x close

ถ้าไม่อยากเจ็บซ้ำสอง คิดให้ดีก่อนรีเทิร์นรักเก่า


แฟนเก่ากลับมาขอคืนดี

          หลายคู่เลิกรากันไปก็นาน จนบางคนติดใจกับความโสดและความอิสระของตัวเองเข้าให้แล้ว แต่เมื่อแฟนเก่ากลับมาขอคืนดีอีกครั้ง จุดนี้เองที่ทำให้ใครหลายคนลังเลว่าจะกลับไปคืนดีกับแฟนเก่าดีไหม ? วันนี้เราเลยรวบรวมคำแนะนำเพื่อให้คิดสักนิด ก่อนที่จะหวนกลับไปคืนดีกับแฟนเก่า เผื่อจะได้ไม่เจ็บกับรักนี้เป็นรอบที่สอง
1. คิดทบทวนตัวเองให้ดี

          เมื่อคุณตัดสินใจเลิกรากับแฟนเก่าไปแล้ว และเห็นว่าช่วงเวลาที่คุณเลิกกับเขาไปนั้น คุณเองก็แฮปปี้กับงาน ครอบครัว และเพื่อนฝูงดี พูดง่าย ๆ ว่าคุณสามารถประคองชีวิตด้วยตัวเองคนเดียวได้ สามารถตัดสินใจเรื่องต่าง ๆ ด้วยตัวเอง ถ้าอย่างนั้นคุณอาจต้องทบทวนให้ดีว่าเขายังมีความจำเป็นในชีวิตคุณไหม ? หรือคุณจำเป็นต้องพึ่งพาอะไรจากเขาหรือเปล่า ? เพราะถ้าคุณมีชีวิตที่ดีกว่าแล้วก็ไม่จำเป็นต้องย้อนกลับไปทางเดิม

 2. ศึกษาข้อมูลแฟนเก่าให้ดี

          การที่แฟนเก่ากลับมาง้อขอคืนดีคุณ แน่นอนเขาอาจจะสำนึกผิดหรือเพราะเขาเองก็ยังรักคุณอยู่ แต่ใครจะไปรู้ว่าช่วงระหว่างที่เลิกกันไปนั้น เขาไปทำอะไรมาบ้าง ลองหาข้อมูลดูว่าที่เขากลับมาหาคุณด้วยเหตุผลอะไร เป็นเพราะความเหงา หลอกใช้หรืออะไรก็ตามแต่ ถ้าคุณรู้แบบนี้แล้วต้องรีบเซย์โนไปเลยทันที

 3. เตรียมพร้อมรับมือความเจ็บอีกครั้ง

          ก่อนที่คุณจะกลับไปคืนดีกับแฟนเก่า เอาเป็นว่าคุณพร้อมที่จะเจ็บอีกรอบหรือเปล่า ? เพราะสุดท้ายแล้วคุณอาจจะต้องเลิกกับเขาอีกครั้งด้วยเหตุผลเดิม ๆ ก็ได้ คงไม่ดีแน่ถ้าเราทำร้ายหัวใจตัวเองอีกรอบ ลองคิดทบทวนถึงสาเหตุที่เลิกราครั้งแรกดูดี ๆ ถ้าเป็นเรื่องที่ทั้งเราและเขาแก้ไขไม่ได้ บางทีเราอาจต้องปฏิเสธความหวังดี (ในวันที่สาย ?) ของเขาทิ้งไป

 4. ลองคบกันสถานะ "เพื่อน" ดูก่อน

          บางคนเลือกที่จะให้โอกาสแฟนเก่าได้แก้ตัวอีกครั้ง หากแต่เป็นในสถานะ "เพื่อน" เพราะการคบกันแบบเพื่อนอาจทำให้เราเห็นตัวตนของอีกฝ่ายชัดเจนขึ้น เพราะคุณและเขาไม่ต้องคาดหวังอะไรจากอีกฝ่าย ไม่แน่ว่าความเป็นเพื่อนอาจเป็นสถานะที่สวยงามที่สุดที่ทั้งคุณและเขามีให้ต่อกัน และอาจกลายเป็นมิตรภาพที่สวยงามและยั่งยืนมากกว่าสถานะแฟนด้วยซ้ำ

 5. ตั้งเงื่อนไขในการรีเทิร์น

          ก่อนที่จะมารีเทิร์นรักกันใหม่ คุณอาจลองพูดคุยถึงความเป็นไปได้ และอธิบายถึงสาเหตุที่ชัดเจนของการเลิกรากันครั้งที่แล้ว หลังจากนั้นอาจลองตั้งเงื่อนไขในการปรับปรุงตัวของเขา และลองดูว่าเขาสามารถพิสูจน์ความจริงใจให้คุณเห็นมากน้อยแค่ไหน คุณเองก็ทำหน้าที่เป็นเพียงผู้สังเกตการณ์ อย่าเพิ่งเอาใจไปทุ่มเต็มร้อย ถ้าเขาทำไม่ได้นั่นแปลว่าเขาต้องการกลับมาเพื่อหวังผลประโยชน์ แต่ในใจเขาหมดรักคุณไปนานแล้ว

          เอาเป็นว่าถ้าแฟนเก่าของใครกลับมาง้อขอคืนดี คุณอาจจำเป็นต้องใช้เวลาคิดทบทวนให้ถี่ถ้วน เพราะการที่คุณตัดสินใจเลิกกับเขาไปแล้วครั้งหนึ่ง นั่นก็เป็นเหตุผลในตัวมันเองอยู่แล้วว่าเขามีจุดบกพร่องอะไร เรื่องแบบนี้ล้วนขึ้นอยู่กับบริบทความสัมพันธ์ของแต่ละคู่ ที่จะสร้างโอกาสความเป็นไปได้ที่จะกลับไปคืนดีได้มากน้อยแค่ไหน ที่สำคัญอย่ารีบร้อนเป็นดีที่สุด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถ้าไม่อยากเจ็บซ้ำสอง คิดให้ดีก่อนรีเทิร์นรักเก่า อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2559 เวลา 14:08:56 8,960 อ่าน
TOP