x close

7 ข้อคิดความรัก ทำอย่างไรให้รักไปไกลกว่าเดิม

ความรัก

          การรักษาความรักให้ไปไกลดั่งใจฝันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่ก็คงไม่ยากเกินไปหากว่าคุณรักใครคนนั้นแบบเต็มหัวใจ และเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมา วันนี้เราได้นำเคล็ดลับความรักดี ๆ มาฝากกันค่ะ รับรองว่านอกจากจะไม่เกิดปัญหาต่าง ๆ แล้ว ยังทำให้ความรักของคุณหวานกว่าเดิมด้วย

1. อย่าใช้อารมณ์มากเกินไป

          เป็นสาวเจ้าอารมณ์เนี่ยไม่น่ารักเลยจริงไหมล่ะ ลองเปลี่ยนมาเป็นสาวใจเย็นหรือสุขุมนุ่มลึกดีกว่าเป็นไหน ๆ แม้จะมีเหตุการณ์ชวนให้คุณปรี๊ดแตกมากเท่าไร หากว่าคุณรู้จักใช้สติแก้ปัญหาก็จะทำให้คุณมีเสน่ห์เพิ่มขึ้นมากเท่านั้น ที่สำคัญผู้หญิงแบบนี้ใครอยู่ด้วยแล้วก็สบายใจจนไม่อยากไปไหนเลย

2. ยอมรับความจริง

          การยอมรับความจริง คือ การที่คุณไม่เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางหรือมองว่าความคิดของตัวเองถูกเสมอ และไม่ว่าแฟนหนุ่มจะตัดพ้อต่อว่าคุณเรื่องใด ก่อนที่จะสวนเขากลับด้วยการขุดข้อเสียของเขามาพูด ลองสำรวจตัวเองดูว่าคุณเป็นอย่างที่เขาพูดหรือไม่ ถ้าใช่ก็แค่ปรับปรุงนิสัยแย่ ๆ เหล่านั้น หรือถ้าเขาเข้าใจผิดก็แค่อธิบายสิ่งที่ถูกต้อง รวมทั้งคุณต้องเปิดใจรับความฟังความคิดเห็นของคนรักด้วย

3. รู้ความต้องการของตัวเอง

          ผู้หญิงเราอยากให้ผู้ชายข้างกายเข้าใจในสิ่งที่คุณเป็น แต่บางครั้งคุณเองก็ยังไม่เข้าใจหรือไม่รู้ความต้องการของตัวเองเลย สิ่งเหล่านี้เองจะทำให้เวลาของคุณเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ หากคุณต้องการอะไรก็บอกเขาไปตามตรง อย่าเอาแต่งอนหรือน้อยอกน้อยใจ พอเขาถามอะไรก็บอกแค่ว่า "เปล่า" แบบนี้เขาคงไม่รู้จริง ๆ ว่าคุณต้องการอะไรจากเขากันแน่ เอาเป็นว่าอย่าเสียเวลาเดาใจกันอยู่เลยคือ ชอบหรือไม่ชอบอะไรก็บอกเขาไปตามตรง

4. ดึงจุดสนใจของกันและกันออกมา

          ความแตกต่างอาจนำมาซึ่งการเติมเต็ม ในขณะเดียวกันก็อาจนำมาซึ่งปัญหาได้เช่นกัน ดังนั้นแทนที่จะมองในส่วนที่ขาดหรือช่องว่างเหล่านั้น ลองปรับมุมมองหรือพูดคุยในสิ่งที่คุณมีความชอบคล้ายกันออกมาดีกว่า เช่น คุณเป็นคนชอบท่องเที่ยวเหมือนกัน ก็อาจจะชวนกันไปออกทริปกระชับความสัมพันธ์ จากนั้นก็ลองเปิดใจในความชอบที่แตกต่างของกันและกันดู ไม่แน่ว่าคุยไปคุยมาความชอบของคุณทั้งคู่อาจเป็นความชอบของกันและกันก็ได้

5. มองโลกในแง่ดี


          การมองโลกนี่แง่ดีทำให้ปัญหาใหญ่ ๆ กลับเล็กลงได้อย่างไม่น่าเชื่อ ไม่ใช่เพราะคุณมองข้ามหรือไม่สนใจปัญหาเหล่านั้นหรอกนะ เพียงแต่คนที่มองโลกในแง่ดีจะเลือกมองวิธีแก้ปัญหามากกว่าการโทษตัวเองหรือโทษคนอื่น ความรักก็เช่นกันหากคุณเป็นสาวคิดบวกก็ย่อมทำให้คนรักของคุณทั้งสบายใจและช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ง่ายขึ้น และไม่ว่าจะพบเจอกับเรื่องอะไรคุณก็ยังคงรับมือกับมันได้ดี

6. รู้จักประนีประนอม

          การรู้จักประนีประนอมก็เป็นคุณสมบัติสำคัญเช่นกัน คงไม่ดีแน่หากว่าคุณจะตั้งกฎเกณฑ์อะไรตายตัวให้เขาทำตาม และแทนที่จะทำเช่นนั้นก็ลองเอาใจเขามาใส่ใจเราดีกว่า การประนีประนอมจะช่วยบรรเทาสถานการณ์ร้าย ๆ ให้บางเบาลงไปได้

7. เป็นตัวของตัวเอง

          ข้อสุดท้ายในยามที่คุณโสดหรืออินเลิฟก็อย่าทิ้งความเป็นตัวเองแล้วทำตามกระแสสังคมหรือเอาใจคนรักเพื่อให้เขาพอใจ เพราะหากเป็นเช่นนั้นคุณเองจะไม่มีความสุขไปทั้งชีวิต ตามใจตัวเองบ้างตามใจเขาบ้างดีกว่ากันเยอะเลย และถ้าคุณมีงานอดิเรกที่ตัวเองชอบก็ไม่จำเป็นต้องละทิ้งมันหรือปรับเปลี่ยนชีวิตให้เป็นแบบเขา ในขณะเดียวกันก็ควรรักเขาในแบบที่เขาเป็นด้วยเช่นกัน

          ใครที่กำลังเริ่มต้นความสัมพันธ์หรือที่รักกันมานานแล้วก็อย่าลืมนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปปรับใช้กันนะคะ การประคับประครองความรักให้ไปไกลอย่างที่คุณวาดไว้ไม่ใช่เรื่องยากเลย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
magforwomen.com และ empowher.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 ข้อคิดความรัก ทำอย่างไรให้รักไปไกลกว่าเดิม อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2560 เวลา 14:58:22 4,848 อ่าน
TOP