x close

15 ข้อต่อไปนี้แหละ ที่ทำให้คู่รักมีความสุขมากกว่าเดิม

รักหวาน

          กว่าจะพบเจอคนถูกใจว่ายากแล้ว แต่การจะรักษาความสัมพันธ์ให้ดีเหมือนเดิมนั้นยากกว่า เรียกว่ายิ่งคบกันนาน ๆ ก็ถูกความเบื่อหน่ายเข้ามาแทนที่ความตื่นเต้นเร้าใจ และใครที่ไม่อยากปล่อยให้ความรักครั้งนี้หลุดมือไปละก็ วันนี้เรามีคำแนะนำดี ๆ มาฝากกัน ไม่ว่าจะคู่รักข้าวใหม่ปลามันหรือคู่รักที่คบกันมานานก็สามารถนำไปปรับใช้ได้ค่ะ
          1. พื้นที่ส่วนตัว : ช่วงแรกรักนั้นก็อยากจะอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ซึ่งไม่ใช่เรื่องผิดแต่มันจะทำให้คุณทั้งคู่ไม่มีโมเมนต์โหยหาหรือคิดถึงกันน่ะสิ ดังนั้นขอให้มีพื้นที่ส่วนตัวสำหรับตัวเองบ้าง เจอหน้ากันอีกทีจะได้มีเรื่องนั้นเรื่องนี้ให้คุย ไม่ใช่พูดคุยกันแต่เรื่องซ้ำ ๆ เดิม ๆ แบบนี้น่าเบื่อแย่เลย

          2. ความผ่อนคลาย : ความผ่อนคลายจะทำให้คุณทั้งคู่สบายใจที่คบกัน นั่นหมายถึงคุณต้องมีความเป็นเพื่อนอยู่ในความสัมพันธ์ด้วยเช่นกัน อย่าทำตัวเป็นแฟนที่คอยเอาแต่ใจหรือทำตัวเป็นแม่ที่คอยบงการเหมือนเขาเป็นเด็กตลอดเวลา เชื่อสิว่าอยู่กับใครแล้วสบายใจเขาก็อยากอยู่กับคนคนนั้น

          3. โรแมนติก : ความโรแมนติกไม่มีวันตาย ต่อให้คุณทั้งคู่จะไม่ใช่คนโรแมนติกก็เถอะ แต่ในช่วงโอกาสพิเศษต่าง ๆ ก็ควรมีโมเมนต์หวาน ๆ บ้าง รับรองว่าความสัมพันธ์ของคุณจะแน่นแฟ้นขึ้นอีกสเต็ปเลยล่ะ

          4. บรรยากาศพิเศษ : ไม่ต้องโรแมนติกทุกวันหรือรอแค่โอกาสพิเศษเท่านั้น เพียงแค่วันหยุดสัปดาห์หรือช่วงเย็นหลังเลิกงานก็สามารถสร้างบรรยากาศพิเศษให้กันและกันได้ เช่น เข้าครัวทำอาหารกินเอง หรือออกไปฟังเพลงชิล ๆ ริมน้ำ

          5. เซ็กส์ : 18+ นิดหนึ่ง แต่มันก็คือเรื่องธรรมดาสำหรับคู่รัก หาเวลาสวีทหรือกุ๊กกิ๊กกันบ้าง หรือจะเปลี่ยนบรรยากาศไปเที่ยวต่างจังหวัดรับอากาศดี ๆ ก็เจ๋งไปเลย

          6. ตามใจตัวเอง : ตามใจตัวเองไม่ใช่เรื่องผิดสักนิด หากคุณชอบไปไหน ชอบทำอะไร ก็ทำไปเลยโดยที่คุณทั้งคู่ควรมีขอบเขตให้กันและกัน ที่สำคัญการทำตามใจตัวเองไม่ได้หมายถึงการไม่แคร์คนรอบข้างซะหน่อย นอกจากนี้ควรปล่อยให้เขาได้ทำตามความต้องการของตัวเองด้วยเช่นกัน

          7. โดนเนื้อโดนตัวกันบ่อย ๆ : โดนเนื้อโดนตัวกันไม่ได้หมายถึงเรื่องบนเตียงเสมอไป เช่น การลูบหัว การกอด ดึงจมูกเบา ๆ หรือการจับมือ สิ่งเหล่านี้ก็มีส่วนช่วยทำให้ความสัมพันธ์ของคุณแนบแน่นกว่าเดิมได้เช่นกัน


           8. ไม่พึ่งพาฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมากเกินไป : หรือพูดง่าย ๆ ว่าทำตัวเป็นภาระของอีกฝ่ายนั่นแหละ อะไรที่คุณทำเองได้ก็ทำเองบ้างหรือลองฝึกทำสิ่งเหล่านั้นด้วยตัวเองดีกว่าที่จะพึ่งพาเขาแต่เพียงฝ่ายเดียว เพราะสุดท้ายแล้วไม่มีใครจะอยู่กับเราได้ตลอดเวลา การพึ่งพาตัวเองได้จึงเป็นผลดีทั้งต่อคุณเองและเขาด้วย

