x close

10 สัญญาณบอกว่า คุณกับเขาเข้ากันไม่ได้

ความรัก

          คู่รักที่ต้องแยกทางกันเพราะคำว่า "ไปด้วยกันไม่ได้" หรือ "เข้ากันไม่ได้" มีไม่น้อยเลย ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องผิดแต่จะดีกว่าหากว่าคุณรู้ตัวเร็วจะได้หาหนทางแก้ไข และจะได้ไม่เสียเวลาคบคนที่ไม่ใช่ และวันนี้เราก็มีข้อมูลดี ๆ จากเว็บไซต์ becomegorgeous มาบอกว่า มีเรื่องอะไรบ้างที่บอกว่าคุณกับเขาเข้ากันไม่ได้

         1. คุณยังไว้วางใจเขาไม่ได้ทั้งหมด : หากเรื่องราวส่วนใหญ่หรือปัญหาต่าง ๆ ที่คุณมี คุณสามารถแชร์กับเพื่อนสนิทได้มากกว่าเขาก็อาจเป็นเพราะว่าคุณยังไม่มั่นใจในตัวเขา หรือเขาเองที่ทำให้คุณไม่วางใจที่จะปรึกษาหารือ ถ้าเป็นเช่นนี้ก็แสดงว่าคนรักของคุณเป็นแค่ผู้ร่วมสุขเพียงอย่างเดียวแล้วล่ะ และนั่นก็แปลว่าคุณและเขาอาจไม่ใช่คู่รักที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันได้

         2. ความคิดขัดแย้งหรือสวนทางกันแทบทุกเรื่อง : หากคุณและเขามีความคิดสวนทางหรือขัดแย้งกันทุกเรื่องมันก็ต้องนำมาซึ่งการทะเลาะหรือการโต้เถียง ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ใช่คุณสมบัติของคนรักที่ดีเลย จริงอยู่ที่คู่รักไม่จำเป็นต้องมีความคิดเห็นเหมือนกันไปซะทุกเรื่อง แต่การขัดแย้งกันทุกเรื่องก็คงทำให้คุณไปกันไม่รอด

         3. เต็มไปด้วยความเบื่อหน่าย : เมื่อผ่านช่วงโปรโมชั่นแล้วเข้าโหมดความรักในชีวิตจริง ความเบื่อหน่ายเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นได้กับทุกคู่ หากแต่ว่าคู่ของคุณพยายามทำทุกอย่างแล้วแต่ก็ยังเต็มไปด้วยความเบื่อหน่ายหรือเห็นอะไรขวางหูขวางตาไปเสียหมดก็อาจถึงเวลาที่คุณทั้งคู่ต้องทบทวนความสัมพันธ์ครั้งนี้แล้ว

         4. ความชอบที่แตกต่างนำมาซึ่งปัญหา : ความชอบที่แตกต่างควรนำมาซึ่งความเติมเต็มหรือเข้าอกเข้าใจกันมากกว่า หากว่าคุณทั้งคู่รู้สึกไม่เห็นดีเห็นงามกับความชอบของอีกฝ่ายและนำมาซึ่งการทะเลาะทุกครั้งก็เท่ากับว่าคุณยังเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางและมันก็เป็นเหตุผลที่ทำให้คุณไปด้วยกันไม่ได้

         5. ไม่เคารพกันและกัน : การเคารพและให้เกียรติกันถือเป็นคุณสมบัติสำคัญของคู่รัก หากแต่คุณทั้งคู่ยังก้าวก่ายพื้นที่ส่วนตัวของกันและกัน รวมทั้งไม่ให้เกียรติเพื่อนหรือครอบครัวของเขาก็ฟันธงได้เลยว่า ความรักของคุณมีแววจะจบลงในอีกไม่นานนี้ชัวร์

