x close

นี่คือ 5 พฤติกรรม ที่คอยบั่นทอนความสัมพันธ์ของคู่รัก

ความสัมพันธ์
        
          พบกับ 5 พฤติกรรมที่คอยบั่นทอนความสัมพันธ์คู่รักที่หลายคู่มักมองข้าม เพราะความรักไม่ใช่เรื่องง่าย การดูแลความรักให้ราบรื่นจึงเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่ต้องอาศัยความเข้าใจและการดูแลซึ่งกันและกัน

          การจะประคับประคองความรักให้ตลอดรอดฝั่งไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่ยากจนเกินไป เพราะความรักต้องการการดูแลเอาใจใส่อยู่เสมอ การหมั่นเติมความหวานให้กันจึงเป็นเรื่องจำเป็น หรือวันใดที่เกิดมีปากเสียงกันขึ้นมา การรับมือกับปัญหาเหล่านั้นอย่างมีสติจึงเป็นสิ่งที่ควรปฏิบัติ ทั้งนี้ก็เพื่อรักษาความสัมพันธ์นั้นไว้ให้นานที่สุด วันนี้เราเลยขอเสนอ 5 พฤติกรรมที่คอยบั่นทอนความสัมพันธ์ของคู่รัก เพื่อที่ว่าเราจะได้หาวิธีหลีกเลี่ยงไม่ให้คู่ของตนต้องตกอยู่ในภาวะความสัมพันธ์ขั้นฉุกเฉิน
1. การคาดหวังในตัวคนรักมากเกินไป

          การคาดหวังต่อคนที่เรารักไม่ใช่เรื่องผิด แต่จะผิดถ้าการคาดหวังทำให้อีกฝ่ายทุกข์ใจ เพราะการคาดหวังที่สูงมักสร้างความกดดันให้กับอีกฝ่ายอย่างไม่รู้ตัว จะดีกว่าไหม...ถ้าเราเลือกที่จะมองข้ามความคาดหวังบางอย่างไปบ้าง เช่น การคาดหวังว่าเขาจะต้องโทรศัพท์มาหาคุณก่อนนอนทุกคืน ถ้าวันไหนไม่โทร. มานั่นแปลว่าเขาไม่รักคุณแล้ว ความคาดหวังเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้มักบั่นทอนความรู้สึกทั้งคุณและคนรัก เพราะยิ่งคุณคาดหวังมากคุณก็จะยิ่งเจ็บมาก แต่เมื่อใดก็ตามที่ความคาดหวังของคุณวางอยู่บนพื้นฐานของความเข้าใจ เมื่อนั้นคุณจะพบกับความสุขจากคนรักได้มากขึ้น

2. การเปลี่ยนแปลงตัวเอง

          แน่นอนว่าเมื่อคนเราคบหาดูใจกัน การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างที่ไม่เป็นที่ชอบใจของอีกฝ่ายเป็นเรื่องจำเป็น แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองทั้งหมดเพื่อให้อีกฝ่ายพึงพอใจ เพราะไม่วันใดวันหนึ่งคุณก็จะกลับมาเป็นตัวของตัวเองเหมือนเดิม ทางที่ดีคุณทั้งสองควรเคารพและให้เกียรติตัวตนของอีกฝ่าย มากกว่าพยายามฝืนในสิ่งที่ต่างฝ่ายต่างไม่ได้เป็นหรือพยายามเป็น เพราะสุดท้ายแล้วเราทุกคนต่างก็ต้องการคนที่สามารถยอมรับตัวตนของอีกฝ่ายได้อย่างสบายใจ

3. การทำลายความเชื่อใจ

          คำมั่นสัญญาและความซื่อสัตย์เป็นเรื่องจำเป็นในการคบหาดูใจกัน คุณจึงไม่ควรทำลายความเชื่อใจที่มีต่อกันเพียงเพราะปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ไม่เข้าท่า ทางที่ดีเมื่อมีปัญหาคุณทั้งสองควรหันหน้าเข้าหากัน เพื่อหาถึงสาเหตุและแก้ไขปัญหา มากกว่าให้อีกฝ่ายเผชิญปัญหาเพียงลำพัง อย่าลืมว่าความเชื่อใจเป็นเรื่องที่ใช้ระยะเวลาในการสร้างแต่ง่ายในการทำลายลง และความเชื่อใจที่ถูกทำลายไปแล้วก็เป็นเรื่องยากที่จะทำให้กลับมาเหมือนเดิม


 4. การรักษาระยะห่างที่พอดี

          การรักษาระยะห่างทางความสัมพันธ์ที่พอดีมีความจำเป็นอย่างยิ่ง นั่นหมายถึงเราไม่จำเป็นต้องตัวติดกันจนไม่มีเวลาส่วนตัว หรือทิ้งระยะห่างที่มากจนเกินไป การปล่อยให้คนรักได้ออกไปพบปะเพื่อนฝูงหรือทำกิจกรรมที่ชอบในบางเวลา จะช่วยลดปัญหาความสัมพันธ์ของช่องว่างและให้คนรักมีเวลากับตัวเองมากขึ้น การแบ่งช่องว่างอย่างเหมาะสมจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ของคู่รักให้เป็นไปอย่างราบรื่น

 5. ทิ้งอดีตไปบ้าง

          ถ้าคุณอยากจะมีความสุขกับปัจจุบัน บางครั้งคุณก็จำเป็นต้องทิ้งอดีตที่ไม่ดีบ้าง หลายครั้งที่สาเหตุของการเลิกราของคู่รักมักเกิดจากการหยิบยกเอาเรื่องในอดีตขึ้นมาพูดใหม่ จนเกิดเป็นปัญหาลุกลามใหญ่โต การเรียนรู้ที่จะปล่อยวางอดีตจะทำให้เราเห็นความสุขในปัจจุบันกับคนรักได้ง่ายขึ้น ลองคิดดูแล้วกันว่าเราจะยอมแลกคนรักของเราไปกับสิ่งไม่ดีในอดีตที่มันจบลงไปแล้ว ? เชื่อเถอะว่ามันไม่คุ้มกันแน่นอน

          ยังมีพฤติกรรมอีกมากมายที่คอยบั่นทอนความสัมพันธ์คู่รักให้สะบั้นลง แต่สุดท้ายแล้วสิ่งที่สำคัญที่สุดที่คู่รักทุกคู่ควรมีคือความเข้าใจในกันและกัน สิ่งนี้เป็นพื้นฐานสำคัญที่จะทำให้คู่รักผ่านพ้นอุปสรรคต่าง ๆ เพราะเมื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งพลาดพลั้งทำผิดลงไป ก็จะมีอีกฝ่ายที่พร้อมจะเข้าใจและให้อภัยในตัวคนรักอยู่เสมอ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
magforwomen.com และ bestrelationships.me



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นี่คือ 5 พฤติกรรม ที่คอยบั่นทอนความสัมพันธ์ของคู่รัก อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2560 เวลา 17:30:46 17,886 อ่าน
TOP