x close

7 สถานการณ์ร้าย ๆ ที่ไม่ควรบอกเลิกแฟนหนุ่ม

บอกเลิกแฟนยังไงดี

          การบอกเลิกใครสักคนนั้นใช้ความรู้สึกอย่างเดียวไม่ได้แต่ต้องใช้เหตุผลประกอบด้วย อีกทั้งต้องดูสถานการณ์ต่าง ๆ ด้วยเช่นกันว่าเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งในเมื่อรักมาถึงทางตันก็ไม่มีประโยชน์จะรั้งกันต่อไป แต่ก็ไม่ควรบอกเลิกเขาในสถานการณ์ดังต่อไปนี้ที่เว็บไซต์ amerikanki บอกว่ามันจะทำให้ทุกอย่างดูเลวร้ายลงไป อีกทั้งคุณยังดูเป็นผู้หญิงใจร้ายสุด ๆ เลย

1. วันเกิดของเขา

          วันคล้ายวันเกิดมีแค่ครั้งเดียวในรอบปี และมันน่าจะเป็นวันสำคัญที่ควรค่าแก่การจดจำในทางที่ดีมากกว่า แต่หากว่าคุณมาบอกเลิกเขาในวันนี้ไม่เพียงแต่จะทำให้วันคล้ายวันเกิดของเขาในปีนี้เต็มไปด้วยความช้ำใจ แต่ในทุก ๆ ปีเมื่อครบรอบวันเกิดของเขาก็จะเป็นวันที่เขาเจ็บจี๊ดที่โดนบอกเลิกด้วยเช่นกัน ทางที่ดีหากคิดจะเลิกกันก็ควรเว้นระยะห่างไว้บ้าง โดยอาจจะบอกก่อนหรือหลังวันเกิดสักระยะ แต่ไม่ควรตรงกับวันสำคัญของเขาจริง ๆ

2. หลังจากการสูญเสียคนในครอบครัวของเขา

          การสูญเสียคนในครอบครัวสร้างความปวดร้าวให้กับเขามากพอแล้ว ดังนั้นอย่าซ้ำเติมเขาด้วยความเจ็บปวดที่คุณกำลังหยิบยื่นให้เลย ที่สำคัญมันควรเป็นช่วงเวลาที่คุณควรให้กำลังใจเขามากกว่า อย่างน้อย ๆ ก็เคยรักกันมา รอให้เขาเข้มแข็งมากขึ้นก่อนแล้วค่อยเคลียร์เรื่องระหว่างคุณกับเขา

3. เมื่อคุณเมา

          การบอกเลิกใครสักคนนั้นคุณควรพูดด้วยความสุภาพ ใจเย็น และมีสติ เพราะมันหมายถึงว่าคุณคิดทุกอย่างอย่างรอบคอบแล้ว ที่สำคัญการบอกเลิกเขาขณะที่คุณเมาคุณอาจจะพูดจาเกินจริงหรือทำร้ายจิตใจเขาเกินไป เชื่อสิว่าเมื่อคุณสร่างเมาแล้วคุณก็ต้องพูดประโยคบอกเลิกกับเขาอีกครั้งเพื่อเคลียร์กันให้แน่ชัดไปเลย ดังนั้นบอกเลิกครั้งเดียวให้รู้เรื่องดีกว่าพูดซ้ำ ๆ เพื่อแทงใจดำเขาซ้ำสองนะคะ

4. ในขณะที่คุณโกรธ

          ก็ไม่ต่างกันกับตอนเมาเลย เพราะคุณกำลังขาดสติและดูเหมือนว่าการที่คุณบอกเลิกเขาเป็นไปเพราะว่าคุณกำลังโกรธและต้องการประชดเขาก็เท่านั้น หากอยากให้การบอกเลิกของคุณเต็มไปด้วยเหตุผลและจากกันด้วยดี ก็ต้องบอกเลิกในขณะที่สติสัมปชัญญะของคุณครบถ้วนดีกว่า

5. บอกเลิกผ่านโซเชียล

          เป็นวิธีเด็กน้อยมาก ๆ สำหรับการบอกเลิกผ่านโซเชียล ที่สำคัญมันอาจทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงไปอีก สู้บอกกันต่อหน้าดีกว่าเพราะอย่าลืมว่าภาษาพิมพ์นั้นอาจทำให้คุณสื่อสารกันไม่เข้าใจเท่ากับคุยกันซึ่ง ๆ หน้าหรอก อีกทั้งการคอมเม้นท์โต้ตอบกันไป-มาผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ก็ไม่เหมือนการได้เจอกันต่อหน้าจริง ๆ นอกจากนี้ยังเสี่ยงที่คนอื่น ๆ จะมองคุณทั้งคู่ในแง่ลบด้วย

6. ก่อนช่วงเวลาสำคัญ

          ช่วงเวลาสำคัญในชีวิตของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน แต่ก็คงไม่ดีแน่ที่ใครจะอกหักในช่วงเวลานั้น ๆ เช่น ก่อนวันครบรอบเป็นแฟน, ก่อนวันวาเลนไทน์, ก่อนการสอบ หรือการประกวดแข่งขันอะไรก็ตาม เชื่อเลยว่ามันจะส่งผลถึงจิตใจของเขาอย่างแน่นอน ที่สำคัญมันจะทำให้เขาลืมความทรงจำแสนเจ็บปวดครั้งนี้ยากขึ้นกว่าเดิม

7. ในที่สาธารณะ

          ก่อนการบอกเลิกคุณอาจจะปรึกษาเพื่อนสนิทหรือครอบครัว แต่เมื่อตัดสินใจบอกเลิกแล้วก็ควรจะคุยกันสองต่อสองดีกว่า เพราะการที่มีบุคคลอื่น ๆ อยู่ด้วยในตอนนั้นอาจเป็นการไม่ให้เกียรติเขาอีกทั้งยังทำคนกลางลำบากใจด้วย ดังนั้นเลือกสถานที่เงียบ ๆ ที่เหมาะแก่การพูดคุยในเรื่องจริงจังเช่นนี้ดีกว่าค่ะ

          การบอกเลิกไม่ได้หมายถึงจุดจบของความรักเสมอไป แต่อาจหมายถึงจุดเริ่มต้นที่คุณจะมีเพื่อนรู้ใจเพิ่มมาอีกคน และมันก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายหากเป็นฝ่ายบอกเลิกหรือถูกบอกเลิก เมื่อความรักไปกันไม่รอดการบอกเลิกอาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการฝืนใจคบกันต่อไปก็ได้นะคะ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องดูสถานการณ์ที่เหมาะสมด้วยเช่นกัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 สถานการณ์ร้าย ๆ ที่ไม่ควรบอกเลิกแฟนหนุ่ม อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2558 เวลา 18:46:44 3,301 อ่าน
TOP