         6. ไม่รู้ใจกัน : แม้จะไม่ต้องรู้ใจกันทุกเรื่อง แต่ก็ต้องมีบางเรื่องที่ต้องรู้ใจกันบ้างแหละว่าอีกฝ่ายชอบหรือไม่ชอบอะไร เช่น ภาษากายที่บ่งบอกว่าคุณรู้สึกอย่างไรหรือต้องการอะไรโดยที่ไม่ต้องเอื้อนเอ่ยสักคำหรือแค่มองตาก็รู้ใจกันนั่นแหละ หากว่าคุณไม่มีคุณสมบัติข้อนี้เลยก็หมายถึงว่าคุณอาจไม่ใส่ใจกันมากพอ และมันก็ทำให้ความรักของคุณดำเนินต่อไปในระยะยาวไม่ได้

         7. คุณรู้สึกไม่ดีกับตัวเอง : การมีใครสักคนเข้ามาแล้วทำให้คุณรู้สึกแย่ เช่น รู้สึกขาดหายมากกว่าเติมเต็ม, รู้สึกเสียดายเวลาที่ผ่านมา, รู้สึกว่าไม่น่าเลือกเขามาเป็นคนรัก ฯลฯ ความรู้สึกเหล่านี้เองที่บอกคุณว่า คุณควรจะหยุดความสัมพันธ์ครั้งนี้ไว้ดีกว่า

         8. คบกันแล้วพากันแย่ลงไปกว่าเดิม : คู่รักคือส่วนเติมเต็มและเข้ามาเพื่อเสริมสร้างกันจึงจะทำให้ความรักไปได้ไกล หากแต่คู่ของคุณนำพาให้ทุกอย่างแย่ลง เช่น การไม่รู้จักวางแผนเก็บเงินจนทำให้เงินที่มีอยู่หมดลง, ทำให้คุณขาดจากสังคมเพื่อนฝูง หรืออะไรก็ตาม สัญญาณเหล่านี้บ่งบอกได้ว่าถึงเวลาที่คุณควรห่างกันบ้างแล้ว

         9. มองว่าปัญหาของอีกฝ่ายเป็นเรื่องเล็กกว่าปัญหาของตัวเอง : หากคุณไม่รู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเราหรือเห็นว่าเรื่องของตัวเองสำคัญกว่าเรื่องของเขาก็เท่ากับว่าคุณเป็นคนรักที่เห็นแก่ตัว และมันก็บอกได้อย่างชัดเจนว่าคุณกับเขาไม่มีทางเข้ากันได้แน่นอน

         10. สัญชาตญาณ : แม้จะดูไร้เหตุผลก็ตาม แต่บางครั้งสัญชาตญาณจะบอกคุณเองว่าคุณกับเขาเข้ากันไม่ได้ แม้จะไม่มีมือที่สามหรือไม่เคยทะเลาะเบาะแว้งกันก็เถอะ การอยู่กับคนที่รวยกว่าอาจไม่ได้ทำให้คุณมีความสุขกว่า หรือการอยู่กับผู้ชายแสนดีที่ตามใจคุณทุกอย่างอาจไม่ทำให้ชีวิตคุณมีสีสันเท่ากับการอยู่กับผู้ชายธรรมดาที่มีช่วงทะเลาะกันบ้างก็ได้ แต่ทั้งนี้ก็อย่าเอาสัญชาตญาณนำหน้าทุกสิ่ง ควรใช้เหตุผลและความรู้สึกประกอบกันไปด้วย

         หากคุณทั้งคู่เป็นอย่าง 10 ข้อข้างต้นก็ลองอยู่ห่างกันสักพักแล้วลองปรับตัวและปรับความเข้าใจกันอีกครั้ง ไม่แน่ว่ามันอาจจะดีขึ้นกว่าเดิม หรือหากมันยังเหมือนเดิมและไม่มีอะไรดีขึ้น การลดระดับความสัมพันธ์จากแฟนกลายเป็นเพื่อนอาจทำให้คุณคบกันยาวนานกว่าก็ได้ และมันก็ดีกว่าการฝืนคบกันและสุดท้ายก็อาจจบไม่สวยกระทั่งไม่เหลือแม้แต่ความเป็นเพื่อนนะคะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 สัญญาณบอกว่า คุณกับเขาเข้ากันไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 8 เมษายน 2558 เวลา 17:17:49 3,784 อ่าน
TOP