x close

7 ข้อคิดดี ๆ ที่สาวโสดอ่านแล้วต้องอมยิ้ม

ความรัก

           หากว่าคุณยังโสดหรือยังไร้วี่แววว่าจะเจอรักแท้ละก็ อย่าเพิ่งนอยด์หรือทำตัวสร้อยเศร้าเหงาหงอยไปเลยนะจ๊ะ เพราะเรามีเหตุผลดี ๆ จากเว็บไซต์ amerikanki มาให้กำลังใจคนโสดหรือคนที่ผิดหวังจากความรักมาปลอบใจกัน แล้วคุณจะรู้ว่าความโสดไม่ใช่เรื่องเลวร้ายเสียหน่อย

1. อยู่อย่างเหงา ๆ ก็ดีกว่าอยู่กับผู้ชายไม่จริงใจ

          จริงแท้แน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ การอยู่เป็นโสดแม้จะเหงาไปบ้างแต่ก็ดีกว่าต้องปวดหัวที่ต้องอยู่กับคนไม่ดี อย่าเสียเวลาชีวิตไปกับการมีใครสักคนเพียงเพราะคุณไม่อยากโสด แต่จงเป็นคนโสดที่รักตัวเองและไม่ฝากความสุขของตัวเองไว้กับคนอื่นดีกว่านะ แถมคุณยังมีอิสระที่จะทำตามใจตัวเองอีกด้วย ที่สำคัญเป็นช่วงเวลาที่คุณจะเมคมันนี่สำหรับอนาคตของตัวเองด้วย

2. สำรวจสิว่าคุณโสดเพราะอะไร

          ทุกอย่างมีเหตุและผล รวมทั้งการที่คุณครองความโสดมายาวนานด้วย ไม่ว่าจะเป็นคุณตั้งใจจะอยู่เป็นโสดเอง, คนที่เข้ามายังไม่ตรงใจ, คุณมัวแต่ทำงานจนไม่มีเวลาเปิดใจศึกษาใคร, ตั้งสเปคไว้สูงลิบ หรือนิสัยบางอย่างของคุณเอง ลองสำรวจดูว่าเพราะอะไรกันนะที่ทำให้คุณยังโสดสนิท หากว่าคุณยืนยันว่าอยากจะใช้ชีวิตอิสระคนเดียวก็โอเค แต่หากว่าอยากมีใครสักคนข้างกายบางทีคุณอาจจะต้องจัดตารางชีวิตดี ๆ เปิดตาเปิดใจให้ตัวเองได้เจอใครบ้าง รวมทั้งนิสัยบางอย่างที่อาจทำให้ผู้ชายไม่กล้าย่างกรายเข้ามาก็เป็นได้

3. อย่าไปสนใจสิ่งที่คนอื่นพูด

          ไม่ว่าเหตุผลที่คุณเป็นโสดมาจากอะไร คุณย่อมรู้ตัวเองดีที่สุด หากเป็นเพราะคุณนิสัยไม่ดีก็แค่ปรับปรุงตัวเองแล้วเริ่มต้นใหม่ หรือหากคุณตั้งใจจะโสดอยู่แล้วก็ไม่ต้องไปแคร์ใคร รวมทั้งหากคุณถูกทิ้งหรือไม่มีชายใดเข้ามาขายขนมจีบเลยก็เถอะ อย่าไปสนใจว่าใครจะคิดอย่างไร ไม่ว่าคุณจะโสดมา 20 ปี 30 ปี หรือโสดมาทั้งชีวิต แต่คุณก็สามารถมีความสุขในแบบของคุณได้ ไม่มีกฎเกณฑ์ข้อไหนบอกเสียหน่อยว่าคนโสดนั้นไม่มีค่าหรือไม่มีใครต้องการ

บทความความรัก

4. ความรักอยู่ใกล้กว่าที่คุณคิด


          บางครั้งสาวโสดทั้งหลายก็อาจไปจดจ่อกับชายในฝันซึ่งเป็นที่หมายปองของสาว ๆ ส่วนใหญ่ จนลืมมองไปว่าผู้ชายธรรมดาที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างคุณอาจอยู่ใกล้กว่าที่คิดก็เป็นได้ ไม่เชื่อก็ลองเปิดใจดูเพื่อนร่วมงาน เพื่อนข้างบ้าน หรือหรือคนใกล้ตัวดูบ้างนะ ลองสังเกตดี ๆ ว่าใครที่คอยดูแลห่วงใยคุณไม่ห่าง บางทีเขาอาจจะมีบางอย่างซ่อนไว้ในใจก็ได้ เพียงแต่คุณต้องเปิดตาเปิดใจรับให้เขาเข้ามาทำความรู้จักคุณมากขึ้นด้วย

