x close

5 สัญญาณ เตือนให้รู้ว่าคุณโสดนานเกินไปแล้ว

เป็นโสด

          คุณเป็นหนึ่งคนที่กำลัง "โสด" อยู่หรือเปล่า ? หลากหลายเหตุผลของสถานะความเป็นโสด ที่มีทั้งแบบตั้งใจและไม่ตั้งใจ แต่ไม่ว่าจะโสดด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ให้คุณลองถามตัวเองดูสิว่าคุณเริ่มรู้สึกว่าตัวเองเป็นโสดนานแล้วหรือยัง ? หากเพื่อน ๆ คนไหนไม่แน่ใจ มาดูสิว่ามีสัญญาณเตือนอะไรที่ทำให้รู้ว่าคุณเป็นโสดนานไปแล้วนะ

5 สัญญาณ เตือนให้รู้ว่าคุณโสดนานเกินไปแล้ว

1. ลดมาตรฐานคนในอุดมคติ


          ถามตัวคุณเองดูสิว่ามาตรฐานชายในฝันของคุณลดลงอย่างฮวบฮาบหรือเปล่า ? นั่นอาจเป็นสัญญาณเตือนเบื้องต้นที่บอกให้รู้ว่าคุณครองตัวเป็นโสดนานเกินไป ซึ่งเกิดจากช่วงระยะเวลาของการครองตัวเป็นโสด มันทำให้คุณได้ตระหนักว่าบนโลกใบนี้ไม่มีมนุษย์คนไหนที่สมบูรณ์แบบพร้อมทุกประการ คุณเลยจำเป็นที่จะต้องมองโลกตามความเป็นจริง ด้วยการลดมาตรฐานชายหญิงในอุดมคติของคุณนั่นเอง

 2. มองความสัมพันธ์ในแง่ลบ

          สังเกตง่าย ๆ ถ้าคุณเอาแต่พร่ำบอกกับตัวเองว่าคุณไม่จำเป็นที่จะต้องคบกับใคร คุณก็สามารถอยู่เป็นโสดได้ได้อย่างไม่แคร์สื่อ แต่ในความเป็นจริงการที่คุณเอาแต่พร่ำบอกตัวเองแบบนั้น นั่นก็เพราะคุณต้องการเบี่ยงเบนความสนใจในเรื่องที่ว่าไม่สามารถหาผู้ชายที่คุณคิดว่าถูกใจได้เลยต่างหาก และเพราะคุณตอกย้ำความคิดแบบนี้เรื่อย ๆ จึงส่งผลให้คุณมีความรู้สึกในเชิงลบถ้าคิดจะสร้างความสัมพันธ์ครั้งใหม่กับใคร

 3. จมอยู่กับความสัมพันธ์ในอดีต

          ประเด็นนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญที่คนโสดหลายคนประสบ การไม่สามารถหลุดพ้นจากอดีตรักครั้งเก่า กลายเป็นสิ่งที่คอยฉุดรั้งให้ตัวคุณจมอยู่กับความโสด ยิ่งลืมยากเท่าไรก็ยิ่งจมลึกมากขึ้นเท่านั้น ถ้าเลือกที่จะโสด คุณต้องโสดอย่างสวย ๆ การนั่งจมอยู่กับอดีตเป็นอีกสัญญาณที่ชี้ว่าคุณอาจกำลังหมกมุ่นอยู่กับการเป็นโสดแย่ ๆ นานเกินไปแล้ว


4. ขาดความมั่นใจ

          บางครั้งการที่คุณครองตัวเป็นโสดนานเกินไป ก็อาจมีส่วนทำให้คุณรู้สึกหมดความมั่นใจเอาดื้อ ๆ  พูดง่าย ๆ ว่าถ้ามีใครเข้ามาขอเดทกับคุณ คุณอาจจะรู้สึกมืดแปดด้าน ไม่รู้จะทำอย่างไหนก่อนหลัง จนพาลทำให้คุณหมดอารมณ์ที่จะออกเดท นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสัญญาณเตือนที่บอกให้คุณรู้ว่าคุณครองตัวเป็นโสดเกินความจำเป็นเข้าแล้ว

 5. สร้างกำแพงปิดกั้นตัวเอง

          สัญญาณอย่างหนึ่งที่บ่งบอกว่าคุณเป็นโสดนานเกินไป นั่นคือคุณสร้างกำแพงขึ้นมาเพื่อปกป้องความรู้สึกของตัวเอง ขณะเดียวกันคุณมีแนวโน้มที่จะผลักไสให้อีกฝ่ายออกห่างจากเส้นตายที่คุณกำหนดขึ้นมา เหล่านี้อาจเป็นเพราะความรักในอดีตของคุณ คุณเลยตัดช่องน้อยแต่พอตัวด้วยการเลือกครองตัวเป็นโสดเอาดื้อ ๆ

          ไม่ว่าคุณจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจโสด แต่คุณจะต้องไม่ให้ความโสดที่คุณมีกลายเป็นสิ่งที่ย้อนกลับมาทำร้ายตัวเอง เพราะถ้าสุดท้ายแล้วคุณเลือกที่จะโสด ก็ขอให้คุณเป็นโสดด้วยเข้าใจและความสุข เพียงเท่านี้ก็ไม่จำเป็นต้องเรียกร้องหรือไขว่คว้ารอคนอื่นให้เข้ามาเติมเต็มความรู้สึกของคุณอีกต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
magforwomen.com และ theodysseyonline.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 สัญญาณ เตือนให้รู้ว่าคุณโสดนานเกินไปแล้ว อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:20:58 6,711 อ่าน
TOP