x close

8 วิธีรักษาความสัมพันธ์ ในระยะห่างแบบพอดี

          แฟนสาวอย่างเราควรเว้นระยะห่างให้กับแฟนหนุ่มมากน้อยแค่ไหน เพื่อที่ว่าเขาจะได้ไม่รู้สึกอึดอัดในความสัมพันธ์ และไม่ให้ความรักต้องพังเอาได้ง่าย ๆ
ความรัก

          เข้าใจว่าคนที่มีแฟนแล้วก็อยากจะอยู่กับแฟนตลอดเวลา แต่ถึงคุณจะรู้สึกเช่นนั้นก็ควรจะปล่อยให้เขามีพื้นที่ส่วนตัวบ้าง โดยเฉพาะกับคนที่เริ่มส่งสัญญาณบางอย่างออกมาบ้างแล้ว เช่น ช่วงนี้ดูเขาอึดอัดเวลาอยู่กับคุณ หรือบอกว่าอยากอยู่คนเดียวบ่อยกว่าที่เคยเป็น เพราะมันเป็นการแสดงให้คุณรู้ว่า ถึงเวลาแล้วที่คุณควรจะปล่อยให้เขามีพื้นที่ส่วนตัวบ้าง แต่ถ้าหากยังไม่รู้ว่าควรจะทำตัวอย่างไรดี ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้เรามีคำตอบมาฝากกันค่ะ

1. จดจำและเข้าใจสิ่งที่เขาเป็น

          ก่อนอื่นคุณควรทำความเข้าใจให้ได้เสียก่อนว่า แฟนของคุณก็มีสิ่งอื่น ๆ และคนที่เขาให้ความสนใจในชีวิตอีกมากมายนอกเหนือจากคุณ ดังนั้นเขาจึงควรมีพื้นที่ส่วนตัวและเวลาให้กับคนหรือสิ่งเหล่านั้นบ้าง แทนที่จะบังคับให้เขาสนใจและจำเป็นจะต้องทำตัวติดกับคุณอยู่ตลอดเวลาอย่างที่เป็นอยู่ หากคุณเข้าใจความจริงในจุดนี้ ก็จะทำให้ความสัมพันธ์ก้าวหน้าขึ้นอีกเยอะเลย

2. ให้ตัวเองมีพื้นที่ส่วนตัวด้วย


          ก่อนที่จะเจอแฟนคนปัจจุบัน เชื่อว่าคุณเองก็ต้องมีบางสิ่งบางอย่างที่คุณต้องทำหรือให้ความสนใจมันบ้างเหมือนกัน แล้วตอนนี้ก็คิดดูสิว่าคุณลืมทำหรือสนใจสิ่งเหล่านั้นไปบ้างหรือเปล่า หากตอบว่า "ใช่" ก็ถึงเวลาแล้วที่คุณควรจะย้อนกลับไปใช้เวลาทำสิ่งตัวเองสนใจ หรือเคยเป็นงานอดิเรกอีกครั้งเหมือนตอนที่คุณยังเป็นโสด เพราะนอกจากคุณจะได้ทำในสิ่งที่รักแล้ว ยังทำให้เขามีพื้นที่และเวลาส่วนตัวด้วย

3. พูดกับเขาด้วยเหตุผลและตรงไปตรงมา

          สำหรับคนที่อยากจะคุยกับแฟนตรง ๆ ก็ควรจะทำอารมณ์ของตัวเองให้เป็นปกติก่อน และพูดออกไปตรง ๆ ไม่อ้อมค้อม เพราะไม่อย่างนั้นก็จะกลายเป็นการพูดคุยที่ยืดยาวจนหาทางจบไม่ได้ อีกทั้งอาจจะทำให้แฟนของคุณหมดความอดทนที่จะฟัง พร้อมกับแสดงอารมณ์ที่ทำให้คุณเสียใจออกมา หากไม่อยากทำให้เรื่องเล็ก ๆ แบบนี้กลายเป็นปัญหา ก็อย่าลืมพูดด้วยเหตุผลและพูดให้ตรงประเด็นด้วย

