x close

6 วิธีตัดใจ ไม่อ่อนไหวให้เขากลับมาทำร้ายใจอีกครั้ง

วิธีตัดใจ

          มันคงเป็นเรื่องยากมาก ๆ ที่จะต้องลืมใครสักคนที่เคยอยู่ในชีวิตของเรามาชั่วระยะหนึ่ง ซึ่งไม่ว่ามันจะสั้นหรือยาว เป็นช่วงเวลาที่ดีหรือเจ็บปวด แต่เมื่อใครสักคนหนึ่งตัดสินใจว่าจะหยุดความสัมพันธ์ แล้วอีกฝ่ายจะมีวิธีการอย่างไรให้ตัดใจได้เด็ดขาด

          โดยเฉพาะผู้หญิงที่บางคนนั้นภายนอกดูแข็งแกร่งแต่ภายในกลับอ่อนไหวและใจอ่อนได้ง่าย ๆ ซึ่งเราได้แนะนำเคล็ดลับ 6 วิธี ที่จะให้ตัดใจได้แบบเด็ดขาดมาฝากกัน

วิธีตัดใจ

1. หยุดวิ่งตาม


          ถ้าฝ่ายชายได้แสดงเจตนารมณ์อย่างชัดเจนว่าเขาไม่ต้องการที่จะให้คุณมาเดินเคียงข้างต่อไป ไม่อยากที่จะพูดคุยหรือมีบทสนทนากับคุณเหมือนวันวานที่รักยังหวานชื่น ก็อย่าฝืนทนยื่นหน้าวิ่งไล่ล่าเขา เพราะแทนที่เขาจะกลับมา ทางกลับกันเขาอาจจะวิ่งหนีคุณไปไกลยิ่งกว่าเดิมอีกร้อยเท่าพันเท่า ซึ่งคุณจะไม่มีทางไล่ตามเขาทันได้เลย และเป็นคุณเท่านั้นที่จะต้องเจ็บช้ำและเหน็ดเหนื่อย จงหยุดวิ่ง ! แล้วค่อย ๆ ลดความเร็วและเดินอย่างช้า ๆ พร้อมกับหยุดมองตัวเอง จากนั้นหันหลังให้เขาเสีย ตัวคุณมีคุณค่ามากกว่านั้น...เชื่อเถอะ

 2. อยู่กับครอบครัวหรือเพื่อนอันเป็นที่รัก

          ตอนที่รักกันมักจะมองข้ามคนที่อยู่ใกล้ตัวอย่างครอบครัวและเพื่อนไปเสียสนิท แต่เมื่อไหร่ที่คุณไม่มีเขาก็จงหันหลังกลับมามองคนรอบ ๆ ข้าง ๆ อย่างครอบครัวและเพื่อนฝูง คนเหล่านี้ไม่เคยทอดทิ้งคุณไปไหน ยังคงยืนอยู่ที่เดิม คอยให้คำปรึกษา คำแนะนำ กำลังใจ และพร้อมที่จะยื่นไหล่อันกว้างใหญ่ให้คุณได้ก้มลงซบเสมอ พูดคุยกับพวกเขาให้มาก ๆ แล้วคุณจะหลงลืมหน้าตาของผู้ชายคนนั้นไปแบบไม่รู้ตัว

 3. เมื่อไม่ใช่ที่หนึ่งก็จงอย่าเป็นตัวสำรอง

          ถ้าเมื่อไหร่ที่ความสัมพันธ์นั้นจบลงไปแล้ว แต่ฝ่ายชายยังคงหยอดคำหวานว่าคุณยังคงอยู่ในความคิดและจิตใจของเขาอยู่เสมอ แต่กลับไปเดินเฉิดฉายกลับสาวคนใหม่ ทดสอบใจกับผู้หญิงอีกคน ในขณะที่เราน้ำตาคลอ นั่งรอ นอนรอ ความหวังให้รักครั้งเก่านั้นกลับคืนมา นั่นหมายความว่าจากคนที่เคยเป็นหนึ่งกลับต้องมาเป็นตัวเลือกของเขา จงยืนขึ้นอย่างมั่นคง เป็นคนใหม่ที่เข้มแข็งและบอกเขาไปดัง ๆ ว่าให้ออกไปจากชีวิตฉันซะ ฉันไม่ใช่ตัวเลือกของใคร แล้วจงเริ่มต้นชีวิตใหม่โดยปราศจากเขาให้สนุกสุดเหวี่ยง ไม่แน่นะเจ้าชายกำลังรอคุณอยู่ข้างหน้านั่นก็เป็นได้


