x close

ทำอย่างไรดี เมื่อรักนี้เกือบถึงทางตันแล้ว

บทความ ความรัก
วิธีแก้ไขรักมีแนวโน้มจะจืดจางขึ้นทุกวัน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           ใครที่กำลังรู้สึกว่าความรักในช่วงนี้ของคุณเริ่มเฉื่อยชาเหมือนรอเวลาเลิกกัน หรือมีแนวโน้มจะจืดจางขึ้นทุกวัน ๆ ก็อย่าเพิ่งกังวลไป เพราะวันนี้เรามีทางแก้มาแนะนำกันจาก เว็บไซต์ becomegorgeous แค่เปิดใจลองทำตามรับรองว่าเวิร์กชัวร์ !

           1. อย่าเสียเวลาไปกับการโทษกัน

           อีกหนึ่งนิสัยที่ทำให้รักมาถึงทางตัน ก็คือ การกล่าวโทษกันโดยที่ต่างฝ่ายต่างคิดว่าตัวเองถูก หยุดพฤติกรรมนี้เถอะค่ะ การเอ่ยคำขอโทษในขณะที่คุณเองไม่ได้ทำอะไรผิดจะเปลี่ยนสถานการณ์ให้ดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ ที่สำคัญคนรักของคุณจะรู้สึกผิดเองโดยที่คุณไม่ต้องออกแรงอะไรเลย นอกจากนี้เมื่อเกิดปัญหาขึ้นก็ควรหาทางแก้ดีกว่าหาตัวคนผิด

          2. ทำให้เดทนี้พิเศษกว่าเดิม

           เปลี่ยนวิธีการเดทบ้างก็ได้ ไม่จำเป็นต้องควงกันไปกินข้าวร้านอาหารหรูหราทุกครั้งหรอก เลือกกินอะไรตามที่คุณชอบดีกว่า การเปลี่ยนบรรยากาศจะช่วยทำให้ความรักของคุณกลับมาสดใหม่อีกครั้ง ลองลบรูปแบบเดิม ๆ ออกไป แล้วปล่อยให้คุณมีอิสระที่จะไปไหนมาไหน ผลัดกันเลือกร้านแล้วสนุกไปกับการลิ้มลองอาหารรสชาติใหม่ ๆ
 
          3. พื้นที่ส่วนตัว

           คู่รักบางคู่ที่อยู่ด้วยกันแต่ทำไมกลับรู้สึกเหมือนอยู่ห่างไกลกัน นั่นอาจเป็นเพราะว่าคุณอยู่ใกล้กันเกินไปน่ะสิ ลองออกไปทำอะไรตามใจตัวเองโดยไม่มีกันและกันบ้าง หรือการใช้เวลาอยู่กับเพื่อนฝูงของแต่ละคนบ้าง ไม่ต้องตัวติดกันตลอดหรอก ให้ระยะห่างทำให้คุณมีเวลาได้คิดถึงกันบ้างเถอะ เชื่อเลยว่าการพบกันในแต่ละครั้งหลังจากที่ต้องอยู่ห่างกันจะทำให้คุณรู้สึกว่ามันมีค่ามากเหลือเกิน
 
          4. สร้างเสริมประสบการณ์ใหม่ ๆ

           อะไรที่ซ้ำซากจำเจก็ย่อมทำให้เกิดความเบื่อหน่ายเป็นเรื่องธรรมดา ดังนั้นลองชวนกันออกไปหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้ชีวิตรักคึกคักยิ่งกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการตะลุยท่องเที่ยวด้วยกัน, ชวนกันไปออกกำลังกาย, ทำอาหารกินกัน หรือการทำอาชีพเสริมสร้างรายได้เข้ากระเป๋า สิ่งเหล่านี้จะทำให้เวลาของคุณทั้งคู่มีค่า และยังทำให้ชีวิตรักของคุณมีความหมายมากยิ่งขึ้นด้วย
 
          5. เปลี่ยนแปลงบางอย่าง

           ปฏิเสธไม่ได้ว่าความเป็นตัวของตัวเองที่มากเกินไปก็ทำให้รักมาถึงทางตันได้ เพราะหากคุณยึดติดกับตัวเองโดยไม่สนใจฟังคนรักเลยก็คงไม่มีใครอยากพูดคุยกับคนอีโก้สูงแบบคุณหรอก ดังนั้นลองปรับเปลี่ยนนิสัยบางอย่างเพื่อให้คุณทั้งคู่อยู่ร่วมกันแล้วมีความสุขมากกว่าความทุกข์ นอกจากนี้การเปลี่ยนแปลงรับสิ่งใหม่เข้ามาก็เป็นเรื่องน่าท้าทายให้คุณทั้งคู่ได้มีกิจกรรมร่วมกัน
 
