x close

ต้องรู้สึกแบบนี้ ถึงจะเรียกว่าเจอรักที่แท้จริง

5 ความรู้สึก ตัวกรองที่จะบอกว่าควรพัฒนาความสัมพันธ์

          การที่จะตัดสินใจคบใครสักคนเป็นเรื่องที่ทุกคนมักจะต้องคิดกันอย่างหนัก เพราะความกลัวหลาย ๆ อย่าง และไม่รู้ว่าคนที่กำลังคุยด้วยนั้นจะเป็นคนที่ใช่ จะเป็นคนที่จะทำให้คำว่ารักเติบโตขึ้นได้หรือไม่ ยิ่งเมื่อตัวเลขที่บ่งบอกอายุเริ่มเพิ่มสูงขึ้นก็ยิ่งกังวล เพราะต้องการความรักที่จริงจังมากกว่าความรักที่ฉาบฉวย ซึ่งแต่ละคนก็จะมีเงื่อนไขของชายหรือหญิงในฝันที่แตกต่างกันออกไป แต่นอกจากปัจจัยภายนอกแล้ว เรื่องของความรู้สึกก็เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าความรู้สึกแบบไหนที่จะทำให้เราเดินหน้าไปต่อกับคนตรงหน้า วันนี้เรามีเกร็ดเล็ก ๆ จากเว็บไซต์ Allwomenstalk มาฝากกันค่ะ ซึ่งเป็นความรู้สึกเริ่มต้นที่เป็นพื้นฐานนำไปสู่ความรักที่ยืนยาว เรามาดูไปพร้อม ๆ กันค่ะ ว่าคุณกำลังรู้สึกแบบนี้กับคนที่คุณกำลังคุยด้วยหรือไม่

           1. สบายใจ

          ความรู้สึกแรกก็คือความสบายใจ ต้องถามตัวคุณเองว่าระหว่างที่อยู่กับเขาคุณรู้สึกสบายใจแค่ไหน ซึ่งความสบายใจมันมักจะเกิดขึ้นจากการที่คุณสามารถคุยกับเขาได้ทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องไร้สาระหรือเรื่องเคร่งเครียด และเขาก็สามารถเป็นผู้รับฟังที่ดี รวมทั้งให้คำปรึกษาและให้กำลังใจคุณอยู่เสมอ คุณรู้สึกว่าไม่ต้องปรับเปลี่ยนอะไรในตัวคุณมากเพื่อให้เข้ากับเขาได้ เท่านี้ความสบายใจก็จะเกิดขึ้นและทำให้ทุกย่างก้าวที่คุณเดินไปด้วยกันมีแต่ความรู้สึกดี ๆ

          2. รู้สึกปลอดภัย

          เมื่อไรก็ตามที่คุณรู้สึกว่าคุณไม่ปลอดภัย โดนทำร้ายหรือถูกรังแก แล้วมีเขาคอยอยู่ข้าง ๆ และปกป้องคุณ โดยเฉพาะในยามที่คุณเจ็บไข้ ก็จะมีคนคนนี้คอยดูแล หาข้าว หายาให้ทาน นั่นก็เป็นสัญญาณที่ดีว่าเขาคนนี้แหละที่จะเป็นคู่ชีวิตของคุณ มั่นใจได้เลยในระดับหนึ่งว่าความรักครั้งนี้อยู่ยาวแน่นอน หากเจอเขาคนนั้นแล้วก็จงรักษากันไว้ให้ดีนะคะ

          3. คิดถึงและคลั่งไคล้

          ถ้าคุณได้คุยกับเขามาสักพักแล้ว แต่ยังคงรู้สึกคิดถึงเขาตลอดเวลา ไม่ว่าจะทำอะไร เจออะไรที่ดี ๆ ก็จะนึกถึงเขาเป็นคนแรก ยังคงหลงใหลในกลิ่นตัว เสียงหัวเราะ รอยยิ้ม รู้สึกอบอุ่นเวลาที่เขาจับมือ โอบกอด ยังคงหัวใจเต้นแรงทุกครั้งที่ลมหายใจของเขาอยู่ใกล้ปลายจมูกหรือกกหูของคุณ บอกได้เลยว่านั่นคือความรู้สึกของคนที่เจอความรักที่แท้จริงเข้าแล้ว เพราะคุณคงไม่ได้รู้สึกแบบนี้กับใครทุกคนได้ใช่ไหม มันต้องเป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นกับใครสักคนเท่านั้น และหากว่าคุณเจอความรู้สึกแบบนี้แล้ว ก็อย่าปล่อยทิ้งขว้าง ใส่ใจดูแลกันอย่างสม่ำเสมอ เพื่อความรักจะได้สดใหม่ตลอดเวลา

          4. มีความหวัง

          ทุกคนต่างมีความฝัน บางคนอยากมีบ้านหลังใหญ่ รถหรูหรา มีกิจการใหญ่โต รวยเป็นร้อยล้านพันล้าน แต่บางคนขอแค่มีครอบครัวเล็ก ๆ ที่อบอุ่นเท่านั้นก็พอใจแล้ว เพราะฉะนั้นเมื่อคุณจะตัดสินใจคบใครสักคน คนคนนั้นจะต้องทำให้คุณรู้สึกว่าคุณมีความหวังที่จะเดินไปสู่เป้าหมายได้ด้วย ซึ่งตรงนี้ไม่ได้เกี่ยวกับเงินทอง แต่เป็นเรื่องของความคิด ลักษณะอุปนิสัยโดยตรง เพราะถ้าเป็นคนคิดบวกและขยัน ก็สามารถนำพาคุณไปสู่เส้นชัยได้เช่นกัน

          5. รู้สึกขอบคุณ

          เมื่อคุณมีความรู้สึกที่กล่าวไปข้างต้น คุณก็จะรู้สึกว่าคุณโชคดีมากที่ได้รู้จักกับเขา และคุณก็อยากที่จะขอบคุณทุก ๆ สิ่งที่ผลักดันให้คุณได้มาพบกับอีกฝ่าย เพราะการที่เราจะเจอใครสักคนที่สามารถต่อเติมส่วนที่ขาดหายในชีวิตให้กับเราได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อจิ๊กซอว์ 2 ชิ้น ต่อกันติดแล้วก็มักจะเกิดเป็นภาพที่สวยงาม ความรักก็เช่นกัน เมื่อเติมเต็มให้กันได้อย่างเต็มเปี่ยม ก็จะรักกันไปอย่างยาวนาน

          หากคุณได้เจอใครสักคนที่ทำให้คุณมีความรู้สึกเหล่านี้แล้ว ก็อย่าทำให้เขาต้องหายไปจากชีวิตคุณ จงดูแล รักษา ทะนุถนอม ให้ใจเขาอย่าได้บอบช้ำ ทำให้ความสัมพันธ์เหนียวแน่นเสมอ และคอยเติมความรักให้กันตลอดเวลา ให้มันยังคงสดใหม่ไม่เปลี่ยนแปลงไปจากวันแรกที่ได้ตัดสินใจคบกัน เท่านี้คุณก็จะเป็นหนึ่งคนที่มีความรักที่สมบูรณ์แบบแล้ว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ต้องรู้สึกแบบนี้ ถึงจะเรียกว่าเจอรักที่แท้จริง อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2558 เวลา 09:51:57 3,269 อ่าน
TOP