x close

5 เส้นทาง สู่การตามหารักในฝัน


 5 เส้นทาง สู่การตามหารักในฝัน
5 เส้นทาง สู่การตามหารักในฝัน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            สำหรับคนโสดที่กำลังมองหาใครสักคนมาเติมเต็มชีวิตที่ขาดหาย แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดี เพราะมองไปรอบตัวก็มีแต่คนเดิม ๆ บรรยากาศเดิม ๆ ถ้ามัวแต่คิดแบบนี้ก็จะพาลห่อเหี่ยวกันเปล่า ๆ ลองสร้างโอกาสให้ตัวเองได้เจอคนที่ใช่จากสิ่งที่ชอบ (เอ๊ะ ! ยังไง) ด้วย 5 เส้นทางสู่การตามหารักในฝันจากเว็บไซต์ allwomenstalk ที่เรานำมาบอกเล่ากันดีกว่า ไม่แน่นะว่า...เนื้อคู่ของคุณอาจอยู่ใกล้แค่เอื้อม

1. เดทออนไลน์

            เชื่อเลยว่าโซเชียลเน็ตเวิร์กเป็นของคู่กับหนุ่มสาวในยุคนี้ ที่ทุกคนต้องมีเฟซบุ๊ก, ทวิตเตอร์, อินสตาแกรม และอีกหลากหลาย ลองส่อง ๆ คนที่ถูกใจดู เช่น หากคุณเป็นสมาชิกแฟนเพจเกี่ยวกับการถ่ายภาพ คุณอาจจะลองดูว่ามีใครที่คุณสนใจเป็นพิเศษหรือเปล่า ซึ่งการที่เขากดไลค์เพจเดียวกันกับคุณ นั่นก็หมายความว่าเขาและคุณมีความชอบที่เหมือนกัน หากจะแอดเฟซบุ๊กไปเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องการถ่ายภาพก็คงไม่ใช่เรื่องเสียหาย หรือเรียกว่าเนียน ๆ ไปนั่นแหละ พอคุยกันถูกคอแล้วก็ค่อย ๆ ขยับความสัมพันธ์ไปเรื่อย ๆ

2. ไลฟ์สไตล์นำพา

            ลองสำรวจชีวิตประจำวันของคุณดูว่าวันวันหนึ่งคุณใช้ชีวิตอยู่ที่ไหนบ้าง เช่น ที่ทำงาน, มหาวิทยาลัย, ฟิตเนส, ห้องสมุด ฯลฯ เหล่านี้ล้วนบ่งบอกไลฟ์สไตล์ของคุณได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญคุณยังได้พบปะผู้คนใหม่ ๆ ที่มีไลฟ์สไตล์เดียวกันกับคุณ นอกจากนี้การไปเที่ยวพักผ่อนวันหยุด เช่น ปีนเขา, เดินตลาดนัดยามค่ำคืน, ปฏิบัติธรรม หรือที่ต่าง ๆ ยังทำให้คุณได้เจอใครอีกมากมายที่มีไลฟ์สไตล์เดียวกัน แบบนี้คงไม่ใช่เรื่องยากหากจะเข้าไปพูดคุยแลกเปลี่ยนความชอบของกันและกัน หากคลิกกันขึ้นมาก็สานต่อความสัมพันธ์ หรือหากยังไม่โดนใจ อย่างน้อยคุณก็จะได้เพื่อนที่มีความชอบเดียวกันเพิ่มมาอีกคน

3. อาสาสมัคร

            การเป็นอาสาสมัครในวันหยุดหรือในช่วงเกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ เช่น อาสาสมัครจัดงานวันเด็กตามถิ่นทุรกันดาร, อาสาสมัครกู้ภัยช่วงเทศกาล หรืออาสาสมัครในช่วงเกิดภัยพิบัติ อย่างน้ำท่วม, สึนามิ เป็นต้น การอาสาทำสิ่งดี ๆ เหล่านี้ก็จะนำพาให้คุณพบเจอคนดี ๆ ที่มาเป็นอาสาสมัครเหมือนกัน และในช่วงเวลาที่ทุกคนต้องร่วมด้วยช่วยกันคงทำให้คุณได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น แถมยังได้เห็นความดีงามของอีกฝ่ายด้วย ไม่แน่นะว่ามันอาจเป็นจุดเริ่มต้นให้คุณได้เจอเนื้อคู่ก็ได้

4. เพื่อนที่ทำงานนี่แหละ

            ใครที่คิดว่าชีวิตนี้ไม่ได้ไปไหนเลยนอกจากบ้านและที่ทำงานก็อย่าเพิ่งเซ็งไป เพราะที่ทำงานนี่แหละที่ทำให้คุณมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับใครบางคนผ่านการร่วมงานกัน ซึ่งคุณอาจจะประทับใจในความสามารถของเขา ความเสียสละ หรือความเป็นผู้นำของเขาก็ได้ อย่าเพิ่งตัดสินว่าคนนั้นคนนี้ไม่ใช่สเปคคุณ หากว่าคุณเองยังไม่ได้รู้จักเขาดีพอ ลองเปิดใจรับเพื่อนร่วมงานไว้พิจารณาดูนะคะ ค่อย ๆ เรียนรู้กันไปเรื่อย ๆ ไม่แน่ว่าในวันหนึ่งคุณอาจจะรู้สึกเสียดายเวลาที่ผ่านมาที่คุณเองไม่ยอมเปิดใจเรียนรู้เขาตั้งแต่แรกก็เป็นได้

5. เปิดรับทุกโอกาสที่เข้ามา

            หากคุณเป็นคนเปิดเผย จริงใจ และเป็นมิตรอยู่แล้วก็คงไม่ใช่เรื่องยากที่เปิดใจรับใครสักคนไว้พิจารณา ซึ่งคุณมีโอกาสได้เรียนรู้ทุกคนที่เข้ามาในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นคนที่คุณแอบประทับใจหรือคนที่อยู่นอกสายตาคุณมาตลอด การเปิดใจรับคนที่เข้ามาไม่ใช่เรื่องเสียหาย เพียงแต่คุณต้องชัดเจนว่าคุณมีความรู้สึกอยากสานสัมพันธ์กับเขาจริง ๆ อย่าเที่ยวโปรยเสน่ห์หรือให้ความหวังใครไปเรื่อย นอกจากจะไม่น่ารักแล้ว ยังเป็นเรื่องยากที่คุณจะเจอความรักที่แท้จริง

            การเปิดใจเรียนรู้ คือ จุดเริ่มต้นของความรัก อย่ามัวปิดกั้นตัวเองหรือคิดว่าตัวเองไม่ดีพอ รวมทั้งคิดว่าคนที่เข้ามาไม่ดีพอสำหรับคุณ นอกจากนี้ก็อย่าน่ามืดตามัวอยากมีความรักจนไม่ลืมหูลืมตานะคะ เพราะมีสิทธิ์ว่าคุณจะถูกหลอกง่าย ๆ ควรมีสติควบคู่กับเหตุผลและอารมณ์ความรู้สึกด้วย จะได้เจอรักที่แท้จริงไม่ใช่รักแบบฉาบฉวย








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 เส้นทาง สู่การตามหารักในฝัน อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2557 เวลา 17:17:50
TOP