x close

หนุ่ม ๆ รู้ไว้ 5 นิสัยผู้ชายที่ผู้หญิงไม่ชอบ


5 นิสัยผู้ชายที่ผู้หญิงไม่ชอบ

          ผู้หญิงอย่างเราได้ลองออกเดท กับใคร ก็อดไม่ได้ที่จะตั้งความหวังว่าเขาคนนั้นจะเป็นคนที่สมบูรณ์แบบสำหรับเรา แต่อย่างว่า…โลกนี้ไม่มีใครสมบูรณ์แบบไปทุกเรื่อง มันต้องมีบางแง่มุมในตัวเขาที่เราไม่ปลื้มเอาซะเลย แก้ยังไงก็แก้ไม่หาย จนบางครั้งก็อดหงุดหงิดไม่ได้ เราเลยขอรวบรวมนิสัยผู้ชายที่ผู้หญิงไม่ปลื้มมาบอกกัน เผื่อเป็นสิ่งเตือนใจไม่ให้ตัวเองต้องทนกับนิสัยแย่ ๆ เหล่านี้ของผู้ชาย

1. ติดเกมมากกว่าติดเรา

          กลับบ้านมากี่ครั้งก็ยังเห็นแฟนหนุ่มนั่งอยู่หน้าวิดีโอเกมไม่ยอมขยับเขยื้อนไปไหน ส่วนใหญ่ผู้ชายมักให้เหตุผลว่าต้องการเล่นเกมเพื่อผ่อนคลายความเครียดจากการทำงานหนัก หลายคนอาจไม่ได้คิดด้วยซ้ำว่าตัวเองแก่เกินกว่าจะเล่นเกมแบบนี้แล้ว และถ้าคุณอยากให้เขาเลิกนิสัยเหล่านี้ คุณอาจต้องหากิจกรรมอย่างอื่นเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ เช่น เล่นกีฬา หางานอดิเรก เป็นต้น

2. ไม่ชอบแสดงความรู้สึก

          ก่อนอื่นผู้หญิงต้องยอมรับให้ได้ก่อนว่า ผู้ชายไม่ใช่เพศที่จะมานั่งเปิดเผยความรู้สึกตัวเองให้คนอื่นรู้ จนบางครั้งออกจะซื่อเกินไปด้วยซ้ำ เขาแทบไม่มีวันเข้าใจถึงความรู้สึกหลาย ๆ อย่างของผู้หญิง เช่น การสวมกอด การซบไหล่ เพราะผู้ชายมักคิดว่ายิ่งตัวเองเผยความรู้สึกมากเท่าไร ยิ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงความอ่อนแอมากขึ้นเท่านั้น เหล่านี้อดสร้างความรำคาญให้กับผู้หญิงไม่ได้ ยิ่งไม่พูดพวกเธอก็ยิ่งไม่เข้าใจหรอกว่าคุณรู้สึกยังไงกับเธอกันแน่

3. เสื้อตัวเดิมทุกงาน

          ขอให้คุณเชื่อเถอะว่าผู้ชายกับการช้อปปิ้งไม่ใช่ของคู่กัน ผู้ชายไม่มีความต้องการที่จะเพิ่มขนาดตู้เสื้อผ้าในบ้าน ในขณะที่ผู้หญิงมีความต้องการเรื่องนี้ไม่จำกัด บ่อยครั้งที่เราเห็นว่าผู้ชายอาศัยเสื้อบอล เสื้อเชิ้ต และกางเกงยีนส์บินเดี่ยวทุกที่ทุกโอกาส ผู้หญิงอาจคิดว่าทำไมผู้ชายไม่รู้จักทำให้ตัวเองดูดีบ้าง ก็ถ้าในเมื่อเขาไม่มีหัวทางแฟชั่น ถ้าอย่างนั้นก็ลองจับเขาแต่งตัวดูเลยเป็นไง จับแต่งไปแต่งมาไม่แน่ว่าเขาอาจจะกลายเป็นพ่อหนุ่มแฟชั่นเลยก็ได้นะ

4. ชอบคิดว่าผู้หญิงเป็นนักขับรถที่แย่

          ผู้ชายหลายคนคิดว่าการปล่อยให้ผู้หญิงนั่งอยู่หลังพวงมาลัยเป็นความเสี่ยงอย่างหนึ่งบนท้องถนน บ่อยครั้งที่ผู้หญิงเองก็อดถามกลับไปไม่ได้ว่าเพราะอะไรผู้ชายส่วนใหญ่ถึงคิดแบบนั้น แค่ฟังนี่ก็ชวนหงุดหงิดเอาง่าย ๆ ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วผู้หญิงและผู้ชายสามารถเป็นนักขับรถที่ดีได้เท่า ๆ กัน คุณผู้หญิงสามารถตัดความรำคาญความคิดเหล่านี้ออกไปได้ด้วยการพัฒนาฝีมือการขับรถของตัวเองให้เจ๋งมากขึ้นเรื่อย ๆ

5. โรคขี้ลืมอย่างรุนแรง

          นิสัยผู้ชายข้อนี้ถือเป็นนิสัยน่ารำคาญอันดับต้น ๆ บ่อยครั้งที่ความขี้ลืมมันก็ชวนน่าโมโหอยู่ไม่น้อย เพราะว่าดันลืมในเรื่องเดิม ๆ ซ้ำ ๆ ไม่ลืมวันเกิดก็เป็นวันครบรอบ แต่เป็นเรื่องน่าแปลกที่ผู้หญิงกลับเป็นฝ่ายที่จดจำรายละเอียดเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี เอาจริง ๆ แล้วเรื่องลืมมันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกคนก็เป็นกันได้ อยู่ที่ว่าเราดันซวยลืมเรื่องไหนก็เท่านั้นเอง เอาอย่างนี้ไหม…ในเมื่อขี้ลืมนักเราก็บอกให้อีกฝ่ายรู้ล่วงหน้าแต่เนิ่น ๆ เท่ากับเป็นการตัดปัญหาไปในตัว

          เอาจริง ๆ แล้วเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องหยุมหยิม ยิ่งถ้าปล่อยให้ความรำคาญเหล่านี้บานปลาย ไม่แน่ว่าอาจกลายเป็นสิ่งที่บั่นทอนความสัมพันธ์ได้ ทางที่ดีการบอกให้อีกฝ่ายรับรู้ข้อบกพร่องอย่างตรงไปตรงมา ในขณะที่อีกฝ่ายก็พร้อมที่จะปรับปรุงแก้ไข นิสัยที่เราต่างเคยมองว่าน่ารำคาญ อาจกลายเป็นเรื่องน่ารักสำหรับคนสองคนก็ได้ใครจะไปรู้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
womanitely.com และ allwomenstalk.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่ม ๆ รู้ไว้ 5 นิสัยผู้ชายที่ผู้หญิงไม่ชอบ อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2558 เวลา 10:53:31 9,191 อ่าน
TOP