x close

อย่าปล่อยให้ความห่างไกล เป็นอุปสรรคกับความรัก


อย่าปล่อยให้ความห่างไกล เป็นอุปสรรคกับความรัก

          หลายคนกลัวว่า "รักแท้แพ้ระยะทาง" คู่รักบางคู่อาจอยู่คนละจังหวัด คนละประเทศ ก็อดไม่ได้ที่จะมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งน้อยใจ คิดมาก วันนี้เราเลยมีวิธีทำให้รักระยะไกลกลายเป็นรักระยะใกล้มาแนะนำกันค่ะ เพื่อที่ว่าคุณและเขาจะได้ไม่รู้สึกถึงช่องว่างทางความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะต้องห่างกันกี่วัน กี่เดือน กี่ปีก็ตาม

1. อัปเดตชีวิตกันและกัน

          ปัจจุบันเทคโนโลยีมีส่วนช่วยให้เรารับรู้ความเป็นไปของคนอีกซีกโลกหนึ่งได้เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส ดังนั้นจึงเป็นเรื่องง่ายมากหากเราต้องการติดต่อกับคนรักของเรา หรือจะใช้การวิดีโอคอลไว้เพื่อพูดคุยให้เห็นหน้าก็ยังทำได้ วิธีการเหล่านี้น่าจะช่วยบรรเทาอาการคิดถึงลงได้บ้าง โดยเฉพาะกับคู่ที่อยู่เวลาคนละไทม์โซน เอาเป็นว่าจัดตารางเวลาของคุณให้ดี ๆ เพื่อที่ว่าจะได้ปลีกธุระมาสวีทกันได้

2. คว้าทุกโอกาสที่จะได้ใกล้ชิดกัน

          ต่อให้ทั้งคุณและเขาจะยุ่งมากแค่ไหน อย่างน้อยมันต้องมีสักช่วงที่คุณและเขาต้องว่างตรงกันบ้าง แม้จะเป็นเวลาแค่น้อยนิดก็ตาม แต่มันก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณทั้งสองให้ความสำคัญกับมันมากน้อยแค่ไหน เพราะถ้าคุณอยากที่จะรักษาความสัมพันธ์ครั้งนี้เอาไว้ คุณก็ต้องเสาะแสวงหาโอกาสเหล่านั้น บางคู่เลือกใช้ช่วงเวลาก่อนขึ้นเครื่องเป็นช่วงเวลาออกเดทเติมความหวานก่อนออกเดินทาง ขออย่าไปยึดติดกับกรอบเดิม ๆ ว่าการเดทต้องเป็นอะไรที่สวยหรู ลองทำอะไรที่แตกต่างดูบ้าง ไม่มีอะไรเสียหายหรอก

3. มองข้ามเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ 

          การทะเลาะกันเป็นเรื่องปกติธรรมดาของคู่รักทุกคู่ แต่จะไม่ธรรมดาก็ต่อเมื่อทั้งคุณและเขาไม่สามารถพูดคุยกันต่อหน้า เพราะด้วยระยะทางที่ห่างไกลกัน บางครั้งการปรับความเข้าใจผ่านตัวอักษรหรือวิดีโอคอลก็ไม่สามารถเคลียร์ปัญหาได้ลงตัว ทางที่ดีเราอาจต้องมองข้ามความผิดเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปเสียบ้าง เราไม่จำเป็นที่จะต้องเอาทุกปัญหามาเป็นประเด็นไปเสียหมด เพราะนั่นจะยิ่งทำให้รักขมและอาจเกิดอาการเบื่อหน่าย จนต่างฝ่ายต่างไม่อยากพูดคุยกันอีกเลยก็ได้


4. กำหนดเป้าหมายร่วมกัน

          อย่าปล่อยให้ความรักของคุณต้องสะดุดเพียงเพราะระยะทาง ยิ่งอยู่ไกลกันคุณและเขายิ่งต้องวางแผนชีวิตให้รอบคอบ คุณและเขาอาจลองวางเป้าหมายอย่างใดอย่างหนึ่งที่อยากทำร่วมกัน และหมั่นรายงานความเคลื่อนไหนกันเป็นระยะ ๆ วิธีนี้จะช่วยตัดความฟุ้งซ่านออกไปจากหัวคุณได้ อีกทั้งยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ และทำให้การรอคอยของคุณไม่เคว้งคว้างหรือเปล่าเปลี่ยวจนเกินไป

5. ปล่อยความคิดถึงทำงาน

          "รักระยะไกล" ถือเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ของคู่รัก ถ้าคุณสามารถผ่านมันไปได้ อย่างน้อยก็เป็นการทดสอบให้คุณและเขาเห็นถึงความจริงใจและความซื่อสัตย์ บ่อยครั้งที่คุณและเขาอาจคิดว่าความคิดถึงเป็นเรื่องทรมาน เพราะต่อให้คิดถึงมากแค่ไหน ก็ไม่มีทางที่จะได้เจอกัน คิดอีกแง่...ความคิดถึงทำให้รู้ว่าเรารักเขามากน้อยแค่ไหน เป็นไปได้ก็ปล่อยให้ความคิดถึงทำงานของมันอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่เคยมีใครตายเพราะความคิดถึงสักหน่อย

          ระยะทางอาจไม่ใช่อุปสรรคของความรักเสมอไป การมองข้ามความรู้สึกของอีกฝ่ายเพราะความเคยชิน น่าจะเป็นประเด็นสำคัญที่ทำให้เรื่องระยะทางมักนำมาใช้เป็นข้ออ้างของการไม่รักกันแล้วมากกว่า ทางที่ดีหมั่นคอยดูแลและใส่ใจคนรักของคุณเท่าที่จะทำได้ ระยะทางที่ว่าไกลก็อาจใกล้ขึ้นมาทันที


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย่าปล่อยให้ความห่างไกล เป็นอุปสรรคกับความรัก อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2560 เวลา 12:14:05 15,439 อ่าน
TOP