x close

10 กฎเหล็กที่คู่รักมือใหม่ควรรู้ สู่รักดี ๆ ที่ตามหา

กฎเหล็กที่คู่รักมือใหม่

          ช่วงแรกของการเริ่มต้นความสัมพันธ์เป็นช่วงที่ยากที่สุดของความรักเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะคู่ที่ต่างฝ่ายต่างไม่เคยรู้จักกันอย่างดีมาก่อน เพราะนอกจากจะต้องศึกษาดูใจกันแล้ว ยังต้องปรับตัวอะไรหลาย ๆ อย่าง พร้อม ๆ กับหาวิธีสำหรับประคับประคองความสัมพันธ์ไปด้วย

          ฉะนั้นเราก็เลยขอนำ 10 กฎเหล็กง่าย ๆ สำหรับคู่รักมือใหม่มาฝากกัน เพื่อความรักของพวกคุณจะได้มั่นคงยิ่งขึ้น
1. ไม่ก้าวก่ายพื้นที่ส่วนตัว

          เพราะต่างคนต่างก็ให้คำจำกัดความของคำว่า "พื้นที่ส่วนตัว" แตกต่างกัน เพราะฉะนั้นในช่วงแรก ๆ ที่คบกันนอกจากจะดูเรื่องนิสัยใจคอกันแล้ว ควรจะสังเกตด้วยว่าอีกฝ่ายเปิดใจกว้างให้คุณเข้าไปในพื้นที่ส่วนตัวของเขาในระดับไหน เช่น การเปิดเผยความสัมพันธ์กับคนรอบข้างมากเกินไป จะทำให้เขารู้สึกอึดอัดใจบ้างหรือเปล่า ส่วนไหนที่เขาก็ยังไม่พร้อมจะเปิดให้เข้าไปก็อย่าเพิ่งก้าวก่ายอะไรมากในตอนนี้
 
2. เจอกันอาทิตย์ละวันก็ยังดี

          ไม่จำเป็นต้องออกมาเจอกันทุกวันหากต่างคนต่างก็มีภารกิจรัดตัว แต่ถึงอย่างนั้นก็คงจะดีกว่าหากมีเวลาเจอกันบ้างอย่างน้อย 1 วัน ในแต่ละสัปดาห์ก็ยังดี โดยลองพูดคุยกันดูว่าแต่ละคนสะดวกในวันไหนและช่วงเวลาใดบ้าง จะได้ไม่กระทบกับหน้าที่การงานทั้งของเขาและของตัวเอง ในขณะเดียวกันก็ได้พัฒนาความสัมพันธ์ไปพร้อมกันด้วย
 
3. ให้ความคิดถึงได้ทำงานบ้าง

          ไม่มีคู่รักคนไหนปฏิเสธได้หรอกว่าการอยู่ด้วยกันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดแล้ว แต่อย่างไรก็ตามการทำตัวเหมือน ๆ กัน เช่น เขาไปไหนคุณก็ตามไปด้วย คุณทำอะไรเขาก็ต้องทำตามคุณด้วย แบบนี้ความสัมพันธ์ไม่คืบแน่ ๆ เพราะสักวันต้องมีคนใดคนหนึ่งรู้สึกอึดอัดใจอย่างแน่นอน ฉะนั้นคงจะดีกว่าหากถามความสมัครใจของเขาสักหน่อย ก่อนจะตัดสินใจทำอะไรร่วมกันดีกว่า

4. เก็บเรื่องอนาคตไว้พูดในเวลาที่เหมาะสม

          ไม่มีอะไรทำให้ผู้ชายหัวเสียได้เท่ากับการพูดถึงเรื่องอนาคตทั้ง ๆ ที่เพิ่งคบกันได้ไม่นาน โดยเฉพาะเรื่องการแต่งงานหรือมีลูก ก่อนที่พวกเขาจะรู้สึกว่าตัวเองพร้อมสำหรับการสร้างครอบครัวแล้วจริง ๆ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาไม่อยากอยู่กับคุณหรือคบคุณเล่น ๆ หรอกนะ ขอแค่ให้เข้าใจเขาหน่อย เพราะแค่อยู่ในช่วงที่ไม่พร้อมเท่านั้น เก็บไว้พูดเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมแล้วดีกว่า
 
5. ผูกมิตรกับคนรอบข้างเขาให้มากขึ้น

          หากเขาพาคุณไปทำความรู้จักกับเพื่อน ๆ ของเขาก็ถือเป็นเรื่องดีมากทีเดียว เพราะอย่างน้อยก็มั่นใจได้ว่าเขาจริงใจกับคุณในระดับหนึ่งแล้ว ฉะนั้นควรใช้เวลานี้ผูกมิตรกับเพื่อน ๆ หรือคนในครอบครัวที่เขาพาไปรู้จักให้ได้มากที่สุด ซึ่งการสร้างเพื่อนใหม่ไม่ได้ดีกับตัวคุณเองเท่านั้น แต่ยังส่งผลดีกับความรักและตัวเขาเองด้วย


