x close

เจอผู้ชายแบบนี้ สะบัดบ๊อบหนีกันเถอะ !

ความรัก

         จุดเริ่มต้นของความรักนั้น สำหรับบางคนก็ใช้เวลานานกว่าจะพบใครสักคน กว่าจะเรียนรู้และกว่าจะเป็นแฟนกัน เมื่อเกิดสถานการณ์เลวร้ายขึ้นหลายคนจึงเลือกที่จะประคับประคองความสัมพันธ์ให้ยาวนานที่สุดด้วยเหตุผลเพียงเพราะ "เสียดายเวลาที่ผ่านมา" หรือ "กลัวการอยู่คนเดียว" ทั้ง ๆ ที่สิ่งที่น่ากลัวที่สุด คือ "การเลือกรักคนผิด" วันนี้เราจึงได้นำคำแนะนำดี ๆ จากเว็บไซต์ ladiestalks มาบอกเล่ากันว่า มีผู้ชายแบบไหนบ้างนะที่คุณไม่ควรเสียเวลาด้วย

1. ไม่เห็นอนาคต

         เราคงเคยได้ยินคำว่า "ปัจจุบันสำคัญกว่าอนาคต" แต่มันก็ไม่เสมอไปหรอกค่ะ หากคุณคบกับเขามาเนิ่นนานแต่ยังไม่มีแววว่าเขาจะสร้างเนื้อสร้างตัวหรือกระตือรือร้นในการพัฒนาตนเอง ก็ไม่จำเป็นต้องให้เวลาเขาพิสูจน์ตัวเองแล้วล่ะ ลองคิดภาพสิว่าหากคุณได้แต่งงานหรือมีลูกกับเขา เขาจะเป็นสามีหรือเป็นพ่อที่ดีของลูกได้หรือเปล่า โดยเฉพาะผู้ชายที่ไม่รู้จักรับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองด้วยแล้ว แบบนี้เซย์กู๊ดบายดีกว่า

2. สูญเสียความเป็นตัวเอง

         หากคุณรักใครแล้วต้องสูญเสียความเป็นตัวเองก็ถอยออกมาดีกว่า ไม่มีประโยชน์ที่คุณต้องลุกมาแต่งตัวเปรี้ยวซ่าหากมันไม่ใช่สไตล์ของคุณ หรือต้องเป็นเหมือนคนอื่นเพื่อสร้างความประทับใจให้กับเขา อะไรที่ไม่ใช่ตัวเองมันอยู่ไม่นานหรอกค่ะ หรือถึงจะอยู่กันได้นานแต่คุณก็ต้องเก็บความตรอมตรมไว้ตลอดเวลา ลองคิดดี ๆ ว่าเราเกิดมาเพียงครั้งเดียว ทำไมไม่ใช้ชีวิตของตัวเอง และทำไมต้องยอมสูญเสียความเป็นตัวเองเพียงเพราะต้องการให้เขาประทับใจ

3. คุณไม่กล้าแนะนำให้เขารู้จักกับเพื่อน ๆ และครอบครัว

         เป็นเรื่องธรรมดาที่ครอบครัวและแก๊งเพื่อนสาวแสนดีของคุณจะต้องเข้ามาช่วยสแกนชายหนุ่มที่เข้ามาในชีวิตคุณ หากคุณรู้คำตอบอยู่แล้วว่าเพื่อน ๆ และครอบครัวของคุณไม่มีทางชอบเขาแน่ หรือเขาเข้ากับครอบครัวของคุณไม่ได้แน่นอนละก็ ลองถามตัวเองดี ๆ ว่ามันเป็นเพราะอะไร เชื่อเลยว่าหากเขาดีจริงคุณคงไม่พลาดที่จะพาเขามารู้จักคนสำคัญในชีวิตของคุณหรอก

