x close

คุณรู้จักเขาดีแค่ไหน เช็กให้ชัวร์ก่อนแต่งงาน


 คุณรู้จักเขาดีแค่ไหน เช็กให้ชัวร์ก่อนแต่งงาน

       เมื่อความรักสุกงอม หลายคู่จึงตัดสินใจลั่นระฆังวิวาห์ แต่ก่อนที่จะตกลงปลงใจใช้ชีวิตคู่กับใครสักคนนั้น ลองมาเช็กกันหน่อยสิว่าคุณรู้จักเขาคนนั้นดีพอหรือยัง และวันนี้เราก็มี 8 เหตุผลดี ๆ จากเว็บไซต์ womanitely มาบอกกันว่า ทำไมคุณควรรู้จักตัวตนแฟนหนุ่มก่อนตัดสินใจแต่งงานกับเขา

       1. การรู้จักตัวตนที่แท้จริงของเขา ทำให้คุณเข้าใจเขามากขึ้น : ช่วงรักกันอะไรก็ดีไปหมด แต่คุณเคยเห็นด้านมืดของเขาหรือเปล่า ใครจะรู้ว่าหนุ่มที่เคยแสนดีอาจมีอะไรซ่อนไว้ ดังนั้นคุณจำเป็นต้องรู้จักตัวตนที่แท้จริงของเขา เช่น การแก้ปัญหาในยามที่เขาโกรธ, การใช้ความรุนแรงในครอบครัว เป็นต้น

       2. คุณมีเวลาเตรียมตัวรับมือกับนิสัยบางอย่างของเขา : ก็เหมือนกับให้คุณได้ทำใจก่อนนั่นแหละค่ะ เช่น หากเขานอนกรน, เจ้าระเบียบ หรืออะไรก็ตามที่สวนทางกับนิสัยของคุณ เพื่อที่จะได้มีเวลาปรับตัวเข้าหากันมากขึ้นก่อนจะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันจริง ๆ

       3. คุณจะเข้าใจความรักในชีวิตจริงมากขึ้น : ทุกคนย่อมมีข้อดีและข้อเสียทั้งนั้น หากคุณฝันไว้ว่าเขาจะดีกับคุณเช่นนี้ไม่มีวันเปลี่ยน ก็อาจจะต้องทบทวนความคิดเสียใหม่ อย่าเลือกที่จะยอมรับด้านดีของเขาฝ่ายเดียว แต่ต้องรู้จักยอมรับและให้อภัยในข้อเสียของเขาด้วยเช่นกัน ไม่มีใครเพอร์เฟคท์หรอกค่ะ ดังนั้นอย่าคาดหวังว่าความรักของคุณจะสมบูรณ์แบบ จงรักใครสักคนในแบบที่เขาเป็นดีกว่า

       4. มันจะทำให้คุณรู้ว่าคุณรักกันมากแค่ไหน : การได้เรียนรู้จักตัวตนของคนที่คุณรักทั้งด้านบวกและด้านลบ จะทำให้คุณรู้จักการปรับตัวเข้าหากันและช่วยกันแก้ไขในความผิดพลาดต่าง ๆ นั่นทำให้รู้ว่าคุณรักกันมากแค่ไหน อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการใช้ชีวิตคู่ร่วมกันด้วย

       5. คุณจะผ่านช่วงเวลายากลำบากไปด้วยกัน : คุณและเขาอาจไม่ชอบนิสัยบางอย่างของกันและกัน แต่นั่นไม่สำคัญเท่ากับว่าคุณพร้อมจะปรับปรุงในข้อเสียเพื่อกันและกัน และถ้าหากคุณผ่านจุดนั้นมาได้ก็ทำให้เห็นว่าความรักของคุณไปไกลอีกหนึ่งสเต็ปและมันก็จะดีขึ้นเรื่อย ๆ หากว่าคุณรักกันอยู่บนพื้นฐานของความเข้าใจ

       6. มันคือบททดสอบความรักที่สำคัญ : คุณอาจจะผ่านช่วงเวลาของการเรียนรู้และการปรับตัวเข้าหากัน ซึ่งมันอาจทำให้คุณทั้งคู่เจ็บช้ำ หมดกำลังใจ หรือรู้สึกเหนื่อยกับการปรับตัว แต่ไม่ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจะเลวร้ายแค่ไหน หากว่าคุณไม่ยอมปล่อยมือจากกันก็อาจจะเป็นนิมิตหมายอันดีว่า คุณทั้งคู่พร้อมแล้วที่จะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันไม่ว่าจะเจอเรื่องร้ายหรืออุปสรรคมากมายแค่ไหน แต่คุณยังมั่นคงและพร้อมจะสู้ต่อไปด้วยกัน

       7. มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับครอบครัวของเขามากขึ้น : นอกจากการรู้จักตัวตนของเขาแล้ว คุณยังต้องรู้จักครอบครัวของเขาด้วย แม้ความรักจะเป็นเรื่องของคนสองคนก็จริง แต่อย่าลืมว่าครอบครัวก็มีบทบาทสำคัญเช่นกัน ที่สำคัญคุณยังจะได้รู้จักพื้นฐานครอบครัวของเขามากขึ้น บางครั้งภาพที่คุณเห็นว่าเขาเป็นคนแสนดีในเบื้องหน้าอาจไม่เป็นเช่นนั้น จำไว้ว่าคนที่ดีจริง ๆ จะต้องเป็นคนที่รักครอบครัวและรู้จักกตัญญูรู้คุณ หากว่าเขามีชีวิตหรูหราฟู่ฟ่าแต่ปล่อยให้ครอบครัวลำบากหรือไม่เคยเอ่ยถึงคนในครอบครัวเลย ก็เป็นสิ่งที่คุณต้องทบทวนแล้วว่า ผู้ชายคนนี้จะดีกับคุณจริงหรือเปล่า

       8. คุณอาจจะถอนตัวได้ทัน : ข้อสุดท้ายหากอะไรที่ว่ามาทั้ง 7 ข้อข้างต้นยังไม่ลงตัว และดูเหมือนว่าคุณจะรับไม่ได้ในบางเรื่อง ก็อาจทำให้คุณถอนตัวได้ทัน เพราะบางทีคุณอาจจะรักเขาเพราะคิดว่าเขาเป็นอย่างที่คุณต้องการ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วเขาอาจไม่ได้เป็นเช่นนั้น การถอนตัวก่อนที่จะตัดสินใจแต่งงานกันแม้จะเจ็บปวดแต่ก็ดีกว่าที่ต้องมาหย่าร้างกันภายหลัง

       อ่านมาถึงตรงนี้ก็อย่าเพิ่งนอยด์กันนะคะ หากคุณคิดว่าคุณผ่านอะไร ๆ มาด้วยกันแล้ว และความรักของคุณก็ยังมั่นคงแข็งแรงก็ตัดสินใจสละโสดไปเลย แต่ถ้าใครที่ยังไม่มั่นใจหรือยังไม่รู้จักเขาดีพอก็ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ต่อไปดีกว่า เสียเวลาวันนี้ก็ดีกว่าต้องเสียใจไปทั้งชีวิต






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณรู้จักเขาดีแค่ไหน เช็กให้ชัวร์ก่อนแต่งงาน อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2558 เวลา 17:40:08 1,475 อ่าน
TOP