x close

7 ข้อคิดสำหรับคนอกหัก ความผิดหวังแค่ส่วนหนึ่งในชีวิต


          การตกหลุมรักใครสักคนถือเป็นช่วงหนึ่งของชีวิตที่เต็มไปด้วยความหวานชื่นและสวยงาม หรือที่เรียกว่าโลกนี้เป็นสีชมพูนั่นแหละ ในขณะเดียวกันมันก็อาจนำมาซึ่งความผิดหวัง เจ็บปวด หรือความทุกข์ใจได้เช่นกัน ดังนั้นคิดเสียว่ามันคือเรื่องธรรมดาของความรัก เพราะไม่มีใครจะสมหวังได้ทุกเรื่องอยู่แล้ว
 

         ใครที่กำลังอกหักรักคุดก็อย่าเศร้าเสียใจไป มาดูข้อคิดดี ๆ ที่เรานำมาบอกกันดีกว่า รับรองว่ามันจะเป็นยาชั้นดีที่ทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น


บทความความรัก


 
1. หลอกใครก็หลอกได้ แต่อย่าหลอกใจตัวเอง

          เหมือนอย่างที่พระเอกหนุ่มสุดเซอร์อย่าง จอห์นนี เดปป์ กล่าวไว้ไม่มีผิดว่า "คุณสามารถปิดตาหากไม่อยากมองเห็นใคร แต่สำหรับหัวใจแล้วคุณไม่มีทางหักห้ามไม่ให้มันรู้สึกได้เลย" ซึ่งก็คงจะจริงอย่างนั้นแม้ว่าปากบอกไม่รักไม่สนใจเมื่อทะเลาะกัน ทว่าคุณเองก็ยังแอบห่วงเขาอยู่เสมอ หรือแม้จะเลิกรากันไปแล้วก็ตามแต่ยอมรับมาเถอะว่าเขาคนนั้นยังคงอยู่ในหัวใจของคุณตลอดเวลา เพราะฉะนั้นอย่าโทษตัวเองหากยังไม่ลืมรักครั้งเก่า ให้เวลาเป็นตัวช่วยคุณดีกว่า

2. ความรักคือสิ่งสวยงาม

          อีกเรื่องแปลกแต่จริงของความรัก คือหากคุณรักใครสักคนคุณจะมองเห็นแต่ข้อดีของเขาคนนั้นไม่ว่าใครจะพูดถึงเขาอย่างไรก็ตาม ที่สำคัญคุณยังพร้อมให้อภัยเขาอย่างง่ายดายและไม่มีข้อแม้ด้วย และด้วยเหตุผลที่ว่าความรักไม่ได้เกิดขึ้นง่าย ๆ ในทุกวัน เมื่อคุณตกหลุมรักใครสักคน คุณจึงทุ่มเทให้คนคนนั้นมากเป็นพิเศษแม้ว่าคุณจะไม่ได้อะไรกลับมาเลยก็ตาม

3. หากคุณแอบรักเพื่อนสนิทของตัวเอง

          เป็นสถานการณ์ที่มีแนวโน้มเกิดขึ้นได้ง่ายในชีวิตประจำวัน เพราะเพื่อนคือคนที่คุณต้องใกล้ชิด ร่วมงาน หรือเพื่อนร่วมห้อง มันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากคุณจะมีความรู้สึกดี ๆ ให้กับใครคนนั้นเพราะคุณอาจจะเห็นสิ่งดีบางอย่างของเขา และหากว่าคำตอบในหัวใจของเขาไม่เหมือนกันกับคุณ คือเขาเห็นคุณเป็นแค่เพื่อนเท่านั้น ก็ไม่ต้องเสียใจไป ถือซะว่าการได้รักคนดี ๆ สักคนก็เป็นกำไรชีวิตแล้ว ที่สำคัญคุณยังโชคดีที่มีเพื่อนแสนดีอยู่เคียงข้าง แถมมิตรภาพความเป็นเพื่อนนั้นยังยาวนานอีกด้วย


