x close

8 วิธีเปลี่ยนตัวเองเป็นแฟนที่ดีที่สุด เท่าที่เขาเคยมีมา

ความรัก

          การเป็นแฟนสาวของใครสักคนก็คงไม่ต่างอะไรกับการเป็นนักกีฬา เพราะต่างก็ต้องการเป็นคนที่ดีที่สุดและยอดเยี่ยมที่สุดเช่นเดียวกัน อีกทั้งยังมีบางอย่างที่ต้องฝึกให้เป็นนิสัย ซึ่งในวันนี้เราก็มี 8 เส้นทางสู่การเป็นแฟนสาวที่ดีที่สุดที่เขาเคยมีมา...มาฝากกัน อีกทั้งยังเป็น 8 เส้นทางสู่การเป็นแฟนสาวที่ดีที่สุด ที่สามารถนำไปปรับใช้กับหนุ่ม ๆ และความรักทุกประเภทได้ด้วย

1. ปากตรงกับใจ

          แม้การพูดตรง ๆ จะไม่ใช่นิสัยของผู้หญิงหลาย ๆ คน เพราะกลัวว่าจะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกไม่พอใจ และรู้สึกเครียดเมื่อต้องพูดความรู้สึกของตัวเองออกไปตรง ๆ แต่อย่างไรก็ตามการพูดในสิ่งที่คุณรู้สึก และมีความหมายตามคำพูดที่ออกไปจริง ๆ ด้วยคำว่า ฉันรู้สึก...เมื่อคุณทำอย่างนั้นอย่างนี้ หากโดนถามกลับมาว่าคุณเป็นอะไร ? ก็ควรพูดตรง ๆ ไม่ควรใช้คำว่า "ไม่เป็นอะไร" หากคุณไม่ได้รู้สึกอย่างที่พูด ที่สำคัญต่อให้คบกันมานานแค่ไหนหรืออายุเท่าไร วิธีนี้ก็เป็นวิธีที่จะทำให้คุณกลายเป็นแฟนสาวที่ดีที่สุดสำหรับเขา

2. ไม่ทอดทิ้งกัน

          ในเวลาที่เขาเหนื่อย โกรธ หรือเศร้า ควรจะปล่อยให้เขาเป็นตัวเอง และหาทางช่วยเหลือเพื่อทำให้อารมณ์กลับมาเป็นปกติให้ได้ แต่อย่างไรก็ตามหากเขาตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ ไม่ควรใช้คำที่ฟังเหมือนวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของเขา เพราะดูไม่ยุติธรรมกับเขาสักเท่าไร ที่สำคัญต่างคนต่างก็เจออะไรมาไม่เหมือนกัน ฉะนั้นหากเขาต้องการอยู่เงียบ ๆ ก็ตามใจสักหน่อย หรือใช้วิธีอื่นช่วยทำให้เขารู้สึกผ่อนคลายอย่างที่เขาต้องการก็ได้

3. มีเซอร์ไพรส์บ้าง ให้ความรักสดชื่น

          ส่วนไอเดียนี้สามารถนำไปใช้กับความสัมพันธ์ทุกรูปแบบได้เลย ไม่จำเป็นต้องเป็นแบบแฟนกันเพียงอย่างเดียว เช่น เขียนโน้ตบอกรักใส่กระดาษเล็ก ๆ ทิ้งไว้ตอนเขากำลังไปอาบน้ำ หรือลองชวนไปทำกิจกรรมอะไรใหม่ ๆ ออกจากกรอบเดิม ๆ ที่น่าท้าทายและน่าตื่นเต้นดูบ้าง แล้วประสบการณ์ที่มีร่วมกันบวกกับความรู้สึกที่เต็มไปด้วยคุณค่าเหล่านี้ ก็จะช่วยให้ความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเขาแข็งแรงขึ้นมากทีเดียว

4. ขอบคุณทุกครั้งที่มีโอกาส

          หลาย ๆ ครั้งที่ผู้หญิงลืมไปว่าตัวเองโชคดีแค่ไหนที่มีเขาคนนี้อยู่ข้าง ๆ หลังจากออกเดทกันผ่านไปได้ประมาณ 1 เดือน หลังจากนี้หากเขาเลี้ยงข้าว ก็ควรจะขอบคุณและตอบแทนโดยการออกตัวว่าจะเป็นคนเลี้ยงในมื้อต่อไปบ้าง และหากเขาทำหรือช่วยทำสิ่งต่าง ๆ พูดขอบคุณเขาสักหน่อยก็ดี แต่อย่างไรก็ตามอย่าลืมตามใจเขาด้วยแล้วกัน และไม่คาดหวังอะไรจากตัวเขาจนมากเกินไป

