม อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2557 เวลา 15:42:22
TOP