          6. เที่ยววันหยุดด้วยกัน

           การจูงมือกันไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ นอกจากจะทำให้คุณได้ผ่อนคลายกับบรรยากาศดี ๆ ของสถานที่นั้น ๆ แล้ว คุณเองจะได้มีช่วงเวลาดี ๆ ซึ่งเหมาะแก่การพูดคุยกันมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องปัญหาที่สะสมมานาน หรือเรื่องอื่น ๆ ใช้โอกาสนี้ทำให้มันมีค่ามากยิ่งขึ้น
 
          7. รู้จักยืดหยุ่น

           การตั้งเงื่อนไขที่มากเกินไปให้กับความรักจะทำให้คุณทั้งคู่ไม่มีอิสระและเกิดความเบื่อหน่ายกันเปล่า ๆ ดังนั้นต้องรู้จักการปรับตัวและยืดหยุ่นบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากสิ่งที่คุณคาดหวังไว้ไม่เป็นไปตามนั้นก็ไม่ต้องโฟกัสอยู่ที่ปัญหา แต่ให้ร่วมมือกันแก้ไขและจับมือกันข้ามผ่านอุปสรรคนี้ไปให้ได้ บางทีอุปสรรคที่เข้ามาอาจเป็นแค่บททดสอบจิตใจของคุณทั้งคู่ก็ได้
 
           8. สื่อสารกันให้มากขึ้น

           การสื่อสารที่ไม่ชัดเจนหรือการสื่อสารที่น้อยเกินไปอาจนำมาซึ่งความเข้าใจผิดและก่อให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ดังนั้นลองทบทวนตัวเองดูว่าคุณกับคนรักสื่อสารกันมากพอหรือเปล่า ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยกัน การถามสารทุกข์สุกดิบ หรือการเป็นกำลังใจให้กัน การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพจะทำให้ความรักของคุณหนักแน่นและมั่นคงยิ่งขึ้น นอกจากนี้อย่าคิดว่าคนรักจะเข้าใจคุณทุกอย่างโดยปราศจากคำอธิบาย
 
          9. แง่บวกเสมอท่องไว้

           อาจมีหลายเรื่องที่ถาโถมเข้ามาใส่ชีวิตคู่ของคุณ แต่หากคุณติดอยู่กับปัญหาคุณก็จะรู้สึกท้อ ดังนั้นไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นให้ปรับทัศนคติเป็นแง่บวกไว้ก่อนแม้ว่ามันจะเป็นเรื่องยากก็เถอะ จำไว้ว่าการมองปัญหาในแง่ลบอาจทำให้ปัญหาเหล่านั้นใหญ่โตกว่าความเป็นจริงก็เป็นได้ ท่องไว้ให้ขึ้นใจว่าคุณทั้งคู่จะผ่านมันไปด้วยกัน
 
         10. รู้จักพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส

           ในชีวิตประจำวันหรือในชีวิตรักก็ตามย่อมมีเรื่องที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน, เรื่องส่วนตัว หรือเรื่องลูก ๆ ของคุณเอง อย่ามัวแต่หงุดหงิดหรืออารมณ์เสียใส่กันเลย คิดเสียว่ามันเป็นโอกาสดีที่คุณจะใช้เวลาเหล่านี้ในการปรับความเข้าใจกันพร้อมหาหนทางแก้ไขปัญหาในระยะยาว เมื่อทุกอย่างค่อย ๆ ผ่านพ้นไป คุณเองก็จะได้รู้ว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นคุณทั้งคู่ก็ไม่เคยทิ้งกันไปไหน

           ก่อนจะตัดสินใจแยกทางกันหรือมองว่ารักของคุณมาสุดทางแล้ว ลองทบทวนดูว่าคุณทั้งคู่ผ่านอะไรด้วยกันมาตั้งมากมาย และไม่มีคู่รักคู่ไหนหรอกที่จะเพอร์เฟคท์ไปทุกอย่าง สิ่งสำคัญ คือ การปรับตัวและเรียนรู้การแก้ปัญหาร่วมกัน จำไว้ว่าปัญหาจะไม่สามารถทำอะไรคุณได้ หากว่าคุณยังมั่นคงต่อกัน เพียงเท่านี้รักของคุณจะไปได้ไกลและไม่มีวันเดินมาถึงทางตันแน่นอน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำอย่างไรดี เมื่อรักนี้เกือบถึงทางตันแล้ว อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2557 เวลา 15:10:59
TOP