4. ความรักไม่เคยสูญเปล่า

          สาว ๆ ที่เคยทุ่มเทหัวใจให้กับใครบางคนแล้วเขาไม่รับรักตอบ หรือทำให้คุณเสียใจละก็ ใครที่คิดว่าให้ความรักไปแล้วไม่ได้อะไรกลับคืนมาขอบอกว่าผิดถนัดเลยค่ะ แต่มันกลับให้อะไรคุณได้มากกว่าที่คุณคิดเสียอีก หนึ่งเลยคือ ประสบการณ์ที่ไม่ว่าจะดีหรือร้ายก็ทำให้คุณเข้มแข็งขึ้น และเรียนรู้ว่าใครที่รักและจริงใจกับคุณจริง ๆ สองคือเมื่อคุณผ่านความเจ็บปวดเหล่านั้นมาได้หัวใจของคุณจะแข็งแกร่งขึ้นอีกเยอะ ที่สำคัญที่สุดคือ "อกหักดีกว่ารักไม่เป็นนะจ๊ะ"

5. ฤดูรัก

          ในช่วงฤดูหนาวสำหรับคนมีคู่คงได้ควงแขนกันไปเที่ยวชมทะเลหมอกยามเช้า เที่ยวทะเลคลายร้อน หรือเปียกปอนไปด้วยกันในวันฝนพรำ ซึ่งถือเป็นอีกโมเมนต์แสนโรแมนติกสำหรับคู่รัก เปรียบได้กับความรักที่ต้องผ่านร้อนผ่านหนาวหรือผ่านเรื่องราวมากมาย แต่อุปสรรคภายนอกก็ไม่สำคัญเท่ากับความมั่นคงในจิตใจของคุณทั้งคู่ ไม่ว่าจะฤดูร้อน ฤดูฝน หรือฤดูหนาว ก็สามารถเป็นฤดูรักแสนโรแมนติกได้ตราบใดที่คุณยังรักกัน

6. บางอย่างก็อยู่เหนือการควบคุม

          เมื่อความรักไม่สมหวังอย่างที่ตั้งใจไว้ ก็อย่ามัวโทษตัวเอง โทษคนรัก หรือทำร้ายตัวเองเลย เพราะเรื่องบางเรื่องมันก็อยู่เหนือความควบคุมของคุณจริง ๆ เพราะคุณไม่สามารถบังคับให้ใครรักคุณได้ตลอดชีวิตหรือให้เขาเข้าใจในตัวคุณทุกอย่าง ดังนั้นอย่ามัวโทษโชคชะตาหรือฝนฟ้าไม่เป็นใจเลย เมื่อเกิดปัญหาก็ควรหาสาเหตุและแก้ไขดีกว่า 

7. ความจริงแสนเจ็บปวดดีกว่าการโกหกที่หอมหวาน

          ในขณะที่ความรักนำความชื่นชมยินดีมาให้ อีกด้านหนึ่งก็แฝงไปด้วยความเจ็บปวดเช่นเดียวกัน แต่การยอมรับความจริงจะทำให้บาดแผลของคุณค่อย ๆ หายดี ดีกว่าการเยียวยาบาดแผลนั้นด้วยการโกหกตัวเองไปวัน ๆ ว่าความรักของคุณยังดีอยู่ จำไว้ว่าแผลเป็นแม้จะมีร่องรอยความเจ็บปวดแต่มันก็บอกได้ว่าคุณหายดีแล้ว ดีกว่าปล่อยให้แผลในใจลุกลามจนเกินเยียวยานะคะ ดังนั้นการยอมรับความจริงเมื่อความรักไม่สมหวังก็ดีกว่าการหลอกตัวเองให้เสียเวลาจนยากจะถอนตัว

          และนี่ก็เป็น 7 ข้อคิดดี ๆ สำหรับคนอกหัก ไม่ว่าสาเหตุจะมาจากอะไรก็ตาม ควรยอมรับความจริงและลุกขึ้นสู้ต่อไป อย่าลืมว่ามันก็แค่ประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ผ่านมาแล้วก็จะผ่านไป หลังจากนี้มาใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ให้ไฉไลกว่าเดิมดีกว่า

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
allwomenstalk.com และ tinybuddha.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 ข้อคิดสำหรับคนอกหัก ความผิดหวังแค่ส่วนหนึ่งในชีวิต อัปเดตล่าสุด 17 เมษายน 2563 เวลา 20:31:19 4,628 อ่าน
TOP