x close

7 สิ่งควรพิจารณา ก่อนเริ่มความสัมพันธ์แบบจริงจัง


 7 สิ่งควรพิจารณา ก่อนเริ่มความสัมพันธ์แบบจริงจัง
7 สิ่งควรพิจารณา ก่อนเริ่มความสัมพันธ์แบบจริงจัง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

             ความรักเกิดขึ้นได้เสมอในทุกที่ ซึ่งบางคนอาจพอใจกับการแอบรักข้างเดียว หรือบางคนที่อยากจะเริ่มต้นรักครั้งใหม่แต่ยังคงมีความกลัวว่ามันจะจบลงเหมือนครั้งก่อน ๆ ซึ่งอันที่จริงมันอาจไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด หากคุณเริ่มต้นความสัมพันธ์อย่างถูกต้องโดยคำนึงถึง 7 สิ่งดังต่อไปนี้ที่เราได้เรียบเรียงมาจากเว็บไซต์ allwomenstalk มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1. ต้องใช้เวลา


             ในทุกความสัมพันธ์ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือคนรัก กว่าจะเข้าใจหรือรักกันนั้นก็คงต้องใช้เวลาพิสูจน์กันไปเรื่อย ๆ ดังนั้นอย่าเร่งเร้าว่าคุณจะรู้ใจกันเพียงชั่วข้ามคืน หรือความสัมพันธ์จะดีขึ้นแบบก้าวกระโดดโดยไม่ต้องปรับตัวอะไร เวลาเท่านั้นที่จะทำให้คุณเห็นใครอีกคนได้ชัดเจนขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้านดีหรือด้านร้ายของคนคนนั้น แถมตัวคุณเองยังจะรู้ใจตัวเองมากขึ้นด้วยว่าที่จริงแล้วคุณรักหรือแค่ประทับใจเขากันแน่

2. เป็นตัวของตัวเอง

             เมื่อมีใครสักคนเข้ามาในชีวิต แน่นอนว่ามันคงทำให้หัวใจของคุณพองโตอีกครั้ง คุณจึงพยายามที่จะรักษาความรักครั้งนี้ให้มันดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ จนบางครั้งก็เผลอทำอะไรที่ไม่เข้าท่าออกไป เช่น การยอมเขาทุกเรื่องเพียงเพราะกลัวเขาสลัดรัก หรือการฝืนใจทำในสิ่งที่ตนเองไม่ชอบเพื่อเอาใจเขา ฯลฯ อันที่จริงการเอาใจใส่กันก็เป็นเรื่องที่ดี แต่คุณไม่จำเป็นต้องสูญเสียความเป็นตัวเองเพื่อแลกกับการมีใครสักคนเลย

3. อย่าเพิ่งทุ่มเทแบบสุดชีวิต

             เมื่อมีความรักเข้ามาก็อย่าเพิ่งละทิ้งทุกอย่างในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน, ครอบครัว หรืองานอดิเรกของคุณเอง หากคุณมีความสุขกับการทำอะไรบางอย่างก็ทำไปอย่างที่เคยเป็น ไม่จำเป็นต้องทุ่มเททุกวินาทีเพื่อเขา เพราะหากคุณเองข้างและเททั้งใจและเวลาไปให้กับเขาแล้ว หากวันหนึ่งต้องเลิกรากัน คุณเองจะรู้สึกว่างเปล่าและไร้ค่าทันที ดังนั้นใช้ชีวิตให้สมดุลแล้วค่อย ๆ พัฒนาความสัมพันธ์ไปอย่างช้า ๆ จะดีกว่า

