x close

10 ไอเดียใช้เวลากับแฟนหนุ่ม ให้ชีวิตรักสดใสยิ่งขึ้น

ความรัก
หากความรักในช่วงนี้ของคุณดูเอื่อย ๆ เรามีไอเดียดี ๆ มาฝากกัน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ความรักในช่วงนี้ของคุณดูเอื่อย ๆ ไปหรือเปล่า ? หรือในช่วงที่กำลังหวานชื่น ความกลัวก็ผุดขึ้นมาในหัวว่าความรักของคุณจะค่อย ๆ จืดจางไปใช่หรือไม่ ? ถ้าคำตอบคือ "ใช่" ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้เรามีไอเดียดี ๆ จากเว็บไซต์ becomegorgeous มาบอกเล่ากัน เพื่อให้คุณได้ใช้เวลาอยู่กับคนรักให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด ส่วนจะทำได้อย่างไรนั้น มาดูกันเลย

1. จัดเวลาแบบเฉพาะเจาะจง

          คู่รักหลายคู่มักจะรอให้ต่างฝ่ายต่างมีเวลาว่างพร้อมกันเพื่อการนัดเจอกัน ถ้าเป็นแบบนี้ทุกปี ๆ คงน่าเบื่อแย่ มาทำให้ชีวิตรักของคุณคึกคักด้วยการจัดเวลามาเจอกันแบบเฉพาะเจาะจงโดยไม่ต้องรอวันหยุดยาวดีกว่า อย่างเช่นเจอกันระหว่างสัปดาห์เพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นกินอาหารเย็น ดูหนัง หรือช้อปปิ้ง หรือการทำข้อตกลงกันว่าจะไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกันปีละ 3 ครั้ง เป็นต้น

2. งดโซเชียลบ้าง

          คุณคงจะนึกภาพออกเวลาที่เห็นคู่รักหลายคู่นัดแนะกันไปเที่ยว และภาพที่เราได้เห็นกันบ่อย ๆ เลย คือ ต่างคนต่างก้มหน้าใช้นิ้วจิ้มโทรศัพท์อยู่กับโลกโซเชียล ไม่ว่าจะเป็นไลน์ เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และอีกสารพัด เงยหน้าขึ้นมาสบตากันและพูดคุยกันบ้าง เวลาที่อยู่ด้วยกันก็น้อยนิดอยู่แล้ว มาเจอกันทั้งทีก็ใช้เวลาอยู่ด้วยกันให้เต็มที่ดีกว่า

3. แบ่งปันความชอบของกันและกัน

          คนรักกันไม่จำเป็นต้องมีความชอบเหมือนกันไปซะทุกเรื่องหรอก เพียงแต่คุณทั้งคู่ควรที่จะแบ่งปันความชอบของกันและกันให้อีกฝ่ายได้รู้ เช่น ท่องเที่ยว, ถ่ายรูป, ทำงานแฮนด์เมด หรืออะไรก็ตาม หากคุณและคนรักมีความชอบแบบเดียวกันก็คุยกันได้ยาว ๆ เลย หรือหากมีความชอบไม่เหมือนกัน คุณทั้งคู่ก็จะได้เรียนรู้อะไรใหม่ ๆ จากความชอบของอีกฝ่าย

4. หาเหตุผลออกไปฉลอง

          ไม่เห็นต้องรอวันเกิด วันวาเลนไทน์ หรือวันสำคัญอื่น ๆ เลย หากคุณคิดว่าทุกวันที่ได้เจอกันคือวันที่สำคัญที่สุดก็ชวนกันออกไปหาของกินอร่อย ๆ, กินข้าวใต้แสงเทียนสุดโรแมนติก, ปาร์ตี้หลังสอบเสร็จ, ฉลองเลื่อนตำแหน่ง หรืออะไรก็ตาม หาโอกาสดี ๆ ชวนกันไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกันบ้าง

5. พูดคุยถึงเรื่องในอนาคต

          หากคบกันมาสักระยะก็ลองเปิดใจพูดคุยเรื่องอนาคตกับเขาดู แต่ต้องระมัดระวังคำพูดที่ไปเร่งรัดหรือกดดันให้เขาขอคุณแต่งงานนะคะ เพราะนอกจากเขาเองจะรู้สึกอึดอัดแล้วยังพลอยทำให้บรรยากาศดี ๆ ต้องเสียไปด้วย ดังนั้นค่อย ๆ พูดคุยกันไปทีละสเต็ป หรือไม่ก็พูดถึงอนาคตการงานหรือการเรียนของเขาและคุณไปเลย

6. ไม่ต้องคนละครึ่งทางทั้งหมดก็ได้

          คู่รักบางคู่มักจะติดนิสัยคนละครึ่งทางไปเสียทุกเรื่อง การกระทำแบบนี้บางครั้งมันก็ดูแฟร์ ๆ ดีหรอกนะ แต่หากต้องทำอะไรแบบคนละครึ่งทางไปเสียทุกครั้งละก็ แน่นอนว่าความรักของคุณจะขาดรสชาติของความเสียสละไปน่ะสิ อย่าลืมว่าบางครั้งการเป็นผู้ให้ก็สุขใจไม่น้อยไปกว่าผู้รับเลย และอะไรที่ยอมกันได้ก็ยอมกันไปบ้าง แบบนี้ชีวิตรักมีสีสันขึ้นเยอะเลย

7. เที่ยววันหยุด

          ไม่ว่าจะเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันหยุดยาว อย่ามัวแต่นอนอุดอู้อยู่แต่ในบ้าน ลองนัดกันออกไปเที่ยวบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการออกทริปต่างจังหวัด, การออกไปถ่ายรูปด้วยกัน หรือเที่ยวแบบ One Day Trip กิจกรรมเหล่านี้จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและลดความตึงเครียดจากหน้าที่การงานได้ไม่น้อยเลยล่ะ ถือเป็นการชาร์จพลังให้ทั้งตัวเองและคนรัก

8. ทำทุกวันให้เหมือนตอนที่จีบกันแรก ๆ

          ลองนึกย้อนกลับไปสิว่าเมื่อครั้งที่คุณจีบกันแรก ๆ นั้นเป็นอย่างไร แน่นอนว่าต่างฝ่ายคงต่างเอาใจกันไม่ห่าง หรือมีเวลาว่างเมื่อไรเป็นต้องโทรศัพท์หากันเสมอ และหากว่าคุณรู้สึกว่าตอนนี้ความรักของคุณต่างจากแต่ก่อน ก็ลองทบทวนดูว่าเป็นเพราะอะไร อย่าลืมว่าความเสมอต้นเสมอปลายนั้นสำคัญต่อความรัก แรก ๆ เคยเป็นอย่างไร ต่อไปก็ต้องเป็นอย่างนั้นด้วยนะจ๊ะ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 ไอเดียใช้เวลากับแฟนหนุ่ม ให้ชีวิตรักสดใสยิ่งขึ้น อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2557 เวลา 16:12:21
TOP