x close

คู่รักควรรู้ 9 ปัญหาที่ต้องเจอ เตรียมรับมือกันไว้เลย

คู่รักควรรู้

        ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า "ปัญหา" คือสิ่งที่ทุกคนต้องเจอ ไม่เว้นแม้แต่คู่รัก ที่ไม่ว่าจะรักกันใหม่ ๆ หรืออยู่ด้วยกันมานาน ก็ย่อมมีปัญหาต่าง ๆ ให้ปวดหัวหรือต้องคอยแก้ไขกันให้วุ่น โดยเฉพาะ 9 ปัญหาต่อไปนี้ ที่การันตีว่าเป็นปัญหาพื้นฐานที่ทุกคู่ต้องเจอ ดังนั้นแทนที่จะเครียดลองมาหาวิธีรับมือกันดีกว่า
         1. การสื่อสาร

         การสื่อสารถือเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะผู้หญิงเราหากว่าแฟนหนุ่มของคุณกลับบ้านไม่ตรงเวลา หรือเงียบหายไปทั้งวันโดยไม่บอกกล่าว นอกจากทำให้เราเป็นห่วงแล้ว ยังทำให้เราสงสัยในตัวเขาอีกด้วย ซึ่งก็อาจทำให้เกิดการทะเลาะได้ ดังนั้นหากจะไปไหนมาไหนก็ควรบอกกล่าวกันสักนิด เพื่อที่อีกฝ่ายจะได้ไม่ต้องเป็นกังวลนะคะ

         2. เรื่องบนเตียง

         แรก ๆ ก็อาจจะคึกคักขยันทำการบ้านเป็นงานอดิเรก แต่เมื่อเวลาผ่านไปความเสน่หาในกันและกันอาจน้อยลง แต่นั่นไม่ได้แปลว่าคุณรักกันน้อยลงเสียเมื่อไร เพียงแต่ก็อย่าปล่อยให้ห่างหายไปนาน หาเวลากุ๊กกิ๊กกันบ้าง หรือชวนกันไปเที่ยวต่างจังหวัดเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศบ้างก็ดีค่ะ

         3. เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ

         เงินทองเป็นเรื่องไม่เข้าใครออกใครเลยจริง ๆ คุณจึงควรวางแผนเรื่องการใช้จ่ายให้ดี เช่น เปิดบัญชีกองกลางสำหรับเก็บออมซื้อบ้านร่วมกัน, บัญชีสำหรับซื้อข้าวของเครื่องใช้ในบ้าน เป็นต้น นอกจากนี้ก็ต้องระวังเรื่องการใช้เงินฟุ่มเฟือยหรือเป็นหนี้เป็นสิน รวมทั้งการเซ็นค้ำประกันให้กับคนอื่น เพราะมันอาจทำให้คุณและครอบครัวต้องเดือดร้อนภายหลัง

         4. งานบ้าน

         หากปล่อยให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งทำงานบ้านทุกอย่างเพียงลำพัง รับรองว่าปัญหาเกิดขึ้นชัวร์ ๆ เอาเป็นว่าคุณทั้งคู่ควรมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบร่วมกันดีกว่า อาจจะแบ่งหน้าที่กันไปเลยหรือช่วยกันทำ รวมทั้งความรับผิดชอบอื่น ๆ เช่น การเลี้ยงดูลูก เป็นต้น

         5. ความคิดเห็นไม่ตรงกัน

         แม้จะมีอะไรเหมือนกันหลายอย่าง แต่ก็ต้องมีบ้างล่ะที่คุณมีความคิดเห็นไม่ตรงกัน ซึ่งมันก็คือเรื่องธรรมดา ดังนั้นหากวันใดที่คุณมีความคิดสวนทางกันก็อย่าใช้อารมณ์หรือเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางนะคะ การรับฟังกันด้วยเหตุผลและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันต่างหากที่ทำให้คุณทั้งคู่เข้าใจกันมากขึ้น หรือลองคิดกลับกันว่าหากคุณมีความคิดเห็นตรงกันทุกเรื่องมันก็อาจทำให้ชีวิตคู่ของคุณขาดสีสันไปก็ได้