4. ค่อย ๆ ศึกษาเรียนรู้กัน

             จำไว้ว่าเขาก็มีชีวิตของเขาและคุณเองก็มีชีวิตของคุณ ไม่จำเป็นต้องทำทุกอย่างเพื่อเอาใจกัน หรือเพื่อที่จะได้อยู่ด้วยกันตลอดเวลา การปล่อยให้อีกคนมีอิสระหรือมีชีวิตของตนเองจะทำให้คุณทั้งสองคนรู้สึกผ่อนคลายและมีความสุขที่จะคบกัน อีกทั้งการเริ่มความสัมพันธ์แบบค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไป ยังทำให้คุณมั่นใจในความรักของกันและกันว่าเป็นความรักที่มาจากความจริงใจ ไม่ใช่ความรักแบบฉาบฉวย

5. อยู่กับปัจจุบัน

             ไม่ว่ามันจะเป็นรักครั้งแรกหรือครั้งที่เท่าไรของคุณก็ตาม ลืมความทรงจำตรงนั้นไปแล้วโฟกัสอยู่ที่คนรักตรงหน้า อย่าเปรียบเทียบเขากับคนอื่น ๆ หรือโลกสวยคิดว่าความรักครั้งนี้จะไร้ซึ่งปัญหา หรืออย่าเพิ่งคิดไกลไปถึงอนาคตที่คุณคาดเดาไม่ได้ แต่ควรทำปัจจุบันให้ดีที่สุดก่อน เพราะหากทุกวันที่คุณได้ใช้เวลาร่วมกันแล้วทุกอย่างไปได้สวย แน่นอนว่าอนาคตความรักของคุณทั้งคู่ก็มีแนวโน้มจะไปได้ดีเช่นกัน

6. ปล่อยตัวสบาย ๆ

             ช่วงเวลาที่คุณศึกษาดูใจกัน แน่นอนว่าคงมีกิจกรรมหลายอย่างที่คุณมักทำร่วมกัน เช่น ดูหนัง, ฟังเพลง, ช้อปปิ้ง หรือไปเที่ยวด้วยกัน นอกจากจะใช้เวลานี้ในการเรียนรู้กันและกันแล้ว ควรปล่อยตัวตามสบาย เป็นตัวของตัวเอง และเป็นอย่างที่คุณเป็น อย่าฝืนใจทำอะไรเพื่อให้เขาพอใจและในขณะเดียวกันก็อย่าบังคับหรือฝืนใจเขาให้ทำในสิ่งที่คุณชอบ แต่ควรทำตัวสบาย ๆ และปล่อยให้เวลาพิสูจน์กับไปเรื่อย ๆ ดีกว่า

7. ไม่กดดันซึ่งกันและกัน

             หากเพิ่งจะเริ่มต้นความสัมพันธ์กันได้ไม่นานก็อย่าเพิ่งไปกดดันเขาหรือกดดันตัวเองด้วยการคาดหวังอะไรที่เกินจริง หรือพูดถึงเรื่องการแต่งงาน เพราะผู้ชายจะรู้สึกไม่มั่นใจและจะรู้สึกได้ถึงการผูกมัด ดังนั้นอย่าเพิ่งทำอะไรที่ทำให้ต่างคนต่างอึดอัดใจ รวมทั้งหากเขายังไม่เอ่ยปากพูดคุยเรื่องอนาคตแบบจริงจังก็อย่าเพิ่งไปเร่งรัดให้เขาตัดสินใจ เพราะแม้คุณจะจริงจังกับความสัมพันธ์ครั้งนี้มากแค่ไหนก็ไม่ควรปล่อยให้มันมากดดันตัวคุณเอง โดยเฉพาะข้อจำกัดในเรื่องอายุที่เอามากะเกณฑ์เพื่อเร่งให้เขาคุยเรื่องแต่งงานทั้งที่เพิ่งคบกัน

             การเริ่มต้นความสัมพันธ์กับใครสักคนไม่ใช่เรื่องยากเลย นอกจากทั้ง 7 ข้อข้างต้นแล้ว สิ่งสำคัญ คือ การแสดงความจริงใจซึ่งกันและกัน เพราะอย่าลืมว่าความจริงใจเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของความรัก :)





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 สิ่งควรพิจารณา ก่อนเริ่มความสัมพันธ์แบบจริงจัง อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2557 เวลา 20:15:29
TOP