          9. ใช้เวลากับเพื่อนฝูงบ้าง : แม้จะรักกันมากแค่ไหนแต่ต้องไม่ลืมเพื่อนฝูง แก๊งเพื่อนสาวสุดเฮฮาที่คุณคบมาตั้งแต่สมัยเรียนหรือเพื่อนสนิทในที่ทำงานก็ตาม ควรจัดสรรเวลาให้ดี แล้วออกไปปาร์ตี้ตามสไตล์สาว ๆ บ้าง เพราะอย่าลืมว่าชีวิตนี้ไม่ได้มีแค่ความรักที่สำคัญสำหรับคุณ อย่าลืมว่าครอบครัวและเพื่อน ๆ ก็เป็นส่วนสำคัญในชีวิตของคุณเช่นกัน

          10. มองข้ามเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ บ้าง : เรื่องไม่เป็นเรื่องก็อย่าทำให้มันเป็นเรื่องราวใหญ่โตเลยดีกว่านะคะ เช่น เขามาสาย 10 นาที เมื่อนัดเดตกัน, ความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยของเขา, เขาลืมวันสำคัญ เอาเป็นว่าไม่มีใครสมบูรณ์แบบรวมทั้งตัวคุณเองด้วย

          11. ชื่นชมกันในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ : ไม่ต้องรอให้เขาทำเรื่องยิ่งใหญ่แล้วค่อยเอ่ยปากชมหรอก แค่เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เขาใส่ใจทำให้คุณก็เพียงพอแก่การกล่าวขอบคุณเขาแล้วล่ะ แล้วอย่าลืมหาโอกาสตอบแทนความดีของเขาด้วยการทำสิ่งดี ๆ ให้เขาได้ชื่นใจเช่นกัน

          12. อาบน้ำด้วยกัน : แช่ตัวลงในอ่างพร้อมจิบเครื่องดื่มเย็น ๆ แล้วผลัดกันถูหลัง แค่คิดก็ฟินเว่อร์แล้ว ><

          13. มองการณ์ไกล : นอกจากความกุ๊กกิ๊กแล้ว เรื่องอนาคตข้างหน้าก็เป็นสิ่งที่คุณต้องคิดด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนแต่งงาน, ซื้อบ้าน, มีลูก รวมทั้งหน้าที่การงานของคุณเองด้วย เพราะความมั่นคงในหน้าที่การงานก็ส่งผลถึงความสัมพันธ์ที่มั่นคงด้วยเช่นกัน

          14. อยู่กับปัจจุบันและไม่สูญเสียความเป็นตัวเอง : แม้อนาคตจะเป็นสิ่งสำคัญที่คุณต้องวางแผน แต่ก็อย่าให้สิ่งที่ยังไม่แน่นอนมาทำลายเวลาดี ๆ ในปัจจุบันล่ะ แม้ว่าตอนนี้ทั้งคุณและเขาอาจจะยังไม่มีเงินเก็บสำหรับสร้างเนื้อสร้างตัวก็ตาม แต่อย่าทิ้งกันเพียงเพราะเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ นอกจากนี้ก็ไม่ควรคาดหวังอะไรมากเกินไป ปล่อยให้ต่างฝ่ายได้เป็นตัวของตัวเองด้วยนะคะ

          15. แต่งงานเมื่อพร้อม : สำหรับคู่รักที่ยังไม่ได้ลั่นระฆังวิวาห์ก็ไม่จำเป็นต้องรีบ ไม่มีกฎเกณฑ์ตายตัวว่าคุณต้องแต่งงานอายุ 30 หรือ 35 ปี รอวันที่คุณทั้งคู่พร้อมดีกว่า เพราะการแต่งงานไม่ได้การันตีความมั่นคงเสมอไป แต่ความมั่นคงนั้นอยู่ที่การกระทำและจิตใจของคุณทั้งมากกว่า

        และนี่ก็เป็นคำแนะนำดี ๆ ที่เรานำมาฝากกัน แต่ละข้อไม่ใช่เรื่องยากเลย ใครที่อยากให้ความรักของคุณมีความสุขกว่าที่เคยเป็นก็อย่าลืมนำไปปรับใช้กันนะคะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
idiva.com, huffingtonpost.com และ thoughtcatalog.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
15 ข้อต่อไปนี้แหละ ที่ทำให้คู่รักมีความสุขมากกว่าเดิม อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2560 เวลา 16:06:36 8,046 อ่าน
TOP