x close

5 เหตุผล ที่ไม่ควรเปรียบเทียบงานแต่งของตัวเองกับคนอื่น

งานแต่งงาน

         ใครที่ชอบเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตามควรหยุดได้แล้วนะคะ เพราะงานแต่งงานเป็นเรื่องของสไตล์ จึงไม่ควรเปรียบเทียบงานแต่งงานกับใคร

         การเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นไม่ก่อให้เกิดผลดีอะไรเลย ไม่ว่าจะเรื่องฐานะ หน้าที่การงาน การเรียน หรือแม้กระทั่งเรื่องของความรักลามไปจนถึงการจัดงานแต่งงานที่ไม่ควรเปรียบเทียบกับคนอื่นเด็ดขาด และวันนี้เรามี 5 เหตุผล จากเว็บไซต์ lover.ly มาบอกกันว่าทำไมคุณไม่ควรเปรียบเทียบงานแต่งของตัวเองกับคนอื่น

1. ความพิเศษของแต่ละงานแตกต่างกัน

         แม้ว่าคุณอยากจะจัดงานแต่งริมหาดส่วนตัวเหมือนเพื่อนสนิทผู้มีฐานะ แต่หากมองดูเงินในกระเป๋าแล้วคงต้องผิดหวัง ดังนั้นก็ไม่ควรรู้สึกแย่กับตัวเองแต่ควรหันมาพอใจในสิ่งที่คุณมีดีกว่า แม้จะไม่ได้จัดงานแต่งอย่างที่หวัง แต่จำไว้ว่าความพิเศษมันไม่ได้อยู่ที่สถานที่แต่อยู่ที่ความรักความอบอุ่นของคู่บ่าวสาวและผู้ร่วมงานมากกว่า

2. ของชำร่วยไม่ได้การันตีว่างานแต่งใครดีกว่าใคร

         แม้แต่เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างของชำร่วยก็ไม่ควรที่จะเก็บรายละเอียดของงานแต่งคนอื่นเอามาเปรียบเทียบกับงานแต่งของคุณเอง เช่น เพื่อนของคุณอาจมีฝีมือในการทำคัพเค้กหรือของชำร่วย DIY สุดพิเศษให้แขกเหรื่อ แต่ถ้าหากคุณไม่มีพรสวรรค์ด้านนี้ก็ไม่จำเป็นต้องนอยด์ไป จำไว้ว่าของชำร่วยคือของขวัญเล็ก ๆแทนคำขอบคุณ และมันไม่ใช่ตัวตัดสินว่างานแต่งใครดีกว่าใคร

3. ต้นทุนในการจัดงานไม่ได้บอกว่างานนั้นสมบูรณ์แบบ

         คุณอาจจะรู้สึกน้อยใจในโชคชะตาที่ไม่สามารถจัดงานวิวาห์ในโรงแรมสุดหรูที่มีไวน์รสเลิศมาเสิร์ฟแขกคนสำคัญ อย่าลืมว่าเงินไม่สามารถเนรมิตความสมบูรณ์แบบได้ หากแต่เป็นความจริงใจและใส่ใจที่จะดูแลแขกเหรื่อต่างหากที่เป็นสิ่งสำคัญของงาน บางทีการจัดงานแต่งเล็ก ๆ อาจทำให้คุณเข้าถึงและพูดคุยทักทายทุกคน ซึ่งทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความเป็นกันเองมากกว่างานแต่งแบบใหญ่โตก็ได้

4. เข้าใจจุดประสงค์ของการแต่งงาน

         อีกหนึ่งเหตุผลสำคัญ คือ คุณควรเข้าใจจุดประสงค์หลักของการจัดงานแต่งเพื่อที่จะได้ไม่ต้องเปรียบเทียบกับใคร ๆ เพราะงานแต่งงานไม่ใช่งานแสดงฐานะว่าเจ้าบ่าวของคุณร่ำรวยแค่ไหน แต่เป็นการจัดงานเพื่อให้เกียรติครอบครัวของกันและกัน รวมทั้งให้แขกคนสำคัญที่รักคุณจริง ๆ มาร่วมเป็นพยานรักในวันสำคัญเช่นนี้

5. การเปรียบเทียบจะทำให้คุณรู้สึกแย่

         ข้อสุดท้ายเลย คือ ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามการเปรียบเทียบจะทำให้คุณรู้สึกแย่ เพราะคุณรู้สึกว่าตัวเองกำลังจัดงานแต่งเพื่อแข่งขันกับคนอื่นไม่ใช่จัดงานแต่งเพื่อความสุข ดังนั้นไม่ว่าคุณจะมีฐานะอย่างไรหรือจะมีแขกมาร่วมงานมากแค่ไหนก็ไม่สำคัญเท่ากับความรักและความจริงใจของบ่าวสาวและผู้ร่วมงานนะคะ

         รู้แบบนี้แล้วใครที่ชอบเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตามควรหยุดได้แล้วนะคะ เพราะมันจะทำให้คุณไม่พอใจในสิ่งที่ตัวเองมีและคุณก็จะไม่มีความสุขไปทั้งชีวิต แทนที่จะมองหาสิ่งที่ขาด หันกลับมามองสิ่งที่ตัวเองมีดีกว่านะคะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 เหตุผล ที่ไม่ควรเปรียบเทียบงานแต่งของตัวเองกับคนอื่น อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2558 เวลา 14:11:48 1,148 อ่าน
TOP