5. เปลี่ยนแปลงตัวเอง

          ใครที่คิดว่าตัวเองดีแล้วแต่ยังไม่มีใครเข้ามาสักทีละก็ ลองคิดทบทวนดี ๆ เพราะอาจมีบางอย่างที่คุณพลาดไป จริงอยู่ที่จิตใจสำคัญกว่าเปลือกนอก ทว่าการดูแลตัวเองให้ดูดีก็เปรียบเสมือนปกหนังสือที่ดึงดูดให้หนังสือเล่มนั้นน่าอ่านยิ่งขึ้น แม้ไม่รู้ว่าเนื้อหาจะตรงใจหรือเปล่าแต่อย่างน้อยมันก็ยังมีโอกาสที่จะได้เจอกับเจ้าของที่แท้จริง นอกจากนี้นิสัยอื่น ๆ ก็สำคัญไม่แพ้กัน บางครั้งผู้ชายเขาก็กลัวผู้หญิงเจ้ากี้เจ้าการและผู้หญิงที่มีความมั่นใจสูงปรี๊ดแบบไม่ฟังใคร ดังนั้นทำตัวเป็นมิตรให้หนุ่ม ๆ เขากล้าเข้ามาทำความรู้จักดีกว่า

6. อย่ากลัวที่จะเริ่มต้นใหม่

          หากคุณโสดเพราะเพิ่งถูกทิ้งหรือผิดหวังจากรักครั้งเก่า ก็อย่าเอาแต่โทษตัวเองหรือทำร้ายตัวเองนะคะ มันถือเป็นประสบการณ์หนึ่งในชีวิตที่คุณต้องเรียนรู้เพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขตนเองและทำให้ความรักครั้งใหม่ดีขึ้นกว่าเดิม ที่สำคัญอย่าปิดกั้นหัวใจตัวเองหรือเอาแต่กลัวว่ามันจะเป็นจบลงอย่างครั้งที่แล้ว เพราะคุณไม่มีทางรู้เลยว่าใครที่รักและจริงใจกับคุณจนกว่าคุณจะเปิดใจรับเขาเข้ามา เชื่อสิว่าผู้ชายดี ๆ ยังมีอยู่อีกเยอะ

7. หากคุณอยากมีลูก

          อีกหนึ่งเหตุผลที่สาว ๆ รีบตกลงปลงใจกับใครสักคน ก็คือกลัวว่าหากอายุมาถึงหลักสาม-สี่ก็อาจจะทำให้มีลูกยาก แต่การไม่มีลูกก็ไม่เลวร้ายเท่ากับการที่คุณเลือกคู่ชีวิตหรือเลือกพ่อของลูกผิด และยิ่งสมัยนี้มีวิวัฒนาการมากมายที่ทำให้คุณมีลูกไก้แม้อายุ 40 ปีก็ตาม เสียเวลาเลือกคู่ชีวิตที่ดีสักหน่อยแต่ก็คุ้มค่าที่จะได้หัวหน้าครอบครัวที่ดีสักคนจริงไหมคะ ที่สำคัญอย่าละเลยที่จะดูแลตัวเองทั้งการออกกำลังกายและอาหารการกินที่มีประโยชน์ จะได้เป็นคุณแม่ยังสาวอยู่เสมอ

          อ่านมาถึงตรงนี้แล้วใครที่ยังโสดก็ไม่ต้องคิดมากไป หากใครไม่คู่ควรกับคุณก็ไม่จำเป็นต้องลดสเปคตัวเองเพื่อให้คุณมีใครสักคนเลย หมั่นดูแลตัวเองให้สวยปิ๊งทั้งภายนอกและภายใน เริ่มจากรักตัวเองก่อนแล้วสิ่งดี ๆ จะตามมาเอง หรือต่อให้คุณต้องโสดไปทั้งชีวิตก็เถอะ หากคุณสามารถสร้างความสุขให้ตัวเองและดูแลคนในครอบครัวได้ก็ไม่เห็นต้องเสียดายหากชีวิตนี้คุณจะไม่ได้แต่งงาน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 ข้อคิดดี ๆ ที่สาวโสดอ่านแล้วต้องอมยิ้ม อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2559 เวลา 15:13:11 1,685 อ่าน
TOP