4. เขาไม่ใส่ใจในสิ่งที่คุณพูด

         ผู้ชายที่ตั้งตัวเองเป็นใหญ่มักจะละเลยและไม่สนใจในสิ่งที่คุณพูด อารมณ์ และความรู้สึกของคุณ รวมทั้งเขาไม่ใช่ผู้ฟังที่ดีเอาเสียเลย เชื่อสิว่าการอยู่กับผู้ชายที่มีลักษณะนิสัยแบบนี้จะทำให้คุณทุกข์ใจเปล่า ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเขาไม่เคยใส่ใจปัญหาของคุณหรือไม่เคยเป็นที่ปรึกษาที่ดีของคุณเลยด้วยแล้ว จะหวังพึ่งพาอะไรเขาได้ แบบนี้อยู่คนเดียวและเฮฮากับเพื่อนฝูงไม่ดีกว่าเหรอ

5. เขาเห็นแก่ตัว

         นอกจากจะไม่ใส่ใจในสิ่งที่คุณพูดแล้ว หากเขาไม่เคยสนใจอะไรเลยนอกจากตัวเองก็ชิ่งหนีเถอะนะ ความรักนั้นต้องปราศจากการเห็นแก่ตัว รวมทั้งต้องรู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา หากว่าเขาไม่เคยคิดถึงคุณเลย คุณเองก็ไม่ควรใส่ใจเขาเช่นกัน โดยเฉพาะผู้ชายที่ถูกเลี้ยงอย่างตามใจตั้งแต่เด็กที่มีครอบครัวคอยประเคนทุกอย่างให้กับเขาด้วยแล้ว บอกเลยว่าอย่าเข้ามาเป็นสะใภ้บ้านนี้เด็ดขาด

6. มีเขาเป็นแฟนแต่ไม่ได้ทำให้คุณมีความสุขมากกว่าการอยู่คนเดียวเลย

         อยู่กับใครแล้วมีความสุขก็อยู่ไปเถอะค่ะ แต่ถ้าอยู่กับใครแล้วมีความทุกข์ก็ต้องหลีกเลี่ยงด้วยเช่นกัน อย่ากลัวการอยู่คนเดียวหากมันทำให้คุณสบายใจกว่าการมีเขาอยู่ข้าง ๆ โดยเฉพาะผู้ชายที่ทำตัวเป็นภาระให้คุณต้องเหนื่อยหน่ายไม่เว้นวัน ซึ่งนอกจากจะไม่สนใจดูแลคุณแล้ว กลับเป็นตัวคุณที่ต้องเป็นฝ่ายดูแลเอาใจเขาทุกอย่าง หากเจอผู้ชายแบบนี้ให้สะบัดบ๊อบออกมาแบบสวย ๆ ดีกว่า

7. เขาไม่สนใจอะไรเลย

         คำว่าสนใจในที่นี่หมายถึงความสนใจในเรื่องต่าง ๆ ของเขา เช่น งานอดิเรกและเวลาว่างของเขาหมดไปกับอะไร แม้มันจะเป็นเรื่องของเขาก็เถอะแต่มันก็ส่งผลกระทบต่อความรักของคุณได้เช่นกัน เพราะมันแสดงถึงว่าชีวิตของเขาช่างไร้แก่นสาร น่าเบื่อหน่าย ไม่มีสีสัน และสิ่งเหล่านี้เองก็จะทำให้คุณรู้สึกเบื่อหน่ายตามไปด้วย เพราะฉะนั้นอย่าเสียเวลากับเขาดีกว่า

          อ่านมาถึงตรงนี้ก็ต้องนำทั้ง 7 ข้อดังกล่าวมาเป็นกระจกสะท้อนตัวเราด้วยเช่นกัน เพราะผู้หญิงดี ๆ ก็คงไม่อยากได้ผู้ชายที่มีลักษณะเช่นนี้มาเป็นคู่ชีวิตหรอก ทางที่ดีเอาใจเขามาใส่ใจเราดีกว่า ความรักของคุณจะเต็มไปด้วยความเข้าใจและมีสีสันมากขึ้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอผู้ชายแบบนี้ สะบัดบ๊อบหนีกันเถอะ ! อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2558 เวลา 17:25:33
TOP