         6. ระยะทาง

         ระยะทางถือเป็นปัญหาหนึ่งของความรักเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากหน้าที่การงานของคุณมีอันต้องทำให้คุณต้องห่างกัน แต่หากมองอีกแง่หนึ่งมันก็คือบททดสอบสำคัญของความรักเช่นกัน หากคุณมั่นคงต่อกันจริง ๆ ไม่ว่าระยะทางจะไกลแค่ไหนก็ไม่สำคัญเลย แทนที่จะระแวงกันเปลี่ยนเป็นเชื่อใจกันดีกว่านะคะ

         7. ความหึงหวง

         ความหึงหวงเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นได้กับทุกคู่ ซึ่งบางครั้งมันก็ทำให้ความรักของคุณมีชีวิตชีวาอีก ทั้งยังเป็นการบอกให้รู้ว่าคุณยังรักกันอยู่นั่นเอง แต่ทั้งนี้ก็ต้องหึงหวงแบบพอดิบพอดี ไม่ใช่ระแวงไปเสียทุกเรื่อง เพราะมันหมายถึงว่าคุณไม่เชื่อใจเขาน่ะสิ เอาเป็นว่าหึงหวงกันแต่พอหอมปากหอมคอเพื่อให้ชีวิตคู่มีสีสันก็พอเนอะ ถ้ามากเกินไปก็อาจนำมาซึ่งการทะเลาะกันได้

         8. ความเบื่อหน่าย

         ความเบื่อหน่ายก็เช่นกัน หากว่าคุณใช้ชีวิตหรือคบหากันมานานจนรู้ไส้รู้พุงกันหมดแล้ว แน่นอนว่ามันขาดซึ่งความตื่นเต้นเร้าใจไม่เหมือนตอนคบกันใหม่ ๆ แต่ความเบื่อหน่ายก็ไม่ใช่เหตุผลที่คุณจะเลิกรากันสักหน่อย ลองเปลี่ยนกิจวัตรประจำวันเดิม ๆ กันดูบ้าง เช่น ออกไปหาที่เที่ยวใหม่ ๆ, ชวนกันไปเดตนอกสถานที่บ้าง หรือลองกลับไปจีบกันอีกครั้งสิ เพียงแค่นี้ความรักของคุณก็จะสดใสซาบซ่าแล้ว

         9. ความไม่แน่นอน

         ความไม่แน่นอนก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ทำให้ความรักของคุณขาดความมั่นคง แต่หากลองทบทวนดี ๆ ก็จะรู้ว่าบนโลกนี้ไม่มีอะไรที่แน่นอนเลย ดังนั้นแทนที่จะคาดหวังว่าความรักของคุณจะสมบูรณ์แบบก็ลองเปลี่ยนเป็นทำวันนี้ให้ดีที่สุดดีกว่า ส่วนเรื่องอนาคตก็ค่อย ๆ วางแผนกันไป อย่าเอาเวลาปัจจุบันกังวลไปกับสิ่งที่ยังไม่เกิดเลยค่ะ

         ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะแฟน สามี-ภรรยา หรือพ่อแม่ของลูก เชื่อเลยว่าปัญหาเหล่านี้ยังคงแวะมาเยี่ยมเยือนคุณได้เสมอ และแทนที่จะปล่อยให้มันมาบั่นทอน คุณควรหาวิธีรับมือกับมันดีกว่า เพราะท่ามกลางปัญหาเหล่านี้คุณก็จะได้เห็นว่าใครที่อยู่เคียงข้างคุณและพร้อมสู้ไปด้วยกัน เพียงเท่านี้ปัญหาที่เกิดขึ้นก็จะกลายเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่ทำให้ชีวิตคู่ของคุณมั่นคงมากขึ้น

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
becomegorgeous.com และ thedailymind.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คู่รักควรรู้ 9 ปัญหาที่ต้องเจอ เตรียมรับมือกันไว้เลย อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2560 เวลา 15:47:28 13,154 อ่าน
TOP