x close

7 นิสัยแย่ ๆ ของผู้หญิง ที่ทำให้ผู้ชายตีจาก


 7 นิสัยแย่ ๆ ของผู้หญิง ที่ทำให้ผู้ชายตีจาก
7 นิสัยแย่ ๆ ของผู้หญิง ที่ทำให้ผู้ชายตีจาก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

               ไม่ใช่แค่พฤติกรรมร้าย ๆ ของผู้ชายที่ทำให้ผู้หญิงอยากบอกเลิกเท่านั้น แต่สาว ๆ รู้ไหมว่าพวกเราเองก็มีนิสัยแย่ ๆ ที่ทำให้หนุ่ม ๆ เขาเอือมระอาจนอยากชิ่งหนีเต็มแก่เช่นกัน ว่าแต่จะมีนิสัยอะไรบ้างนั้น เว็บไซต์ allwomenstalk พร้อมเฉลยคำตอบให้เราได้รู้กันแล้ว

1. เช็กโทรศัพท์

            
ยอมรับมาซะดี ๆ ว่าใครมีพฤติกรรมเช่นนี้ การที่คุณไปยุ่งวุ่นวายอ่านไลน์ เช็กข้อความ หรือการโทรออก-รับสาย ถือเป็นการละเมิดสิทธิ์ส่วนตัวของเขาแบบสุด ๆ และคุณเองก็ไม่มีสิทธิ์จะทำเช่นนี้กับเขาด้วย เพราะมันบ่งบอกว่าคุณน่ะไม่เคยเชื่อใจเขาเลยน่ะสิ แบบนี้แฟนหนุ่มของคุณคงเซ็งแย่ที่คุณวุ่นวายละลาบละล้วงเรื่องส่วนตัวของเขามากเกินไป

2. สั่งลูกเดียว

           
ลองสำรวจตัวเองดูสิว่า คุณกำลังทำตัวเป็นคนรักหรือเป็นเจ้านายของเขากันแน่ ยิ่งประเภทที่ชี้นิ้วสั่งทุกอย่างโดยที่ตัวเองไม่ได้ช่วยแบ่งเบาภาระของเขาเลย มิหนำซ้ำยังทำตัวเป็นภาระให้เขาต้องเหน็ดเหนื่อยได้ทุกวันแบบนี้ ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยหากวันหนึ่งเขาจะทนไม่ได้และทิ้งคุณไป จำไว้ว่าคนรักกัน คือ คนที่เข้ามาช่วยเหลือเกื้อกูลและเติมเต็มซึ่งกันและกัน ไม่ใช่คนที่มาเอาเปรียบหรือสั่งให้เขาทำอย่างที่คุณต้องการทุกอย่าง

3. โทรจิก

           
ไม่รู้ว่าเป็นแฟนหรือเป็นแม่ไก่จอมจิกกันแน่ ที่คุณเองมักจะโทรหาเขาถี่ ๆ เพื่อเช็กว่าเขาทำอะไร อยู่ที่ไหน กับใคร หรือโทรศัพท์ก่อกวนในยามที่เขาปาร์ตี้กับเพื่อนฝูงเพื่อเป็นการกดดันให้เขารีบกลับบ้าน นิสัยแบบนี้ไม่ดีเลยนะจ๊ะสาว ๆ นอกจากคุณจะทำให้เขาเบื่อหน่ายและอายเพื่อน ๆ ที่เขาเป็นเหมือนลูกแหง่คอยตามใจคุณตลอดเวลาแล้ว เขาอาจจะทนไม่ได้ที่คุณไม่ให้อิสระหรือความเป็นส่วนตัวแก่เขาเลย

4. อยากรู้อยากเห็นทุกเรื่อง

          
สาว ๆ ที่ชอบกินเผือกรู้ไว้เลยว่าหนุ่ม ๆ เขาไม่ปลื้มอย่างแรง โดยเฉพาะเที่ยวไปยุ่งเรื่องชาวบ้านว่าใครทำอะไรกับใคร อย่างไร ทั้ง ๆ ที่คุณเองไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับเรื่องนั้นเลย แถมยังเอาเรื่องทุกข์ร้อนของคนอื่นมาเม้าท์แบบสนุกปากด้วยแล้ว ผู้ชายแมน ๆ คงเอือมระอากับพฤติกรรมสุดยี้ของคุณเต็มทน อะไรที่ไม่ใช่เรื่องของคุณก็อย่าไปเที่ยวสืบหาหรืออยากรู้อยากเห็นเลย เพราะนอกจากแฟนหนุ่มจะไม่ปลื้มแล้ว มันยังเป็นการแกว่งเท้าหาเสี้ยนด้วยนะจ๊ะ

