x close

6 สเต็ปลืมรักร้าย ๆ พร้อมเปิดใจเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

อกหัก

         Life goes on ชีวิตยังต้องเดินต่อไปแม้ในวันที่อะไร ๆ ไม่เป็นอย่างที่คุณวาดไว้ ความรักก็เช่นกัน...หากในวันหนึ่งที่คุณต้องอกหักหรือผิดหวังจนคิดว่าชีวิตนี้ไม่เหลืออะไรหรือรักใครไม่ได้อีก อย่าเพิ่งปล่อยให้ตัวเองอยู่ในวังวนแห่งความเสียใจ และวันนี้เราขอให้กำลังใจทุกคนที่ผิดหวังจากความรักด้วยข้อคิดดี ๆ จากเว็บไซต์ wmnlife มาฝากกัน อ่านจบแล้วมาเริ่มต้นใหม่กันดีกว่า


1. สนุกกับชีวิตโสดอีกครั้ง

         มันเป็นเรื่องยากที่จะทำตัวลั้ลลาในช่วงเวลาที่คุณเสียใจ แต่มันก็ดีกว่าการจมอยู่กับความทุกข์เป็นไหน ๆ เอาเป็นว่าไม่ต้องถึงขนาดเฟคว่าคุณไม่เป็นอะไร เพียงแต่คุณไม่ควรทิ้งทุกอย่างเพื่อการนั่งร้องไห้เสียใจเพียงลำพัง อย่างน้อย ๆ ควรพาตัวเองออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ข้างนอกหรือหาอะไรทำไม่ให้ตัวเองฟุ้งซ่าน

2. อยู่กับปัจจุบัน

         อดีตแสนเจ็บปวดเหมือนแผลในใจที่ยากจะจางหายไป แต่หากปล่อยให้มันลุกลามจนกัดกินไปทั่ว ถึงวันนั้นคงเป็นเรื่องยากที่คุณจะลุกขึ้นมาได้อีกครั้ง หรือต้องออกแรงเยอะกว่าเดิมหลายเท่ากว่าที่คุณจะทำใจได้ ดังนั้นอย่าปล่อยให้ตัวเองจมอยู่กับอดีตจนไม่สนวันเวลาในปัจจุบันหรืออนาคต จำไว้ว่ายิ่งลุกขึ้นเร็วเท่าไรก็ยิ่งหายจากความเจ็บปวดเร็วขึ้นเท่านั้น

3. รักตัวเอง

         อย่าไปโฟกัสถึงคนที่ไม่รักคุณ แต่มองไปที่คนที่รักและหวังดีกับคุณซึ่งมีอยู่มากมาย ทั้งครอบครัว เพื่อนฝูง และที่สำคัญที่สุด ก็คือ ตัวคุณเอง หากคุณรักตัวเองมากพอคุณก็จะเห็นถึงความรักของคนรอบข้างที่มีให้คุณ อีกทั้งความรักตัวเองจะเป็นพลังยิ่งใหญ่ให้คุณมีแรงลุกขึ้นสู้อีกครั้ง

4. อย่าเร่งเวลา

         การที่คุณลุกขึ้นเร็วไม่ได้หมายความว่าคุณต้องเร่งเวลาให้ตัวเองหายดีสักหน่อย เพียงแค่ขอให้คุณเริ่มต้นลุกขึ้นมาอีกครั้งก่อนอันดับแรก จากนั้นก็ค่อย ๆ ให้เวลาเยียวยารักษาคุณ อย่าจดจ่อว่าคุณต้องลืมเขาให้ได้ในเร็ววัน เพราะมันจะทำให้คุณไม่มีทางลืมเขาได้สักที เพียงแค่ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างที่เคยทำให้ดีที่สุดก็พอ

5. เรียนรู้ความผิดพลาด

         เมื่อคุณเริ่มทำใจได้แล้วและเข้าใจว่าอกหักคือเรื่องธรรมดาที่ใคร ๆ ก็เคยเจอ จากนั้นให้คุณเรียนรู้ความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายถูกทิ้งหรือเลิกรากันด้วยดีก็ตาม อย่างน้อย ๆ บทเรียนจากความรักที่ผ่านมาอาจทำให้ความรักครั้งต่อไปของคุณดีขึ้น หรือแม้ว่าคุณจะอกหักอีกครั้งก็ตาม แต่คุณก็ได้เรียนรู้วิธีเอาตัวรอดจากสถานการณ์ร้าย ๆ เช่นนี้ได้อีกครั้ง

6. เปิดใจอีกครั้ง

         เมื่อผ่านข้อ 1 ถึงข้อ 5 มาแล้ว คงเป็นช่วงเวลาที่หัวใจของคุณแข็งแกร่งขึ้น ถึงตอนนี้ก็อย่ามัวปิดกั้นตัวเองอีกเลย ลองเปิดใจรับใครสักคนไว้พิจารณาหรือจะเป็นฝ่ายเริ่มต้นก่อนก็ไม่ใช่เรื่องเสียหาย ที่สำคัญอย่าให้อดีตกลับมาทำร้ายปัจจุบัน หากคุณตัดสินใจจะเริ่มต้นอีกครั้งก็อย่ากลัวว่ามันจะจบที่การแยกทางเหมือนเดิมหรือกะเกณฑ์ว่าความรักจะเป็นอย่างที่คุณต้องการ แม้จะอกหักอีกกี่ครั้งก็ไม่สำคัญเท่ากับว่าคุณเรียนรู้จักความรักที่แท้จริง รวมทั้งเรียนรู้ที่จะรักตัวเอง

         อ่านมาถึงตรงนี้แล้วลองถามตัวเองดูสิคะว่าตอนนี้คุณอยู่ในสเต็ปไหน หากใครยังไม่เริ่มต้นอะไรเลยก็เริ่มต้นใหม่ได้แล้วนะคะ ยิ่งปล่อยให้ตัวเองจมอยู่กับความทุกข์มากเท่าไร คุณก็จะสัมผัสกับความสุขน้อยลงเท่านั้น ชีวิตคนเราสั้นกว่าที่คุณคิด ไม่มีใครรู้ว่าเราอยู่ได้ถึงเมื่อไร ดังนั้นใช้เวลาที่เหลืออยู่ให้มีค่ามากที่สุดกันดีกว่านะคะ ^^

   

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 สเต็ปลืมรักร้าย ๆ พร้อมเปิดใจเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2558 เวลา 18:21:19 1,040 อ่าน
TOP