x close

8 ข้อคิดดี ๆ สำหรับสาวโสด ใช้ชีวิตอย่างไรให้แฮปปี้รับปีใหม่

ความรัก

          ก้าวเข้าสู่ปีใหม่ หลายคนจึงมีเป้าหมายในการเริ่มต้นสิ่งใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากใครที่ชีวิตดี๊ดีตั้งแต่ปีที่แล้วลากยาวมาปีนี้ ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่คุณสามารถพัฒนาต่อยอดให้ชีวิตดียิ่งขึ้นไปอีก แต่ทว่าหากใครที่มีเรื่องทุกข์ร้อนใจโดยเฉพาะเรื่องความรักตั้งแต่ปีก่อนก็ไม่ต้องเศร้าเสียใจไป เพราะวันนี้เราขอเอาใจสาวโสดด้วย 8 ข้อคิดดี ๆ ใช้ชีวิตโสดอย่างไรให้แฮปปี้รับปีใหม่มาแนะนำกัน

1. เริ่มต้นปีใหม่ด้วยการจบปัญหารักคาราคาซัง

          ใครที่เพิ่งอกหักรักคุด แม้จะเป็นเรื่องยากที่จะบอกให้คุณเริ่มต้นใหม่แต่ทว่าความจริงก็คือความจริง ใช้โอกาสดี ๆ ในปีใหม่นี้จัดการกับรักร้าย ๆ ที่ผ่านมาดีกว่าค่ะ ใครที่กำลังซื้อเวลาอยู่ก็ลองทบทวนดี ๆ ว่ามันคุ้มแล้วหรือที่ต้องเสียเวลาไปกับความรักที่ไม่แน่นอน ใช่แล้ว...คุณสามารถเป็นฝ่ายเดินออกมาจากความรักแย่ ๆ ได้โดยไม่ต้องรอให้ใครมาบอกเลิกคุณ อะไรที่ทำให้ตัวเองไม่มีความสุขก็ไม่เห็นต้องทนอยู่กับมันเลย ถึงจะโสดแต่เราก็โสดแบบมีความสุขดีกว่ารักแล้วมีทุกข์เป็นไหน ๆ

2. อย่าเสียเวลาไปกับการโกรธหรือจมอยู่กับความทุกข์

          สาวโสดทั้งหลายอย่าปล่อยตัวปล่อยใจให้ห่อเหี่ยวไปกับความรักแย่ ๆ เมื่อปีก่อนเลย ไม่ว่าจะเป็นการเคียดแค้นที่ถูกทิ้งหรือถูกนอกใจก็ตาม เพราะสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ส่งผลต่อคนที่ทำร้ายคุณเลย ในทางตรงกันข้ามมันกลับส่งผลร้ายต่อคุณโดยตรงเสียด้วย เอาเวลามาทำตัวให้สวยปิ๊งดีกว่า ทำให้เขารู้ว่าคุณน่ะอยู่ได้สบาย ๆ แถมชีวิตยังดีกว่าตอนที่มีเขาอยู่เคียงข้างเสียด้วย และที่เราถูกทิ้งก็ไม่ใช่เพราะเราไม่ดีแต่เป็นเพราะคนคนนั้นไม่คู่ควรกับเราต่างหาก ! หรือหากใครที่โดนทิ้งเพราะเราเองที่ไม่ดีก็เถอะ มาเริ่มต้นปีนี้ด้วยการปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้นดีกว่า

3. เชื่อมั่นว่าจะมีสิ่งดี ๆ เข้ามา

          อย่าเพิ่งสิ้นหวังไปนะคะ การเชื่อมั่นว่าสิ่งดี ๆ กำลังจะเข้ามาหลังจากนี้จะทำให้คุณมีแรงฮึดสู้รวมทั้งมีความหวังและพลังใจในการทำสิ่งต่าง ๆ มากขึ้น นอกจากนี้ไม่เพียงแต่โฟกัสว่าเรื่องความรักจะดีขึ้นเท่านั้น แต่ควรเชื่อมั่นว่าทั้งเรื่องชีวิตส่วนตัว เรื่องงาน หรือเรื่องต่าง ๆ กำลังจะดีขึ้นจริง ๆ และก็ไม่ใช่นั่งรอให้สิ่งดีเหล่านั้นเกิดขึ้นเองนะคะ แต่สาวโสดอย่างเราต้องฉุดตัวเองให้ลุกมาทำอะไร ๆ ที่ดีต่อตนเองด้วย แบบนี้สิถึงจะเรียกว่าโสดแต่มีความสุขของจริง

4. มาตรฐานสูงขึ้นตามอายุ


          เราคงจะเคยได้ยินว่ายิ่งอายุมากมาตรฐานยิ่งลดลง ใครที่คิดแบบนี้ขอบอกเลยว่าคุณคิดผิดมหันต์เลยล่ะ ทำไมต้องลดคุณค่าตนเองเพียงเพื่อหวังให้ใครเข้ามาเป็นคู่ชีวิต ตรงกันข้ามต่างหากล่ะยิ่งอายุเพิ่มขึ้นมาตรฐานของเราก็ต้องสูงขึ้นด้วย เพราะแน่นอนว่าอายุที่เพิ่มขึ้นนั้นหมายถึงการงานการเงินที่มั่นคงของคุณ อย่าเอาชีวิตของเราไปเสี่ยงกับใครที่เข้ามาแล้วไม่รู้ว่าจะทำให้เราทุกข์หรือสุขมากกว่ากัน ทั้งนี้ทั้งนั้นมาตรฐานที่ตั้งไว้ก็ควรจะยึดความเป็นจริงด้วย ประเภทที่อยากได้เจ้าชายในนิยายเป็นคู่ชีวิตแบบนี้ก็คงไม่ไหวเหมือนกัน