5. หึงหวงเกินไป

          
หึงหวงแต่พองามมันก็ดีอยู่หรอกนะ แต่ก็ต้องรู้ขอบเขตด้วยว่าคุณควรจะรับมือกับความหึงหวงของตนเองอย่างไร ไม่ใช่เที่ยวดึงหูหรือซักไซ้ไล่เลียงความจริงจากเขาต่อหน้าคนอื่น หรือทำตัวดราม่าน้ำตาตกที่เขาคุยกับคนนั้นคนนี้ คุณต้องเข้าใจด้วยว่าเขาก็ต้องมีสังคมและเพื่อนฝูงของเขาไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็ตาม ทางที่ดีหึงแต่พองามดีกว่า ที่สำคัญคุณจำเป็นต้องหนักแน่นให้มากพอ

6. ทำลายข้าวของ

          
เรียกว่าเป็นพฤติกรรมที่ใคร ๆ ก็ต้องส่ายหน้า หากว่าคุณทำลายข้าวของทุกครั้งที่ทะเลาะกันหรือโกรธเขาแบบเป็นฟืนเป็นไฟ ยิ่งหากเป็นของสะสมหรือของรักของหวงของเขาด้วยแล้ว คงเป็นเรื่องยากที่เขาจะทำใจยอมรับและให้อภัยคุณได้ ดังนั้นช่วงเวลาที่ทะเลาะกัน คุณไม่ควรเอาความโกรธเกรี้ยวของตัวเองมาลงกับข้าวของ เพราะนอกจากจะทำให้เขาโกรธคุณจนขอแยกทางแล้ว คุณเองที่ต้องมาเสียสตางค์ซ่อมแซมหรือซื้อของชิ้นใหม่อีกด้วย

7. ชอบกล่าวหาหรือบีบบังคับให้เขายอมรับผิด

           
สาว ๆ ที่ชอบสวมบทศาลเตี้ยหรือผู้พิพากษาจอมโหดฟังทางนี้เลย การที่คุณพยายามยัดเยียดข้อกล่าวหาว่าเขาทำผิดเรื่องนั้นเรื่องนี้จะทำให้แฟนหนุ่มของคุณอึดอัดจนอยากหาใครสักคนที่เขาอยู่ด้วยแล้วสบายใจดีกว่า เรื่องบางเรื่องหากคุณไม่รู้ว่าความจริงคืออะไรก็อย่าเพิ่งไปฟันธงว่าเขาโกหกหรือคาดคั้นให้เขายอมรับ แม้ว่าเรื่องนั้นเขาอาจจะเป็นฝ่ายผิดจริง ๆ ก็ได้ แต่สาเหตุที่เขาไม่บอกคุณอาจเป็นเพราะเขาไม่ต้องการให้มันเป็นปัญหาใหญ่ก็ได้ ดังนั้นลองสำรวจตัวเองดีกว่าว่าบางทีที่ผู้ชายต้องโกหกเป็นเพราะอารมณ์ร้าย ๆ ของคุณหรือเปล่าที่ทำให้เขาไม่กล้าพูดความจริง

            อ่านมาถึงตรงนี้เชื่อว่าหลายคนมีสะดุ้งเฮือกแน่นอน ถ้าพฤติกรรมร้าย ๆ เหล่านี้มันตรงกับตัวคุณก็เร่งแก้ไขดีกว่านะคะ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายไป ที่สำคัญต้องรู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเราและเข้าใจความต้องการของแฟนหนุ่มด้วย อยู่ให้เขาได้สบายใจไม่ใช่ทำให้เขาทุกข์ใจนะจ๊ะ







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 นิสัยแย่ ๆ ของผู้หญิง ที่ทำให้ผู้ชายตีจาก อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2558 เวลา 15:42:19 3,924 อ่าน
TOP