4. ให้เขามีเวลาส่วนตัวตามที่เขาต้องการ

          จากเรื่องเล็ก ๆ อาจกลายเป็นปัญหาใหญ่หากคุณเป็นคนกำหนดกะเกณฑ์เสียเองว่า คุณจะให้เขามีเวลาส่วนตัวมากน้อยเท่าไร เพราะจริง ๆ แล้วเรื่องแบบนี้ควรให้เขาเป็นฝ่ายตัดสินใจเองมากกว่า เนื่องจากเขาเป็นคนที่รู้จักตัวเองดีที่สุดว่าเวลาแค่ไหนที่ต้องการ มีอะไรบ้างที่ต้องทำ และจัดการมันเมื่อไรอย่างไร ฉะนั้นคุณจึงไม่ควรบังคับให้เขาทำตามใจคุณ

ความรัก

5. แยกมุมส่วนตัวออกจากกัน

          ในกรณีที่พวกคุณอยู่ด้วยกันแล้ว ทั้งคุณและเขาควรจะมีมุมส่วนตัวเป็นของตัวเองด้วย ที่สำคัญไม่ควรเข้าไปยุ่งวุ่นวายหากเขาไม่อนุญาตให้ทำแบบนั้น เพื่อให้เขารู้สึกว่ามีพื้นที่ส่วนตัวจริง ๆ ตามที่เขาต้องการ อีกทั้งเป็นการแสดงให้เขาเห็นด้วยว่าคุณอยากให้เขามีพื้นที่ส่วนตัวจริง ๆ ไม่ได้โดนคุณควบคุมแต่อย่างใด


6. ใช้ความอดทนให้มาก ๆ

          ถ้าคุณอยากจะเห็นความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเขาเจริญเติบโตกว่าที่เป็นอยู่ คุณควรจะอดทน พร้อมทั้งให้เวลาและพื้นที่ส่วนตัวกับเขาตามที่เขาต้องการด้วย เพราะความอดทนเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้ความสัมพันธ์พัฒนาไปได้อย่างสวยงาม

7. ปล่อยให้เขามีอิสระ

          ไม่ว่าแฟนของคุณจะเป็นคนเช่นไรหรือมีนิสัยแบบไหน แต่ถ้าหากเขาสามารถเป็นตัวของตัวเองเมื่ออยู่ใกล้คุณได้ เขาก็จะรักและให้เกียรติคุณมากขึ้นกว่าเดิมที่เขาเป็นอยู่แล้ว และก็จะเริ่มใช้เวลากับคุณเยอะขึ้นด้วย หากคุณให้เขามีอิสระในการทำสิ่งต่าง ๆ พร้อมทั้งให้เกียรติเขาก่อน

8. รักษาภาพตัวเองที่เขาตกหลุมรักเอาไว้ให้ได้

          เมื่อคุณตกหลุมรักใครสักคน ไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม คุณก็คงอยากจะให้เขาเป็นเหมือนที่หวังเอาไว้ตลอดไป ซึ่งเขาก็เป็นแบบนี้เช่นกัน แต่โชคร้ายที่หลาย ๆ คนไม่เข้าใจ บวกกับความไม่ไว้วางใจ ก็เลยพยายามทำตัวติดกันตลอดเวลา เพื่อให้แน่ใจว่าอีกคนนั้นไม่มีใคร ทั้งที่จริงแล้วทำให้เขาอึดอัดเสียมากกว่า หากเป็นไปได้ก็พยายามรักษาภาพของตัวเองที่ทำให้เขาตกหลุมรักเอาไว้ให้นาน ๆ แล้วคุณก็จะสังเกตเห็นเองว่า มันแตกต่างกับที่เป็นอยู่มากขนาดไหน

          เป็นเรื่องยากมากทีเดียวหากคุณจะรักษาความสัมพันธ์ให้ราบรื่นไปตลอด หากคุณยังเอาแต่ใจตัวเองและพยายามให้เขาอยู่กับคุณตลอด ทั้ง ๆ ที่เขาต้องการพื้นที่และเวลาส่วนตัว ฉะนั้นคงจะดีกว่าหากปล่อยให้เขาได้อยู่คนเดียว มีเวลาพบปะกับคนและทำสิ่งที่เขาสนใจบ้าง แล้วความรักของพวกคุณก็จะค่อย ๆ ดีขึ้นเอง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
magforwomen.com และ huffingtonpost.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
8 วิธีรักษาความสัมพันธ์ ในระยะห่างแบบพอดี อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2561 เวลา 17:07:38 35,772 อ่าน
TOP