5. อย่าปิดกั้นตัวเอง


          แม้ความรักจะทำให้เราเจ็บช้ำหรือเสียใจมากแค่ไหน แต่คุณก็ไม่จำเป็นต้องปิดกั้นตัวเองเลย เพราะมันเป็นการทำร้ายตนเองวิธีหนึ่งด้วย อย่าตอกย้ำความเจ็บช้ำให้ตนเองด้วยการปิดกั้นหัวใจไม่ให้รักใครเลย แต่เอาความผิดพลาดในครั้งก่อนมาเป็นบทเรียนให้กับความรักครั้งใหม่ดีกว่า คุณไม่มีทางรู้เลยว่าคนที่เข้ามาจะเป็นอย่างไรหากคุณไม่เปิดโอกาสให้กับตนเอง บางทีเขาอาจจะเป็นคนที่คุณรอมาทั้งชีวิตก็เป็นได้

6. อ่อนไหวแต่ไม่อ่อนแอ

          สาวโสดที่มีอดีตรักขมขื่นนั้นมักจะทำตัวแข็งกร้าวเพื่อกลบเกลื่อนความทุกข์ของตนเอง หรือไม่ก็แสดงความอ่อนแอของตนเองออกมาจนเผลอทำอะไรที่ขาดสติไปบ้าง จำไว้ว่าคุณคือคนธรรมดา ความรักที่ไม่สมหวังก็ทำให้คุณเจ็บปวดเป็นเรื่องธรรมดา และการแสดงออกซึ่งความเสียใจก็ไม่ใช่เรื่องผิด เพียงแต่คุณเองต้องมีสติมากพอที่จะรู้ว่าแสดงออกอย่างไรที่ไม่เป็นการตอกย้ำหรือทำร้ายตัวเองมากขึ้นไปอีก แม้จะมีช่วงเวลาที่ทำให้คุณอ่อนไหวไปกับเรื่องที่เกิดขึ้นบ้าง แต่จงอย่าอ่อนแอจนไม่มีเรี่ยวแรงหรือกำลังใจในการเริ่มต้นใหม่

7. เชื่อว่าความรักดี ๆ ยังมีอยู่

          คุณอาจจะเคยผิดหวังกับความรักมานับไม่ถ้วน แต่จงเชื่อเถอะว่าความรักดี ๆ นั้นมีอยู่จริง ขอย้ำว่ามีอยู่จริง อย่ามองความรักนั้นเป็นแค่เรื่องของความสัมพันธ์หนุ่มสาวสิ แล้วคุณจะรู้ว่ายังมีเพื่อน ๆ และครอบครัวที่มีความรักจริงใจให้คุณอยู่เสมอ และคุณเองก็สามารถมีความรักดี ๆ ส่งต่อให้คนรอบข้างได้เช่นกัน ความรักไม่ใช่เรื่องเลวร้ายและสิ่งที่ทำให้คุณช้ำใจก็ไม่ใช่ความรักแต่เป็นการกระทำของคนที่ไม่รักคุณต่างหาก

8. ปล่อยตัวเองให้สนุกสุดเหวี่ยง

          ข้อสุดท้ายแล้ว สาวโสดฟังทางนี้เลยไม่ว่าจะโสดมาหมาด ๆ โสดข้ามปี หรือโสดมานานก็ตาม มาทำตัวเองให้สนุกสนานร่าเริงและใช้อิสระที่เรามีอยู่ตอนนี้ทำอะไร ๆ ตามใจตัวเราเอง เพราะเรื่องบางเรื่องนั้นคนมีคู่ก็อาจทำไม่ได้เต็มที่แบบสาวโสดอย่างเรา วันนี้คุณมีอิสระที่จะไปไหนมาไหน มีอิสระในการตัดสินใจ หรือทำตามใจตัวเอง หากคุณรู้จักใช้ชีวิตโสดให้สนุกเชื่อเลยว่าคนมีคู่ก็แอบอิจฉาคนโสดได้เหมือนกัน

          ได้เคล็ดลับดี ๆ กันไปแล้ว สาวโสดทั้งหลายก็อย่ามัวกลัดกลุ้มหรือติดอยู่กับคำถามที่ว่าทำไมเรายังไม่มีสักที หรือทำไมเราต้องมาเจอเรื่องอะไรแบบนี้ ไม่มีประโยชน์ที่จะตั้งคำถามทำร้ายตัวเอง เพราะฉะนั้นมาใช้ชีวิตโสดที่มีให้มีความสุขกันดีกว่าค่ะ :)

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
allwomenstalk.com และ premier.org.uk


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
8 ข้อคิดดี ๆ สำหรับสาวโสด ใช้ชีวิตอย่างไรให้แฮปปี้รับปีใหม่ อัปเดตล่าสุด 29 ธันวาคม 2559 เวลา 10:43:07 2,843 อ่าน
TOP