6. ไม่ทิ้งเพื่อนเก่าของตัวเอง

          ถึงจะมีเขาอยู่ข้างกายแล้ว แต่อย่างไรก็ตามอย่าให้เวลาเขามากเกินไป จนหายหน้าหายตาไปจากกลุ่มเพื่อนฝูง เพราะไม่อย่างนั้นพวกเขาก็อาจจะลืมคุณเช่นเดียวกัน ซึ่งเมื่อถึงเวลาที่ความสัมพันธ์ไปไม่รอด ก็จะทำให้คุณไม่เหลือใครเลยจริง ๆ คงจะดีกว่าหากหาเวลาไปอัปเดทข่าวคราวกับเพื่อนฝูงเสียบ้าง จะได้ช่วยกันดูด้วยว่าเขาเป็นอย่างไร ควรจะคบต่อไปดีหรือเปล่า

7. เปิดเผยในเรื่องที่ควรเปิด

          คุณไม่จำเป็นต้องรายงานชีวิตประจำวันหรือเรื่องของคนในครอบครัวของตัวเองให้เขาฟังทุกเรื่องหรอก แค่ลองคิด ๆ ดูว่ามีเรื่องไหนที่ควรเล่าให้ฟังเขาบ้างก็ค่อยพูดออกไป เช่น หากตอนนี้คุณกับแฟนเก่ายังติดต่อกัน แต่ติดต่อกันในฐานะเพื่อนไม่มีความรู้สึกอื่นแอบแฝงจริง ๆ ก็ควรบอกเขาไปตรง ๆ เพราะหากเขารู้เอง อาจจะทำให้ความสัมพันธ์แย่ลงได้
 
8. ไม่งี่เง่ากับเรื่องไร้สาระ
         
          ไม่ควรชวนเขาทะเลาะเพียงเพราะเขาแอบชำเลืองมองผู้หญิงคนอื่นที่เดินผ่านมา หรือเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ดูไม่เข้าท่า ไม่อย่างนั้นหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้หลาย ๆ ครั้งเข้า อาจจะทำให้ความสัมพันธ์เหลือแค่เพื่อนในไม่ช้า และคงจะดีกว่าหากต่างฝ่ายต่างใจเย็นแล้วพูดกันด้วยเหตุผล ในกรณีที่เป็นปัญหาใหญ่จริง ๆ สำหรับคุณทั้ง 2 คน

9. หวงเนื้อหวงตัวบ้าง

          หากคุณอยากจะสานความสัมพันธ์กับเขาไปนาน ๆ ไม่ควรปล่อยเนื้อปล่อยตัวเกินไปจนอะไร ๆ ก็ดูง่ายไปหมด เพราะไม่อย่างนั้นเขาก็อาจจะมองคุณเป็นแค่คนที่เอาไว้แก้เหงาเท่านั้นเอง ที่สำคัญหากไม่อยากให้มีอะไรผิดพลาดหรือเหตุการณ์ที่ทำให้รู้สึกเสียใจทีหลัง ก็ไม่ควรอยู่กันสองต่อสองในที่ลับตา หรือทำอะไรที่สร้างสถานการณ์เสี่ยง
 
 10. จำไว้ว่าความรักไม่ใช่การเล่นเกมเดาใจ

          หากคุณต้องการความจริงใจและความสัมพันธ์ที่มั่นคง ไม่ควรลองใจด้วยการพูดอะไรกำกวมให้เขาต้องคอยเดาใจคุณอยู่บ่อย ๆ หากต้องการให้เขาทำอะไรก็ควรพูดออกไปเลยตรง ๆ ให้ชัดเจน เพราะไม่มีใครรู้ใจคุณได้เท่าตัวคุณเองอีกแล้ว ที่สำคัญการลองใจบ่อย ๆ อาจทำให้ความสัมพันธ์จบลงได้เช่นกัน เพราะคุณซับซ้อนเกินกว่าที่เขาจะเข้าใจได้

          การเริ่มต้นใหม่กับใครสักคนเป็นเรื่องยากพอสมควร เพราะอย่างที่บอกไปว่ามีอะไรหลาย ๆ อย่างที่จะต้องเรียนรู้ แต่อย่างไรก็ตามก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินไปสำหรับคนสองคนที่ตั้งใจจะคบหากัน ยังไงก็ลองนำ 10 กฎเหล็กไปใช้กันดู ได้ผลอย่างไรก็อย่าลืมมาอัปเดทให้ฟังบ้างนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
yourtango.com และ allwomenstalk.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 กฎเหล็กที่คู่รักมือใหม่ควรรู้ สู่รักดี ๆ ที่ตามหา อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2560 เวลา 15:56:22 7,563 อ่าน
TOP