x close

4 สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้คุณยังโสด

เหตุผลที่คุณยังโสด

           ใครที่แวะเวียนผ่านมายังกระทู้นี้ ฮั่นแน่...คุณกำลังโสดอยู่ใช่ไหมล่ะ เคยสงสัยกันบ้างไหมนะว่าทำไมความรักของคุณไม่เคยไปถึงไหน หรือทำไมคุณยังไม่มีใครเข้ามาเสียที อาจจะเป็นเพราะ 4 สาเหตุนี้ ที่เว็บไซต์ ladiestalks บอกมาก็ได้นะ ถ้าอย่างนั้นมาดูกันดีกว่า มีสาเหตุใดบ้างที่ทำให้คุณยังโสด


1. กลัวการเริ่มต้น

           เป็นเหตุผลหลักเลยล่ะ สาว ๆ ส่วนใหญ่ฝันอยากมีใครสักคนมาอยู่เคียงข้างและเป็นเพื่อนคู่คิดที่ดี แต่มันจะเป็นอย่างนั้นได้อย่างไรล่ะถ้าหากว่าคุณยังกลัวการเริ่มต้นอยู่ แม้คุณจะบอกว่าคุณไม่ได้ปิดกั้นหัวใจและพร้อมรับคนที่เข้ามาอยู่ก็เถอะ ลองถามใจตัวเองลึก ๆ สิว่า หากมีใครสักคนเข้ามาจริง ๆ คุณรู้สึกอย่างไร หากว่าคุณเต็มไปด้วยความกลัวมันก็เหมือนเป็นกำแพงกั้นไม่ให้คุณเรียนรู้ใครแบบจริง ๆ จัง ๆ สักที ถ้าเช่นนั้นมาทลายกำแพงนั้นกันดีกว่า

2. กลัวผิดหวัง

           ความผิดหวังสร้างความเจ็บปวดให้เราเสมอ โดยเฉพาะผิดหวังจากความรัก แต่มันก็ไม่ใช่เหตุผลที่คุณจะนำมาปิดกั้นหัวใจตัวเองสักหน่อย เคยได้ยินไหมที่เขาบอกกันว่า "อกหักดีกว่ารักไม่เป็น" ที่สำคัญอย่าตั้งสเปคไว้สูงลิบแบบที่ชายใดก็เอื้อมไม่ถึง แต่คุณควรมองความรักในชีวิตจริงดีกว่า เพราะไม่มีใครสมบูรณ์แบบหรอก แต่การเรียนรู้ที่จะปรับตัวและเข้าใจกันและกัน คือ ความสมบูรณ์แบบในความรักแล้ว

3. มองความรักในแง่ลบ

           คุณอาจจะมีประสบการณ์ที่ไม่ดีเกี่ยวกับความรักหรือรับรู้จากคนรอบข้าง เช่น เพื่อนสนิทของคุณที่มักมีปัญหากับคนรักเป็นประจำ ทำให้คุณคิดว่ามันเป็นปัญหาของคุณเอง จำไว้ว่าอย่าไปอินกับความรักของคนอื่นมากเกินไป หรือหากคุณเคยเจอประสบการณ์ความรักร้าย ๆ กับตัวเอง เช่น โดนทิ้งหรือถูกนอกใจ ก็อย่าเพิ่งตัดสินว่าความรักเป็นสิ่งเลวร้ายเลย ตราบใดที่คุณยังเชื่อมั่นในความรักและส่งต่อให้กับคนรอบข้าง คุณเองก็จะได้รับความรักดี ๆ กลับมาเช่นกัน ที่สำคัญรักแท้ยังมีอยู่จริงนะจ๊ะ

4. ไม่มั่นใจในตัวเอง

           หนึ่งในความคิดที่ควรกำจัดออกไปจากสมองเลย ก็คือ คุณไม่ดีพอ, คุณไม่สวย, คุณไม่เพอร์เฟคท์ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นเปลือกนอกทั้งนั้น เพราะความรักที่แท้จริงอยู่ที่จิตใจล้วน ๆ หากหนุ่มในฝันที่คุณแอบปิ๊งมักจะมองหาสาวสวยเคียงข้างกายก็ปล่อยเขาไปเถอะ แต่จงเลือกมองหาคนที่รักคุณในแบบที่คุณเป็นและรักคุณด้วยหัวใจดีกว่า ในขณะเดียวกันคุณเองก็ควรรักใครสักคนในแบบที่เขาเป็นด้วยเช่นกัน

           ตรงกับคุณบ้างหรือเปล่านะ สาวโสดที่อยากมีใครสักคนเคียงข้างกายแต่ยังมีความกลัวอยู่เต็มหัวไปหมด แล้วเมื่อไรจะเจอรักแท้สักทีล่ะ หรือใครที่มัวแต่คิดว่าตัวเองไม่ดีพอก็เช่นกัน มั่นใจในตัวเองได้แล้วนะจ๊ะ จำไว้ว่าคุณดีพอเสมอสำหรับคนที่รักคุณจริง ๆ และคุณก็ต้องเห็นคุณค่าในตัวเองด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ควรเปิดใจมองคนรอบข้างด้วย เพราะการเปิดใจถือเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญของความรัก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
4 สาเหตุสำคัญ ที่ทำให้คุณยังโสด อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 16:52:22
TOP