x close

6 วิธียอมรับความต่างของชาย-หญิง เพื่อรักสุดแฮปปี้

ความรัก


          ความแตกต่างของผู้หญิงกับผู้ชายนั้นมีมากมาย ซึ่งมันคงจะดีหากว่าความแตกต่างเหล่านั้นมาเติมเต็มมากกว่ามาทำให้ทะเลาะกันว่าไหม แต่ในเมื่อไม่มีใครสมบูรณ์แบบและการทะเลาะเบาะแว้งก็เกิดขึ้นได้เสมอ เราก็ต้องหาวิธีรับมือเพื่อให้ความรักของคุณไม่ต้องจบลงระหว่างทาง ซึ่งวันนี้เราก็มี 6 วิธีรับมือกับความแตกต่างในความรักมาบอกเล่ากันค่ะ

1. ลืมอดีตร้าย ๆ ไปบ้าง

         
ใคร ๆ ก็มีอดีตที่เลวร้ายหรือสิ่งที่ไม่อยากจดจำกันทั้งนั้น คุณเองก็ห้ามเด็ดขาดที่จะไปพูดจี้จุดถึงความผิดพลาดที่ผ่านมาของเขา เช่น บอกว่าแฟนเก่าของเขาคิดถูกแล้วที่ทิ้งเขาไป หรือความผิดพลาดเรื่องอื่น ๆ ก็เช่นกัน ไม่ว่าเขาจะเป็นอย่างไรหรือเคยผ่านอะไรมา หากคุณรักเขาจริง ๆ ก็ต้องเชื่อมั่นว่าเขาจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นได้ ที่สำคัญคือคุณต้องเป็นกำลังใจให้เขาด้วย

2. ทะเลาะอย่างมีศิลปะ

         
ไม่มีคู่รักคู่ไหนหรอกที่อยากทะเลาะกันให้เจ็บช้ำน้ำใจ แต่บางครั้งมันก็เลี่ยงไม่ได้จริง ๆ ดังนั้นแทนที่จะพูดจาร้าย ๆ ใส่กัน ก็มาพูดกันด้วยเหตุผลดีกว่า คุณมีสิทธิ์โกรธได้เมื่อเขาทำผิด แต่อย่าพูดจาหยาบคายหรือดูถูกเขา เพราะสถานการณ์จะเลวร้ายลงไปอีกเท่าตัวเลย ที่สำคัญควรทำให้การทะเลาะทุกครั้งทำให้คุณเข้าใจกันมากขึ้น ดีกว่าทะเลาะแล้วทำให้ทุกอย่างแย่ลง

3. อย่าคาดหวังให้เขาเปลี่ยนตัวเองในทันที

          คุณจำเป็นต้องให้โอกาสและให้เวลาเขาได้พิสูจน์ตัวเองด้วย หากเขาสัญญาว่าจะเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่เพื่อคุณ บางครั้งเขาอาจละเลยที่จะทำตามสัญญาหรือมีข้อผิดพลาดบ้าง แต่หากมันค่อย ๆ น้อยลงก็แสดงว่าเขาพยายามอยู่ และคุณเองก็อย่าคาดหวังให้เขาดีพร้อมหรือสมบูรณ์แบบในชั่วพริบตา เพราะอย่าลืมว่าคุณเองก็มีข้อเสียเช่นเดียวกัน


4. อย่าก้าวก่ายเพื่อน ๆ ของเขา

          เพื่อน...ถือเป็นส่วนสำคัญสำหรับผู้ชายเลย เพราะแน่นอนว่าเขาสามารถปลดปล่อยความเป็นตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่ และคุณก็ควรจะปล่อยให้เขาได้เป็นอิสระบ้าง แต่หากดูแววแล้วว่าเพื่อนบางคนของเขาไม่น่าไว้วางใจ ก็อย่าไปฟันธงให้เขาเลิกคบหรือให้เขาเลือกระหว่างคุณและเพื่อนของเขา แต่ก็ไม่ใช่ปล่อยประละเลยนะคะ เพียงแต่ต้องพูดเตือนเขาด้วยความห่วงใยดีกว่า เชื่อเลยว่าเขาจะสัมผัสได้ถึงความหวังดีของคุณ พร้อมกับระวังตัวมากขึ้น

5. อย่าควบคุมหรือทำตัวอยู่เหนือเขาทุกอย่าง

          ผู้หญิงที่ชอบทำตัวเจ้ากี้เจ้าการหรือข่มแฟนหนุ่มตัวหน้าคนอื่นถือเป็นนิสัยที่ไม่น่ารักเลย คุณควรให้เกียรติและไว้หน้าเขาบ้าง หากมีอะไรที่ต้องเคลียร์ก็เอาไว้หลังไมค์หรือพูดคุยกันสองต่อสองดีกว่า นอกจากนี้ควรให้เขาได้เป็นตัวของตัวเอง มีอิสระที่จะไปไหนมาไหน รวมทั้งอิสระทางการเงินด้วยนะจ๊ะ อย่าลืมว่าเขาต้องการคนรู้ใจไม่ใช่แม่คนที่สอง

6. พูดคุยกัน

          การสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญที่คุณทั้งคู่ต้องใส่ใจ อย่าพูดคุยกันเพียงแค่เรื่องที่ต้องคุยกันอยู่แล้ว แต่ลองสรรหาเรื่องราวใหม่ ๆ มาเล่าสู่กันฟังบ้าง เช่น ความรู้ใหม่, ที่เที่ยวใหม่ หรือเหตุการณ์สำคัญในชีวิตของคุณทั้งคู่ คุยกันเสมือนเพื่อนฝูงเม้าท์กัน เชื่อเลยว่าความสัมพันธ์ทั้งแบบคนรักและเพื่อนจะทำให้คุณอยู่ด้วยกันอย่างสบายใจ ผ่อนคลาย ยิ่งถ้ามีมุกเด็ด ๆ พ่วงมาด้วยแล้วละก็ เชื่อเลยว่ามันจะทำให้การพูดคุยของคุณสนุกยิ่งขึ้น

          และนี่ก็เป็นคำแนะนำดี ๆ ที่จะช่วยให้คุณและคนรักประคับประคองความรักให้ไปไกลถึงฝั่งฝันได้ แม้จะไม่ง่ายเลย แต่ก็ไม่ยากหากว่าคุณรักกันจริง ๆ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
ladiestalks.com และ huffingtonpost.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 วิธียอมรับความต่างของชาย-หญิง เพื่อรักสุดแฮปปี้ อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2560 เวลา 16:04:38 7,037 อ่าน
TOP