x close

4 เรื่องนี้แหละ ที่แฟนหนุ่มอยากให้คุณเป็นกูรูคู่ใจ



         สำหรับคู่รักเป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องมีการให้คำปรึกษาหรือมีเรื่องแนะนำกัน แฟนหนุ่มของคุณก็เช่นกันที่เขาก็มีบางเรื่องที่ไม่มั่นใจและเป็นกังวล จึงอยากให้คุณช่วยเขาตัดสินใจหรือแนะนำวิธีแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะ 4 เรื่องต่อไปนี้ที่เว็บไซต์ cafemom บอกว่าหนุ่ม ๆ เขาอยากให้คุณช่วยแนะนำมากที่สุด

1. สไตล์การแต่งตัว

         หากว่าเขาไม่ใช่หนุ่มสุดมั่นหรือติดตามเรื่องแฟชั่นเป็นชีวิตจิตใจ บางทีเขาอาจต้องการคำแนะนำเรื่องการแต่งตัวจากคุณก็เป็นได้ และที่เห็นว่าเขาแต่งตัวง่าย ๆ สบาย ๆ ตลอดนั้นอาจเป็นเพราะเขาไม่รู้ว่าจะต้องแต่งตัวอย่างไร หรือจับอะไรมามิกซ์ แอนด์ แมตช์ให้เข้ากัน เวลานี้เองที่สาว ๆ ควรใช้ประโยชน์จากเรื่องความสวยความงาม มาเป็นกูรูช่วยแนะนำว่าเขาควรเลือกสวมใส่เสื้อผ้าสไตล์ไหน ทั้งนี้ก็ต้องให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์และกาลเทศะด้วยนะคะ แล้วอย่าลืมหยอดคำหวานให้เขาได้ชื่นใจสักหน่อยว่าเขาดูดีแค่ไหน

2. เซ็กส์

         กิจกรรมกระชับรักบนเตียงถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคู่รักที่ต้องมีรสนิยมตรงกัน และมันก็เป็นเรื่องที่ชายหนุ่มกังวลไม่น้อยว่าเขาจะทำให้คุณมีความสุขได้หรือเปล่า แต่การจะบอกเขาตรง ๆ ว่าเขาต้องทำอย่างนั้นอย่างนี้ก็จะเป็นการดูถูกดูแคลนความเป็นชายของเขาไปสักหน่อย ดังนั้นควรมีทริคบอกเขาอ้อม ๆ ดีกว่า เพื่อที่เขาเองจะได้มั่นใจในตัวเองและไม่กังวลมากเกินไปจนทำให้เสียบรรยากาศแสนโรแมนติก

3. ชีวิตส่วนตัว

         บางสถานการณ์ก็ไม่มีประโยชน์ที่จะพูดคำแนะนำดี ๆ ออกไป เพราะตอนนั้นเขาอาจต้องการแค่การโอบกอดหรือการปลอบประโลมจากคุณก็เป็นได้ แม้ว่าคุณจะมีทางออกที่ดีเตรียมไว้สำหรับเขาแล้วก็ตาม แต่ก็ต้องรู้จังหวะที่จะพูดหรือแนะนำเขาด้วย แต่เมื่อไรก็ตามที่เขาต้องการระบายหรือปรึกษาคุณ คุณก็ควรทำตัวเป็นผู้ฟังและผู้ให้คำปรึกษาที่ดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน สุขภาพ หรือปัญหาครอบครัว ในยามที่เขามีเรื่องทุกข์ร้อนเช่นนี้คำแนะนำและการปลอบโยนของคุณมีค่ามากจริง ๆ

4. คำแนะนำที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ

         อาจมีช่วงเวลาที่แฟนหนุ่มของคุณรู้สึกท้อแท้ สิ้นหวัง หรือหมดไฟที่จะเดินตามความฝันของตัวเอง แทนที่จะตีจากเพราะมองไม่เห็นอนาคตแสนยาวไกล แต่คุณควรเป็นกำลังใจให้เขาพร้อมกับสร้างแรงบันดาลใจให้ไฟในตัวเขาลุกโชนเพื่อต่อสู้กับปัญหาอีกครั้ง แม้ว่าคุณอาจไม่มีคำตอบในเรื่องที่เขาต้องการอยู่ก็เถอะ แต่การพูดให้กำลังใจก็เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้เขาได้เช่นกัน

         บางครั้งผู้ชายตัวโตที่อยู่เคียงข้างคุณก็ไม่ใช่คนที่เข้มแข็งเสมอไป ต้องมีบ้างล่ะที่เขาอ่อนแอบ้าง และเมื่อถึงเวลานั้นผู้หญิงตัวเล็ก ๆ อย่างเราก็ควรที่จะอยู่เคียงข้างและให้คำแนะนำที่ดีแก่เขา อย่างน้อย ๆ แม้ว่าเขาจะไม่ได้รับคำตอบในสิ่งที่เขาต้องการ แต่เขาก็จะรู้สึกดีที่มีคนรักที่ดีอย่างคุณอยู่เคียงข้าง

         นอกจากนี้การให้คำแนะนำของคุณก็ควรเป็นคำแนะนำจริง ๆ ไม่ใช่การออกคำสั่ง หรือเรื่องไหนที่เขาคิดมาดีแล้วก็ควรปล่อยให้เขาได้ทำในสิ่งที่เขาเลือกแม้คุณจะไม่เห็นด้วยก็ตาม และสุดท้ายแม้ว่าสิ่งที่เขาเลือกจะส่งผลเสียมากกว่าผลดี คุณก็ไม่ควรพูดจาทำร้ายน้ำใจแต่ควรให้กำลังใจเขามากกว่า เชื่อว่าหลังจากนี้ก่อนที่เขาจะตัดสินใจทำอะไรก็คงต้องมาขอคำแนะนำจากคุณก่อน ถึงตอนนั้นคุณก็สวมบทแฟนสาวแสนดีที่มีคำแนะนำดี ๆ ให้กับเขาได้อย่างเต็มที่เลย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
4 เรื่องนี้แหละ ที่แฟนหนุ่มอยากให้คุณเป็นกูรูคู่ใจ อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2558 เวลา 18:34:58
TOP