x close

บอกรักเพื่อนสนิทแบบเนียน ๆ ด้วย 7 วิธีนี้


บทความความรัก

          วิธีสารภาพรักเพื่อนสนิทแบบตีเนียน เพราะอยากบอกความในใจให้เขารู้ แต่ไม่รู้จะทำยังไงดี ?

          ความใกล้ชิดมักเป็นบ่อเกิดของความรัก (โดยไม่รู้ตัว) โดยเฉพาะกับเพื่อนสนิท มารู้ตัวอีกทีนี่เราดันแอบคิดถึงเขา อยากอยู่ใกล้เขา รู้สึกกระวนกระวายว่าเขาทำอะไร อยู่ที่ไหนไปซะแล้ว T__T และเพราะด้วยความเป็นเพื่อนสนิทนี่แหละจึงทำให้เราไม่กล้าที่จะเปิดเผยความรู้สึกอย่างตรงไปตรงมา วันนี้เราเลยมี 7 วิธีตีเนียนที่จะช่วยทำให้เพื่อน ๆ กล้าเปิดเผยความรู้สึกมากขึ้น ไม่แน่ว่าผลลัพธ์ที่ได้อาจไม่แย่อย่างที่คิด

1. ทำตัวปกติ


          "นิ่งสงบ…สยบความเคลื่อนไหว" หากคุณรู้ตัวว่าแอบชอบเพื่อนสนิทเข้าแน่ ๆ แล้ว ก่อนอื่นอย่าเพิ่งกระโตกกระตาก โวยวาย หรือป่าวประกาศให้คนอื่นรู้เข้าล่ะ นิ่ง ๆ เนียน ๆ ไปก่อน แต่อย่าตีตัวออกห่างจนเขาผิดสังเกต หลังจากนั้นให้โอกาสตัวเองได้ทบทวนความรู้สึกที่เกิดขึ้นอีกครั้ง ไม่แน่ว่าความรู้สึกที่เกิดขึ้น อาจเกิดจากอารมณ์อ่อนไหวหรือความเหงาชั่ววูบในช่วงเวลาที่เราไม่มีใครก็ได้

 2. พูดทีเล่นทีจริง

          การพูดจาทีเล่นทีจริงหรือหมาหยอกไก่ ถือเป็นเคล็ดลับเด็ดที่ไว้ใช้ทดสอบปฏิกิริยาตอบสนองจากฝ่ายตรงข้าม เป็นการเปิดเผยความรู้สึกที่ดูไม่โจ่งแจ้งมากเกินไปนัก จึงสามารถรักษาความเป็นเพื่อนเอาไว้ได้ ในกรณีที่ฝ่ายตรงข้ามเกิดไม่ได้รู้สึกแบบเดียวกัน หลังจากที่คุณพูดไปแล้ว คุณลองแอบสังเกตพฤติกรรมของเขา ดูว่าเขามีท่าทีเขินอายหรือมีสัญญาณที่บ่งบอกว่าเขาเองก็มีใจให้กับคุณหรือไม่ ? ถ้ามีก็ถือว่าแผนการคุณสำเร็จ ถ้าไม่เราก็ยังสามารถตีเนียนเป็นเพื่อนกันต่อไปได้

 3. อยู่ข้าง ๆ คอยให้ความช่วยเหลือ

          แน่นอนว่าเมื่อเรารู้สึกดีกับใครสักคน เราก็อยากที่จะคอยอยู่เคียงข้างเขา อยากเป็นคนแรกที่เขานึกถึง ยามเมื่อมีปัญหาหรือเรื่องเดือดร้อนใจ เราอาจใช้ช่วงจังหวะเวลานี้ค่อย ๆ เผยความรู้สึกให้เขาได้รับรู้ทีละน้อย ให้เขารู้ว่าเราพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างเขา ทำให้เขารู้สึกได้ว่าเป็นคนพิเศษ รู้ไว้เถอะ…เพื่อนรักชายหญิงหลายคู่ต้องหวั่นไหวเพราะความใส่ใจแบบนี้มานักต่อนักแล้ว