5. เป็นแรงบันดาลใจให้กับเขา

          ถือเป็นเรื่องที่คนรักต้องทำอยู่แล้ว แต่ความรักของคุณจะดียิ่งกว่าหากพยายามทำให้มากขึ้นไปอีกขั้น โดยลองหาจุดเด่นบนร่างกายหรือนิสัยที่เป็นข้อดีของเขา แล้วยกเรื่องนั้นมาทำให้เขารู้สึกกับตัวเองมากขึ้นด้วยคำชมเชย เพื่อทำให้เขามั่นใจในตัวเองกว่าที่เป็น และทำให้เขานำจุดเด่นหรือข้อดีของตัวเองออกมาใช้มากขึ้น ที่สำคัญเขาก็จะคิดถึงคุณไปพร้อม ๆ กัน ในฐานะที่คุณเป็นคนทำให้ชีวิตของเขาดีขึ้น


6. เรียนรู้ในสิ่งที่เขาเป็นให้มากขึ้น

          สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่จะทำให้ความรักทุกรูปแบบดีขึ้น ก็คือการเรียนรู้และทำความรู้จักตัวตนอีกฝ่าย โดยเฉพาะเรื่องที่อีกฝ่ายชอบทำเป็นพิเศษ เพราะการตั้งคำถามและให้ความสนใจกับสิ่งเหล่านี้ จะทำให้อีกฝ่ายเปิดเผยความเป็นตัวเองออกมา พร้อมทั้งรู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่าและได้รับการสนใจ อีกทั้งยังทำให้รู้สึกว่าเขาเป็นคนสำคัญสำหรับคุณมากขึ้นด้วย


7. ให้ของขวัญโดยไม่ต้องรอให้ถึงวันพิเศษ

          หากคุณอยากจะให้ของขวัญเขาสักชิ้นก็ลงมือทำได้เลย ไม่จำเป็นต้องรอให้ถึงวันสำคัญ เช่น วันเกิด วันครบรอบ หรือวันวาเลนไทน์ก็ได้ แค่ให้เพราะอยากจะให้เท่านี้ก็พอแล้ว และถ้าอยากให้เขาจดจำเกี่ยวกับตัวคุณได้มากขึ้น ก็ควรจะเป็นของขวัญที่คุณทำขึ้นด้วยตัวเองดีกว่า เพราะนอกจากจะเป็นสิ่งของพิเศษที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลกแล้ว ยังทำให้เขาคิดถึงคุณทุกครั้งที่เห็นของชิ้นนั้นด้วย

8. มีอารมณ์ขันบ้างไม่มากหรือน้อยจนเกินไป

          สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการเป็นคนรักที่ดีให้กับใครสักคน ก็คือการมีอารมณ์ขัน รู้จักเย้าแหย่ หรือเป็นคนตลกบ้าง เพราะความรักคงเหี่ยวเฉามากทีเดียว หากทั้งวันมีแต่เรื่องที่ต้องคิด และทุกอย่างดูจริงจังไปหมด ในทางกลับกันมีอารมณ์ขันมากเกินไปก็ดูไม่ดีนัก ฉะนั้นหากเป็นไปได้ควรมีอารมณ์ขันแค่พองาม ปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ ถึงเวลาสนุกก็ควรทำตัวให้สนุก ถึงเวลาจริงจังก็ไม่เล่นจนเสียงานอย่างนี้เป็นต้น

          ถึงแม้ในโลกของความจริงไม่มีใครทำตัวเป็นแฟนสาวที่ดีที่สุดในโลกสำหรับผู้ชายที่ดีสุดในโลกได้ แต่อย่างไรก็ตามหากมีโอกาสเป็นที่รักของใครสักคนแล้ว ก็ควรทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และทำให้เป็นนิสัย จะได้ไม่มานั่งเศร้าซึม และเสียใจภายหลังนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
allwomenstalk.com และ muscleandfitness.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
8 วิธีเปลี่ยนตัวเองเป็นแฟนที่ดีที่สุด เท่าที่เขาเคยมีมา อัปเดตล่าสุด 12 เมษายน 2561 เวลา 13:36:59 11,545 อ่าน
TOP