4. จำไว้เขาไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต

          ในช่วงเวลาหลังจากการโดนสลัดรัก มักจะเป็นช่วงที่เจ็บปวดและทุกข์ทรมานที่สุดช่วงหนึ่งของชีวิต ไม่ว่าอะไรที่อยู่รอบ ๆ ตัว คุณก็จะเอาไปผูกเกี่ยวให้นึกถึงเขาได้ตลอดเวลา จะแต่งตัวออกไปไหนหรือทำอะไรมันดูไม่มีแรง ไม่อยากทำ เบื่อหน่ายไปเสียหมด นั่นก็แสดงให้เห็นว่าผู้ชายคนนั้นมีอิทธิพลต่อชีวิตคุณอย่างมาก แต่จงนึกถึงวินาทีที่เขาหั่นรักของคุณแบบไม่เหลือเยื่อใย ใช้ตรงนั้นเป็นแรงผลักดันยืนขึ้นสู้อีกครั้ง กลับไปใช้ชีวิตให้เป็นปกติโดยไว สะบัดหน้าใส่เขาให้แรงที่สุด แล้วคุณจะรู้ว่าคุณก็มีความสุขได้โดยไม่ต้องมีเขา

5. บอกเลิกเราไปก็อย่าให้เขากลับมา

          เมื่อผู้ชายเป็นคนตัดสินใจที่จะเดินจากคุณไปเอง ต่อให้เขากลับมาเชื่อหรือไม่ว่ามันก็ไม่มีอะไรเหมือนเดิม คุณอาจจะต้องเจ็บปวดอีกครั้ง เสียน้ำตาอีกแค่ไหน สู้เสียใจครั้งเดียวจะดีกว่าไหม หากผู้ชายต้องการขอคืนดีกลับมาอยู่ในฐานะเดิม คุณต้องมีใจที่แข็งแกร่ง ปฏิเสธไปอย่างมั่นใจว่าคุณอยู่ได้ดีในช่วงที่ไม่มีเขา เดินเลยผ่านเขาไปเฉย ๆ อย่างมั่นคง แล้วคุณจะรู้สึกโล่งอย่างบอกไม่ถูกเลยทีเดียว

 6. มองความสัมพันธ์ที่ผ่านมาให้ลึกซึ้ง

          เรารู้ดีว่าการที่ต้องทบทวนถึงเรื่องราวเก่า ๆ ที่ผ่านมามีแต่จะทำให้นึกถึงเขาและเสียใจไปมากกว่าเดิม แต่คุณอาจจะได้พบเจอกับสิ่งมหัศจรรย์ที่จะทำให้คุณตัดใจไปจากเขาได้อย่าง ง่ายดาย นั่นก็คือเรื่องราวบางสิ่งบางอย่างที่คุณกับเขาไม่มีทางที่จะลงเอยกันได้ดีเลย อาจจะเป็นความคิดเห็นเกี่ยวกับการเมือง การดำเนินชีวิตในคนละรูปแบบ หรือแม้กระทั่งการกินอาหารที่ไม่เหมือนกัน มันก็จะช่วยให้คุณตัดใจจากเขาได้ดีเลยทีเดียว

          แม้ว่าการจะก้าวพ้นจากสภาวะที่เรียกว่า "อกหัก" มันจะยากเย็นและทุกข์ทรมานขนาดไหน แต่คนทั้งโลกต่างก็ต้องเคยเจอกับเหตุการณ์นี้สักครั้งในชีวิต และก็เกือบร้อยละ 99 ที่สามารถผ่านมันมาได้ แล้วคุณจะไม่สามารถผ่านมันไปได้อย่างไร เชื่อเถอะว่าหากคุณได้ผ่านมันไปแล้ว คุณจะแข็งแกร่งต่อความรักขึ้นอีกเท่าตัว เจ็บแล้วจำ ท่องไว้ให้ขึ้นใจ ใช้ชีวิตให้มีความสุข แล้วคุณก็จะพบเจอกับคนใหม่ที่ใช่และดีกว่าเขาแน่นอน แค่จงเปิดใจและเชื่อมั่น :)

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
magforwomen.com และ huffingtonpost.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 วิธีตัดใจ ไม่อ่อนไหวให้เขากลับมาทำร้ายใจอีกครั้ง อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2561 เวลา 15:36:45 13,413 อ่าน
TOP