x close

ทำอย่างไรดี เมื่อแอบไปรักแฟนหนุ่มของเพื่อนสนิท

ความรัก
5 ทิปส์ดี ๆ กับการวางตัวให้ถูกต้องและเหมาะสม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           การตกหลุมรักเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะแอบตกหลุมรักแฟนหนุ่มของเพื่อนสนิทตัวเอง แม้จะเป็นเรื่องที่ไม่ควรหรือไม่น่าเกิดขึ้นก็เถอะ แต่หากว่ามันเกิดขึ้นกับคุณแล้วละก็ เรามี 5 ทิปส์ดี ๆ เกี่ยวกับการวางตัวให้ถูกต้องและเหมาะสมจากเว็บไซต์ magforwomen มาแนะนำกันค่ะ

1. ถามใจตัวเองให้แน่นอน

           เมื่อความรู้สึกเปลี่ยนไปอย่าเพิ่งปักใจคิดว่าคุณหลงรักเขา แต่ลองถามใจตัวเองให้ดี ๆ ว่าคุณรักหรือแค่ประทับใจเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นคนโสดที่ปรารถนาจะเจอผู้ชายดี ๆ แบบเขาสักคน หรือแม้กระทั่งคุณอาจมีแฟนแล้วก็ตาม แต่ก็ยังคาดหวังให้แฟนหนุ่มของคุณแสนดีเหมือนแฟนของเพื่อนสนิท บางทีคุณอาจจะแค่ประทับใจในความดีงามของเขาก็ได้ และการรู้ใจตัวเองก็จะทำให้คุณรู้ว่าคุณควรทำอย่างไรต่อไป

2. สังเกตอาการเขา

           หากคุณชอบเขาจริง ๆ คุณอาจจะเผลอแสดงอาการอะไรออกไปทั้ง ๆ ที่พยายามเก็บงำไว้แบบสุดชีวิตแล้วก็ตาม ให้ลองสังเกตอาการของเขาด้วยว่าเขามีท่าทีกับคุณอย่างไร อย่าลืมว่าบางทีผู้ชายก็มีเซ้นส์เรื่องแบบนี้เช่นกัน นอกจากนี้หากคุณยังพบว่าเขามีพฤติกรรมแปลก ๆ ที่ส่อว่าเขาเองก็สนใจคุณอยู่เช่นกันละก็ สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงมากที่สุด คือ การปล่อยตัวปล่อยใจให้ถลำลึกไปมากกว่านี้ อย่าลืมว่าความถูกต้องต้องนำหน้าอารมณ์ความรู้สึกนะคะ ที่สำคัญหากเขามีทีท่าว่าจะชอบคุณขึ้นมาจริง ๆ ก็ไม่ใช่เรื่องน่าดีใจเลยสักนิด เพราะมันหมายถึงคุณกำลังหักหลังเพื่อนสนิทของตนเอง ที่สำคัญยังแสดงให้เห็นอีกว่าเขาไม่ได้จริงใจกับใครเลย

3. อย่าหมกมุ่นมากเกินไป

           ถือเป็นการทดสอบความแข็งแกร่งของจิตใจคุณอีกทางหนึ่ง ลองอยู่ห่างจากเขา หรือเวลาที่เพื่อนสนิทชวนคุณไปเจอกับเขาก็เลี่ยง ๆ ไปบ้าง หรือหาอะไรทำให้จิตใจไม่ฟุ้งซ่านบ้างก็ดี บางทีคุณอาจจะรู้ว่าคุณเองก็ไม่ได้ชอบเขาขนาดนั้น หรือในทางตรงกันข้ามคุณอาจรู้ใจตัวเองว่าชอบเขาจริง ๆ การพยายามอยู่ห่างจากเขาก็เป็นอีกวิธีที่ดี เพราะนอกจากคุณจะไม่เผลอทำตัวแปลก ๆ ให้เขาหรือเพื่อนสนิทของคุณสงสัยแล้ว มันยังช่วยให้คุณปรับตัวปรับใจเพื่อทำในสิ่งที่ถูกต้องด้วย

4. เปิดใจพูดตรง ๆ

           การเปิดใจพูดตรง ๆ อาจเป็นเรื่องยากสักหน่อย ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ด้วย หากว่าแฟนหนุ่มของเพื่อนสนิทดันสนใจในตัวคุณจริง ๆ ละก็ คุณเองก็ควรจะเป็นฝ่ายยุติการกระทำที่ไม่ถูกโดยการเปิดใจพูดกับเขาว่าสิ่งที่คุณหรือเขารู้สึกนั้นไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องเลย หรือหากเพื่อนของคุณเป็นคนที่รับฟังทุกอย่างด้วยเหตุผลด้วยแล้ว คุณอาจจะสารภาพกับเธอตามตรงแล้วขอเวลาเยียวยาตัวคุณเอง เพราะแน่นอนว่าคุณไม่อยากเสียเพื่อนที่ดีที่สุดเพียงเพราะเรื่องผู้ชายหรอก

5. เวลาช่วยได้

           การยึดความถูกต้องเป็นหลักอาจทำให้คุณเจ็บปวด แต่เชื่อสิว่าหากเวลาผ่านไปคุณจะภูมิใจที่ตนเองไม่ตัดสินใจทำอะไรแย่ ๆ ลงไป ปล่อยให้เวลาเยียวยาหัวใจที่บอบช้ำของคุณ ไม่แน่ว่าคุณอาจจะลืมเขาได้ในสักวัน หรืออาจไปเจอใครที่คุณรักและรักคุณจริง ๆ ที่สำคัญไม่ผิดศีลธรรมด้วย นอกจากนี้เวลาจะช่วยให้สถานการณ์ทุกอย่างค่อย ๆ ดีขึ้นเอง

           แม้จะเป็นเรื่องยากที่จะหักห้ามใจตัวเองไม่ให้หลงรักคนมีเจ้าของ โดยเฉพาะแฟนหนุ่มของเพื่อนสนิท แต่สิ่งสำคัญกว่าการตกหลุมรักไปแล้วนั้น คือ การแสดงออกอย่างเหมาะสมโดยคำนึงความถูกต้องเป็นหลัก จะได้ไม่เสียความสัมพันธ์กับเพื่อน และเพื่อนของคุณเองยังแฮปปี้กับชีวิตคู่โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความรู้สึกของคุณเองอีกด้วย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำอย่างไรดี เมื่อแอบไปรักแฟนหนุ่มของเพื่อนสนิท อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2557 เวลา 15:41:03
TOP