4. ขนมหวานสื่อรัก


          วิธีการนี้อาจต้องใช้ความพยายามเป็นพิเศษ แต่รับรองว่าถ้าเขารับรู้ว่าเราเป็นคนทำ เขาต้องเห็นถึงความพยายามและความตั้งใจที่ใส่ลงไปในขนมด้วยแน่นอน เป็นเพื่อนสนิทกันเราต้องรู้แล้วว่าเขาชอบหรือไม่ชอบทานอะไรเป็นพิเศษ จากนั้นก็ลงมือทำเลย แต่วิธีการนี้ต้องมั่นใจฝีมือเราด้วยนะ ไม่ใช่ว่ากินแล้วอีกฝ่ายเกิดท้องเสีย...งานนี้มีเสียแต้มแน่
 
5. ใช้โซเชียลให้เป็นประโยชน์

          เราอาจใช้ประโยชน์จากโลกโซเชียลในการบอกความในใจให้อีกฝ่ายได้รู้ แต่ไม่ใช่ว่าบอกอย่างตรงไปตรงมา แบบนั้นมันไม่มีอะไรให้น่าลุ้น เอาแบบว่าพอให้มีนัย ให้เขาสงสัยพอกรุบกริบ ไม่แน่ว่าเขาอาจเข้ามาถามคุณก็ได้ว่าคนที่โชคดีคนนั้นเป็นใคร คราวนี้คุณก็ใช้ช่วงจังหวะนี้ตีเนียนบอกให้เขารู้ไปเลย แต่คุณก็ต้องเตรียมใจเอาไว้ด้วย ในกรณีที่ถ้าเขาไม่ได้สงสัยติดใจอะไรในข้อความเหล่านั้น

 6. อย่าทำตัวเป็นเจ้าของ

          ตราบใดที่คุณยังไม่ได้สารภาพรักกับเขา คุณควรตระหนักถึงสถานะคำว่า "เพื่อน" เอาไว้ให้ดี เพราะถึงแม้ว่าความรู้สึกข้างในของคุณจะเปลี่ยนไปแล้วก็ตาม คุณต้องไม่แสดงความเป็นเจ้าของเขาเกินงาม ไม่ตามติดเขาเกินไป ไม่ออกอาการหึงหวง เอาที่เรียกว่าพอดี ๆ เน้นการทำกิจกรรมที่ไปทำกับกลุ่มเพื่อนด้วยกันจะดีที่สุด ที่สำคัญอย่าพยายามยัดเยียดเรื่องของคุณให้เขาฟังมากจนเกินไป เพราะยิ่งจะทำให้เขารู้สึกเบื่อคุณเอาง่าย ๆ

 7. สารภาพตามตรง


          การสารภาพอาจเป็นวิธีการขั้นเด็ดขาด สำหรับคนที่คิดว่าไม่สามารถเก็บความรู้สึกต่อไปได้อีกแล้ว เก็บไว้ก็มีแต่จะอึดอัด แต่ขอบอกว่าวิธีการนี้มีความเสี่ยงค่อนข้างสูง เพราะอาจต้องแลกกับมิตรภาพที่คุณและเขาเคยมีร่วมกันมา บางคนสารภาพไปแล้วมองหน้ากันไม่ติดไปเลยก็มี เอาเป็นว่าคิดหน้าคิดหลังให้ดี แต่วิธีนี้ใช่ว่าจะมีความเสี่ยงเสมอไป ไม่แน่ว่าเขาเองก็อาจรอให้คุณมาสารภาพกับเขาก่อนก็ได้นะ

          ไม่ว่าคุณเลือกวิธีการแบบไหนในการบอกรักเพื่อนสนิท และไม่ว่ามันจะสำเร็จหรือไม่ก็ตาม ขอให้คุณคิดเสมอว่าความรักเป็นเรื่องของความรู้สึก เราไม่สามารถบังคับให้ใครมารักเราได้ ถ้าผิดหวังอย่างน้อยความรู้สึกที่คุณมีให้กับเพื่อนสนิทก็เป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งเมื่อมองย้อนกลับมาเมื่อไหร่ก็ยังคงเป็นมิตรภาพที่สวยงามเสมอ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
yourtango.com และ gurl.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บอกรักเพื่อนสนิทแบบเนียน ๆ ด้วย 7 วิธีนี้ อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2560 เวลา 17:03:18 24,043 อ่าน
TOP