x close

7 พฤติกรรมส่อแวว ว่ารักนี้มาถึงทางตันแล้ว

บทความความรัก

           ความรักของคุณตอนนี้ยังหวานชื่นเหมือนเดิมหรือไม่ หรือคุณคบกันไปวัน ๆ แบบไม่มีจุดหมาย หากเป็นอย่างหลังอาจเป็นเพราะว่าความรักของคุณถึงจุดอิ่มตัวและมีแนวโน้มว่ามันอาจมาถึงทางตันแล้วก็ได้ ส่วนใครที่ยังไม่แน่ใจว่าคู่ของคุณอยู่ในสถานะแบบไหน ลองมาดูข้อมูลจากเว็บไซต์ sofeminine กันค่ะ หากคุณและเขามีพฤติกรรมเช่นนี้ก็มีแนวโน้มว่าความรักของคุณส่อแววพังทลายแล้ว

1. ค่อย ๆ เฉยชา

           หากคุณคิดว่าความเมินเฉยเป็นเรื่องปกติและคุณทั้งคู่ก็ไม่พยายามทำอะไรให้ดีขึ้น ก็อาจเป็นเพราะคุณเหนื่อยที่ต้องคอยสร้างบรรยากาศดี ๆ ให้กันและกัน พออีกวันก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม บางทีปัญหาอาจจะอยู่ที่คุณทั้งคู่ยังไม่รู้ความต้องการของตัวเองจริง ๆ ก่อนที่ต่างฝ่ายจะต่างเสียเวลาไปมากกว่านี้ คุณควรหันหน้าพูดคุยกันเพื่อหาทางออกดีกว่า

2. เขาไม่ติดต่อคุณเลย

           เป็นอีกวิธีบอกเลิกสุดช้ำแบบไร้คำอำลา หากว่าเขาหายหน้าหายตาไปดื้อ ๆ แถมยังไม่ติดต่อคุณเลย นั่นก็เป็นเพราะเขาไม่กล้าสู้หน้าคุณ ที่สำคัญเขาไม่ได้รักคุณอีกต่อไปแล้ว ดังนั้นคุณเองก็ต้องยอมรับและทำใจว่าความรักครั้งนี้คงไม่ไปถึงฝั่งและใช้ชีวิตของตัวเองต่อไป การเริ่มต้นใหม่สำคัญกว่า

3. ไม่ค่อยใส่ใจเหมือนก่อน

           เป็นเรื่องธรรมดาที่คนรักจะเอาอกเอาใจและใส่ใจดูแลกัน แต่หากว่าคู่ของคุณไม่ค่อนมีโมเม้นท์นั้นและทำตัวแบบต่างคนต่างอยู่ก็แปลได้ว่าคุณทั้งคู่พร้อมจะใช้ชีวิตอยู่ได้โดยการไม่มีกันและกัน เพียงแต่อาจมีบางอย่างที่ทำให้คุณไม่ตัดสินใจพูดคุยกันเป็นเรื่องเป็นราวว่าจะแยกทางกันเท่านั้นเอง

4. ตึงเครียด

           จากที่เคยอยู่ด้วยกันแล้วรู้สึกผ่อนคลาย แต่เมื่อรักของคุณหมดลงมันจะเข้ามาแทนที่ด้วยความตึงเครียดทันที ลองคิดภาพหากว่าคุณต้องทนอยู่กับใครสักคนที่คุณไม่ได้รัก เห็นอะไรก็ดูขวางหูขวางตา และมีปากเสียงกันแม้ในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ บางทีการแยกทางกันอาจจะดีกว่าการฝืนทนอยู่ด้วยกันก็เป็นได้

5. อารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ

           หากว่าคุณหรือเขาอารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ เมื่ออยู่ด้วยกันก็เป็นเพราะคุณรู้สึกถึงความไม่มั่นคง ความเครียด ความกลัว และความรู้สึกแง่ลบจึงทำให้คุณคิดมากคิดไปไกลและมีอารมณ์แปรปรวน และแน่นอนที่สุดหากคุณรู้ปัญหาแต่ไม่ยอมหันหน้าคุยกันก็อาจจะบอกได้ว่า คุณพร้อมจะแยกทางกันแล้วเพียงแค่รอให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นฝ่ายพูดก่อนก็เท่านั้น

6. ไม่กระตือรือร้นเมื่อไม่เข้าใจกัน

           ตอนรักกันหวานชื่นคุณและเขาอาจจะผลัดกันงอนผลัดกันง้อตามประสาคนรัก แต่หากว่าตอนนี้คุณมีเรื่องผิดใจกันและต่างฝ่ายก็ต่างปล่อยปละละเลยไม่สนใจความรู้สึกของกันและกัน นี่ก็เป็นอีกสัญญาณที่บ่งบอกว่า ความรักของคุณทั้งคู่ค่อย ๆ จืดจางลงไป และในที่สุดมันอาจจะจบลงในไม่ช้านี้

7. ยอมกันน้อยลง

           เพียงแต่คุณยอมกันน้อยลงแต่ยังขยันเอาชนะกันมากขึ้นด้วย มันทำให้เห็นถึงว่าคุณไม่ได้รักกันเหมือนเดิม แถมยิ่งอยู่ก็เป็นเหมือนศัตรูที่ต้องคอยแข่งขันกัน หากไม่อยากให้สถานการณ์เลวร้ายลงไปอีก คุณควรลดระดับความสัมพันธ์หรืออยู่ในสถานะเพื่อนกันดีกว่า เพราะไม่มีประโยชน์อะไรที่ต้องมาเอาชนะกัน

           แม้ความรักจะไม่ได้ไปไกลอย่างที่เคยหวังไว้ก็ไม่ใช่เรื่องผิด การที่คุณทั้งคู่ตั้งสติและรู้ตัวว่าอะไรคือความต้องการที่แท้จริงของตนเองก็ย่อมดีกว่าการทนอยู่ด้วยกันไปวัน ๆ ที่สำคัญแม้คุณจะเสียคนรักไปแต่คุณอาจได้เพื่อนรู้ใจเพิ่มมาอีกคนก็ได้นะคะ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 พฤติกรรมส่อแวว ว่ารักนี้มาถึงทางตันแล้ว อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2558 เวลา 16:01:01 1,036 อ่าน
TOP